จากกรณีทะเลาะวิวาทระหว่าง มูลนิธิสยามรวมใจ และ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จนมีผู้บาดเจ็บ 4 เสียชีวิต 1 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณถนนเกษมราษฎร์ หน้าห้างโลตัส สาขาพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย กทม. เมื่อเวลาประมาณ 01.20 น. ของวันที่ 18 เม.ย. นั้น

เดือดศึก2มูลนิธิ! ปิดแยกเกษมราษฎร์ยกพวกตะลุมบอนดับ1เจ็บ5

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. ปล่อยแถวตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนกองบังคับสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจสืบสวน ตำรวจนครบาล 5 เข้าค้นเป้าหมายตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อป้องกันและปราบปรามเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ สน.ทองหล่อ และพื้นที่ใกล้เคียง หลังจาก ศาลแขวงพระนครใต้ ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 9 ราย ในคดีที่ อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสยามรวมใจ และ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ยกพวกทำร้ายร่างกาย ปิดถนนย่านพระราม 4 จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 4 คน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สำเริง ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีนโยบาย ให้เพิ่มความเข้มงวด และวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก นอกจากนี้ ยังเรียกตัวแทนของ 2 มูลนิธิ มาทำความเข้าใจเพื่อหาจุดสมดุลในการทำงานร่วมกัน เพื่อป้องกันปัญหาในระยะยาวต่อไป

มีรายงานระบุว่า ทั้ง 9 หมายจับ เป็นอาสาสมัครของฝั่งมูลนิธิสยามรวมใจ ในข้อหามั่วสุมกว่าสิบคนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยบุคคลหนึ่งคนใดมีอาวุธ, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย มีรายงานว่า ตำรวจนำหมายจับไปควบคุมตัวได้แล้ว 2 คน ในที่พักย่านพระโขนง โดยนำตัวมาสอบสวนขยายผลที่ สน.ทองหล่อ ทราบชื่อต่อมา คือ นายวีระศักดิ์ วงษ์ศรี อายุ 20 ปี และนายปรีชา จันทร์แสง อายุ 28 ปี ทั้งสองคนเป็นอาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ ถูกดำเนินคดีตามหมายจับโดยทั้งสองให้การรับสารภาพ โดยในวันที่ 20 เม.ย. พนักงานสอบสวนจะนำผู้ต้องหาทั้งสองไปฝากขังที่ศาลแขวงพระนครใต้ ต่อไป.