เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 เม.ย. ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางกาญจนาพร หรือเจี๊ยบ ปลอดภัย อายุ 63 ปี นักแสดง อดีตนางแบบและผู้จัดละคร พร้อมด้วยลูกสาวคนโต เดินทางมารับศพ นายศุภกาญจน์ หรือเจย์ ปลอดภัย ลูกชาย ที่เสียชีวิตจากการผูกคอภายในบ้านพักย่านสวนหลวง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยญาติระบุภายหลังทำเรื่องรับศพเสร็จแล้ว จะนำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดธาตุทอง ศาลา 28

นางกาญจนาพร เปิดเผยว่า ตนเองย้ายบ้านไปอยู่ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตัวของลูกชายเพิ่งกลับมาจากทำบุญช่วงสงกรานต์ ก่อนหน้านี้ลูกชายรักษาอาการเป็นโรคซึมเศร้าตั้งแต่เมื่อช่วง มี.ค. 64 ที่ผ่านมา กินยาอยู่ ซึ่งโรคนี้น่าจะเป็นความคิดเพียงแวบเดียว ซึ่งปกติลูกชายเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณที่จะเกิดเหตุลักษณะนี้แต่อย่างใด ตนเองอยู่บ้านโป่ง แต่ลูกชายอยากอยู่บ้านของเขา ชอบความสันโดษ ทางครอบครัวเราทั้ง 4 คนแม่ลูก ทราบดีว่าแต่ละคนเป็นยังไง ที่ผ่านมาไม่มีอะไรผิดสังเกต แต่จะมีระยะหลังที่นิ่งกว่าเดิม

“ส่วนขั้นตอนการดำเนินเกี่ยวกับศพนั้น รอใบมรณบัตรแล้วก็เตรียมรดน้ำศพที่วัดธาตุทองช่วงเย็น อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา แม่ได้ไปปฏิบัติธรรม 7 วัน หลังจากนั้นได้ทำบุญถวายสังฆทาน ตอนถวายผ้าไตร พระท่านบอกจะเก็บไว้ให้ลูกชายบวช วันนี้ขอส่งบุญจิตภาวนาให้เขา ไม่ใช่แค่ตัวแม่ ขอให้ตัวเขาได้ด้วย ถึงแม้เหตุที่ทำไปจะมีโทษมหันต์ เชื่อว่าเขาไม่มีเจตนา แต่เป็นเพราะอาการของโรค” นางกาญจนาพร กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

ขณะที่ทางญาติและเพื่อนสนิทกำลังทำพิธีรับศพนายศุภกาญจน์ หรือเจย์ อยู่นั้น ระหว่างนำศพบรรจุใส่โรง พระสงฆ์ขอให้ญาติจุดธูป เจี๊ยบ กาญจนาพร มีลักษณะท่าทางจะเป็นลม จึงได้พาเข้าไปนั่งพักผ่อน ก่อนที่ทางลูกสาวคนโตจะเป็นผู้จุดธูปทำพิธีนำศพไปอัญเชิญวิญญาณที่บ้านที่เกิดเหตุ ก่อนนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา รดน้ำศพในช่วงเย็นต่อไป.