เมื่อวันทึ่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา นางเฐษฐนันท์ เสมกันทา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านริมเมย หมู่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้จัดกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ร่วมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ หมู่บ้าน ซึ่งติดแนวชายแดน ไทยเมียนมา โดยเฉพาะบริเวณจุดใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 อ.แม่สอด หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์ บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทยเมียนมา แห่งที่ 1 ในฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา จนทำให้มีรถยนต์ และที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ บริเวณเชิงสะพาน รวมทั้งตึก ในฝั่งเมียนมา ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมียนมา ต้องระดมฉีดน้ำ ระงับเพลิงที่ลุกไหม้ รถยนต์คันดังกล่าว แต่ทั้งนี้ยังไม่มีรายงาน ผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุเหตุระเบิดในครั้งนี้ ทำให้ได้ยินเสียงระเบิด ดังมาถึงฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดกองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังนเรศวร เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 346 และตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด ได้เพิ่มความถี่จัดชุดลาดตระเวน ดูแลความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจแก่ราษฎรในพื้นที่แนวชายแดน

นอกจากนี้วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุม แรงงานลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ผิดกฏหมาย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างวิ่งหลบหนี กันอลหม่าน บางรายกระโดดข้ามน้ำ หลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม ได้รวมจำนวน 49 คน แบ่งเป็นชาย 24 คน และหญิง 25 คน สารภาพลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย มาจากฝั่งเมียนมา เข้ามาบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านริมเมย หมู่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด โดยจะเดินเท้าลัดเลาะ ทยอย ไปหลบซ่อน ตามจุดนัดหมาย เพื่อรอกลุ่มขบวนการนำพา เพื่อจะเข้าไปทำงานที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดชั้นในของประเทศไทย ซึ่งจะจ่ายค่านำพา ที่ปลายทาง คนละ 2 หมื่นบาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ทำการคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.