เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และพากันถกเถียงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า iamnokz_ ได้โพสต์คลิปหลังจากตัวเองได้ไปซื้อทุเรียนหมอนทอง ราคากิโลกรัมละ 170 บาท ที่ตลาดปากน้ำ จ.สมุทรปราการ

โดยเจ้าของคลิปได้เล่าว่า “คือเราถ่ายสตอรี่เฉยๆ ค่ะ แล้วเพิ่งมาสังเกตว่าป้าแกแกะไม่หมดหรือเปล่า เหมือนจะเหลืออีกพูหนึ่ง แต่ตอนนั้นไม่ได้เอะใจ เพิ่งมาสังเกตตอนดูสตอรี่ตัวเองอีกที” ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์ขณะที่แม่ค้าหยิบทุเรียนมาผ่าเพื่อนำเนื้อใส่กล่อง ปรากฏว่าเจ้าของคลิปสังเกตว่าทุเรียนถูกแกะเพียง 1 พู ซึ่งคาดว่ายังเหลือเนื้อทุเรียนอีกหนึ่งพู ยังไม่ถูกแกะ แต่แม่ค้ากลับโยนทิ้งไปทันที

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาถกเถียงกันอย่างหลากหลาย อาทิ จากใจลูกเจ้าของทุเรียนเราเล่นเลยว่าเหลือ 1 พูครับ, เจ้านี้อีกแล้วครับ 5555 ผมโดนมาแล้ว, เหลืออีกพูทิ้งใส่ตะกร้าเฉย, เคยเจอเหมือนกันแต่คนละที่เหมือนจะเก็บไวทีละพูเอาไว้แพ็กขาย, ใช่แหละเหลือ 1 พู ตรงถุงมือสีส้ม สังเกตดีๆ, จากใจแม่ค้าขายทุเรียน ต่อให้พูนั้นลีบจะไม่มีเนื้อ เขาก็ผ่าดูคะ เว้นแต่จะเอามาแพ็กขายต่อ

ขณะที่บางส่วนบอกว่า ป้าแกะหมดนะคะ แกถอดถุงมือแล้วเอาทุเรียนใส่ถุง ลองสังเกตดีๆ ค่ะ อาจจะเป็นมุมกล้องทำให้เข้าใจผิด, แกะหมดนะครับ ดูดีๆ, แกะหมดนะคะ พูนั้นมันลีบยังไงก็ไม่มีเนื้อค่ะ, ผมขายทุเรียนมาสิบกว่าปี มองเเล้วอาจไม่มีเนื้อเหลือนะครับ ดูกิโลเปิดสองหน้ากิโลไม่น่าจะโกงด้วยครับ ให้กำลังใจป้าเขาหน่อยนะครับ ผมก็พ่อค้าเหมือนกัน..

ขอบคุณภาพประกอบ : iamnokz_