เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 24 เม.ย. พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีวัยรุ่นยกพวกตีกันและยิงกันมีผู้เสียชีวิต หน้าทางเข้าโครงการบ้านเอื้ออาทรบางกะดี หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง รีบนำกำลังฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม บริเวณศาลารอรถประจำทางบริเวณปากทางเข้าออกโครงการบ้านเอื้ออาทรบางกะดี พบผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนเสียชีวิตกับพื้นถนน ทราบชื่อ นายกิตติพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอกขวา 1 นัด ภายในตัวผู้เสียชีวิตมีประทัด (ลูกไข่) อยู่จำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ห่างไปประมาณ 10 เมตร บนทางเดินเท้าพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน เพื่อนผู้ตาย ทราบว่า ตนเองมากัน 4 คนรวมผู้ตาย โดยปล่อยให้ผู้ตายรอด้านนอกโครงการบ้านดังกล่าว เพราะต้องนำรถ จยย.เข้าไปบ้านน้องอีกคนที่ตึก 7 เพื่อตั้งโซ่ แล้วจะออกมารับ โดยได้สั่งไว้ว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นให้รีบวิ่งเข้าไปหา กระทั่งตนเองเข้าไปในโครงการบ้านเอื้ออาทรบางกะดี ก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดัง 1 ครั้ง ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นมีรุ่นน้องอีกคนวิ่งเข้าไปบอกว่าผู้ตายโดนรุมทำร้าย จึงรีบออกมาดูก็พบว่ารุ่นน้องถูกยิงจนเสียชีวิต

ด้าน รปภ.โครงการบ้านเอื้ออาทรบางกะดี เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มักจะมีวัยรุ่นมาจับกลุ่มและมีเรื่องกันเป็นประจำโดยมีการขว้างประทัดใส่กันกับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งที่มักจะมากันเป็นกลุ่มรถ จยย. ซึ่งจอดในถนนเลนกลางหน้าทางเข้าโครงการฯ โดยในวันนี้ช่วงกลางดึกก็มีปาประทัดโดยกลุ่มของคนตายมีมากกว่า 10 คน คนตายเป็นคนปาประทัดจำนวนมากกว่า 10 นัด ใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่ขี่รถ จยย.มาจอดบริเวณปากทางเข้าด้านถนนติวานนท์ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ก่อนที่รถ จยย.1 คัน ที่มีวัยรุ่นขับขี่และซ้อนท้ายรวม 2คัน จะขี่ย้อนศรกลับไป ส่วนทั้งสองกลุ่มมีเรื่องอะไรกันไม่ทราบแต่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันบ่อยมาก

ขณะที่ ประชาชนใกล้เคียง เปิดเผยว่า บริเวณปากทางเข้าชุมชนมักจะมีกลุ่มวันรุ่นมามีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งบ่อยครั้ง โดยทุกครั้งจะมีเสียงระเบิดหรือประทัดดังสนั่นหวั่นไหวไม่ได้หลับได้นอน โดยพลเมืองดีมีถ่ายคลิปไว้ได้บางส่วนก่อนเกิดเหตุ 3-4 วันก่อนหน้า

ส่วน พ.ต.ท.กวี เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะให้ชุดสืบสวนนำพยานบุคคลไปสอบปากคำหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมทั้งให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.