เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ เขตบางพลัด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคเสรีรวมไทย จัดประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2565 บรรยากาศเป็นไปอยางคึกคัก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเปิดตัวสมาชิกพรรคและคณะทำงานชุดใหม่อาทิ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรค, นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เป็นประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชั่น, นางเบญจวรรณ สุจริต รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตด์ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค โดยมี ส.ส.ของพรรคและสมาชิกพรรค รวมถึง ส.อ.ณรงค์ อินทรกวี หรือ “หมู่อาร์ม” ที่เคยเปิดโปงการทุจริตภายในกองทัพ ก่อนถูกปลดออกจากราชการ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมว่า พรรคเสรีรวมไทยพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ตั้งเป้าได้ ส.ส. 25 คน และในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนพร้อมจะลง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อได้สิทธิช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งทุกพื้นที่ได้ หากพี่น้องประชาชนคนไทยอยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้เลือกตั้งคนและพรรค

เมื่อถามว่าการประกาศเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “พล.อ.ประยุทธ์ นั้นหมูๆ ไม่มีอะไรหรอก จะอยู่ได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่เอาก็จบแล้ว”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการร่วมงานทางการเมืองกับนายสมชัย และนายวีระ เนื่องจากบุคคลทั้ง 2 เป็นคนที่ไว้ใจได้มีความรู้ ความสามารถ และจะช่วยงานของพรรคด้านการตรวจสอบทุจริต คอร์รัปชั่น แม้ขณะนี้ยังไม่ยุบสภา แต่การทำงานจะมีความเข้มข้นมากขึ้น

ขณะที่นายสมชัย กล่าวเปิดตัวบนเวทีตอนหนึ่ง ว่าพรรคเสรีรวมไทยสามารถเติบโตไปเป็นพรรคขนาดกลาง และเชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเสรีรวมไทยจะได้ ส.ส.เขต โดยขอให้ดูตัวอย่างการเลือกตั้งซ่อม จ.ราชบุรี ที่จะได้ ส.ส.เขตคนแรกของพรรค

“ผมมั่นใจว่าพรรคเสรีรวมไทยจะได้ ส.ส. 25 เสียง เพื่อสนับสนุนให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นนายกฯ” นายสมชัย กล่าว.