เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลัง “มิลลิ” แร็พเปอร์สาว วัย 19 ปี ศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีระดับโลกในงาน Coachella Valley Music and Arts Festival 2022 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และได้นำข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นไปรับประทานขณะแสดงบนเวที เพื่อเชิญชวนให้ผู้คนมาชิมข้าวเหนียวมะม่วงที่เมืองไทย ทำให้เกิดกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “ไพรวัลย์” ได้โพสต์คลิปของเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง ซึ่งกำลังกินข้าวเหนียวมะม่วงอย่างเอร็ดอร่อย โดยได้มีชาวโลกออนไลน์เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก

โดยทางนายไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ อายุ 54 ปี เจ้าของแมวตัวดังกล่าวและเป็นคนที่โพสต์คลิปลงในโลกออนไลน์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นหนึ่งในผู้บริโภคที่ซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกลับมากินที่บ้าน ตามกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ ในขณะที่ตนกำลังนั่งกินข้าวเหนียวมะม่วงอยู่นั้น ปรากฏว่า แมวที่เลี้ยงไว้ก็เดินเข้ามากินด้วยอย่างเอร็ดอร่อย ในระหว่างที่ตนกำลังเผลอ เลยห้ามเจ้าแมวไว้ไม่ทัน และดูเหมือนเจ้าแมวจะชอบมาก เพราะกินไปหลายคำ ตนเลยต้องยกข้าวเหนียวมะม่วงให้เจ้าแมวแต่โดยดี

ทั้งนี้ปกติแล้ว แมวของตนจะไม่ค่อยสุงสิงเวลากินอะไร เอาอะไรให้กินก็ไม่ค่อยกิน แต่วันนี้ถือเป็นเรื่องแปลก เพราะแมวเลือกที่จะเดินมากินข้าวเหนียวมะม่วงที่ตนซื้อมาอย่างน่าเอ็นดู ตนจึงบันทึกวิดีโอลงในโลกออนไลน์ ทำให้ชาวโลกออนไลน์แห่เข้ามาชื่นชมความน่ารักของเจ้าเหมียว

อย่างไรก็ตาม ถึงแมวจะชอบแต่ก็ไม่ควรให้แมวกินเยอะเกินไปหรือบ่อยเกินไป เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของแมวได้