เมื่อวันที่ 19 เม.ย.65 ร.ต.อ.สรวิศิษฎ์ มีเพียร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ ผัวทำร้ายร่างกายเมียตายคาบ้าน ที่บ้านเลขที่ 166 หมู่ 6 บ้านนาทราย ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่ห้องโถงพบศพ น.ส.สมฤดี คูณชา อายุ 42 ปี นอนหงายอยู่บนที่นอน สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล เสื้อยืดลายดอก จากการชันสูตรตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ กรามหัก เลือดคลั่งในสมอง ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายรังสรรค์ พลชัยสวัสดิ์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้เข้าไปนั่งอยู่ในห้อง ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้

จากการสอบสวนนายรังสรรค์ ผู้ต้องหาให้การว่า ตนเป็นช่างทาสี ส่วนผู้ตายเป็นคนงานร้านขายต้นไม้ อยู่ด้วยกันมา 2 ปี ไม่มีลูกด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุ วันนี้ตนไม่ได้ไปทำงาน จึงได้เก็บของเก่าไปขาย ได้เงิน 300 บาท นำไปซื้อกับข้าวและเหล้าขาว 3 ขวด มานั่งดื่มกับผู้ตายที่เตียงตะแคร่หน้าบ้านตั้งแต่หัวค่ำ กระทั่งมีอาการมึนเมา ตนและผู้ตายมีปากเสียงทะเลาะกัน เพราะผู้ตายหาว่าตนไปขโมยของ และชอบพูดว่าจะเลิกกับตนไปหาสามีใหม่ ซึ่งผู้ตายจะชอบพูดแบบนี้ประจำ ทำให้ตนโมโหสุดขีด จึงตบหน้าและเตะผู้ตายไปหลายครั้ง จนผู้ตายตกเตียง แต่ยังไม่หนำใจ ตนได้ตามมาเตะซ้ำที่ใบหน้าและท้ายทอยอีกหลายครั้ง ก่อนจะลากเข้าไปนอนในบ้าน ไม่คิดว่าภรรยาจะเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป