จากกรณีที่ช่วงกลางดึกวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่าพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ว่ามีหนุ่มวัยรุ่นพยายามเข้าไปลวนลามหญิงสาวในห้องน้ำ ภายหลังพนักงานเข้าไปตรวจสอบ จึงเกิดการต่อสู้ขัดขืนแต่ก็สามารถจับกุมส่งตำรวจได้ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. นายศรัณย์ (ขอสงวนนามสกุล) พนักงานปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะกำลังเติมน้ำมันในปั๊มอยู่ มีหญิงสาวเดินมาบอกว่ามีผู้ชายแอบเข้าไปในห้องน้ำหญิงและพยายามลวนลามเธอ จึงพาเพื่อนไปตรวจสอบดูที่ห้องน้ำ ก็พบว่ามีชายวัยรุ่นดังกล่าวเดินวนเวียนอยู่จริง เมื่อสอบถามว่าเข้าไปทำไม อีกฝ่ายก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ตรงเข้าชกต่อยใบหน้าตนทันที โชคยังดีที่ตนกับเพื่อนช่วยกันจับตัวส่งตำรวจไว้ได้ เบื้องต้นได้นำหลักฐานกล้องวงจรปิดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายตนแล้ว

ขณะเดียวกัน ที่สภ.บางพลี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี บิดาของ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี วัยรุ่นที่ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ โดยอ้างว่า บุตรชายป่วยมีอาการทางจิต หลังจากขโมยจยย.ขี่หนีออกมาจากบ้าน ก็ไม่พบตัวว่าอยู่ที่ไหน กระทั่งมีญาติแจ้งว่าลูกชายตกเป็นข่าวถูกจับอยู่โรงพักบางพลี จึงตามมาดู ทั้งนี้ยอมรับว่าลูกชายเป็นวัยรุ่นที่เคยติดยาเสพติดมาก่อน แม้จะหักดิบเลิกยาได้แล้ว แต่ก็มีอาการป่วยทางจิตประสาท บางครั้งก็จะเกิดอาการหลอนด้วย อยากขอความเมตตาปล่อยตัวลูกชายเพื่อจะพาไปรักษาอาการป่วย

ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหายอมรับว่าก่อเหตุจริง แต่ฝ่ายผู้เสียหายซึ่งพักอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทราไม่ประสงค์จะเอาความในข้อหากระทำอนาจาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาว่า ประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะและข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น พร้อมเตรียมนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดหากพบสาเสพติดในร่างกายก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป ส่วนทางครอบครัวที่ออกมาระบุอ้างว่าผู้ต้องหามีอาการทางประสาทจากการเสพยาเสพติดในอดีตนั้น จะต้องรอผลการระบุของทางแพทย์ผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง.