เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทองที่ “ร้านทองนริศรา” อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้นได้ทองไปประมาณ 8 ถาด (ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบทองที่หายไป) โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะที่คนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ พบเป็นชายแต่งกายมิดชิดสวมหมวกกันน็อก 2 ราย วิ่งเข้ามาพร้อมชักปืนขู่พนักงานร้าน มีการปีนข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปกวาดเอาทองรูปพรรณบรรจุกล่องในถาด 8 ถาด ใส่กระเป๋าวิ่งออกจากร้าน ไปขึ้นรถกระบะที่จอดติดเครื่องไว้ก่อนจะขับรถหลบหนี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ตรวจสอบพบว่ารถกระบะสีขาวฝากระโปรงรถมีผ้าใบสีฟ้าปิดบังอำพรางสีของรถ ตามภาพวงจรปิดนั้น ได้ขับเข้าไปยัง ห้างหุ้นส่วนจำกัด รับรีไซเคิลขยะ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำพูน จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบว่า รถที่ก่อเหตุจอดอยู่ด้านใน และเมื่อเข้าตรวจค้นอาคารสำนักงานก็พบทองรูปพรรณของกลางถูกทิ้งไว้พร้อมกระเป๋าที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบถามพนักงานที่ดูแลอาคาร ให้การอ้างว่า มีพนักงานเข้ามาเปลี่ยนรถก่อนขับออกไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงประสานพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บรายละเอียด รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครกันแน่ เพื่อจะติดตามตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.