เมื่อวันที่ 23 เม.ย. จากกรณีวานนี้ (22 เม.ย.) ตำรวจที่ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.ภูเก็ต ว่ามีเหตุเด็กเชียร์แขกสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงข่มขู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สร้างความหวาดกลัวในกับนักท่องเที่ยวและเสียภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวจากสายตาชาวต่างชาติ จึงได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายกิตติพงศ์ หรือแบงค์ จันทวงศ์ อายุ 25 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช

กระทั่ง พ.ต.อ.พีระพงษ์ ฉายอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รักษาการ ผกก.สภ.ป่าตอง และ พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทพ.3 สามารถจับกุม นายกิตติพงศ์ ได้ที่บริเวณร้านขายน้ำข้างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต อ.กะทู้ พบของกลาง เป็นอาวุธปืนชนิดลูกโม่ 1 กระบอก อยู่ในกระเป๋าสะพาย จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

เบื้องต้นทานายกิตติพงศ์ ยอมรับว่าเป็นปืนของตนที่ใช้ในการยิงข่มขู่ชาวต่างชาติจริง ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวไปตรวจค้น ภายในบ้านเช่าเลขที่ 57 ซอยมณีทอง ถนนราชปาทานุสรณ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ พบเสื้อยืดแขนยาวสีขาว 1 ตัว และกางเกงขายาวสีขาว ยี่ห้อ LEE 3 ตัว วางในตะกร้าผ้าภายในห้อง ซึ่งนายกิตติพงศ์ ยอมรับว่าเป็นชุดที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุ ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้ ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดี.