เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดสงขลา-พัทลุง ทั้งนี้เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหารกองบิน 56 จ.สงขลา ได้นั่งรถ Toyota Alphard สีขาว ทะเบียน ขน 777 สงขลา ไปตรวจติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 การแก้ไขอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่

โดยทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึง ได้กล่าวทักทายกับคณะผู้บริหารท้องถิ่นที่มารอต้อนรับ ก่อนรับฟังรายงานสถานการณ์และการแก้ไขปัญหาน้ำในพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงอุปสรรคและปัญหา พร้อมกำชับ ส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มารอต้อนรับ ให้เก็บรายละเอียดเรื่องที่ประชาชนต้องการ ให้เข้าไปแก้ปัญหา ขณะเดียวกันต้องทำความเข้าใจรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ และนายกรัฐมนตรียินดีดำเนินการแก้ปัญหา หากงบประมาณมีเพียงพอ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ มี ส.ส.ภาคใต้ พรรค พปชร.เดินทางมารอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ หลายคน อาทิ นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา, นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา, นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.นครศรีธรรมราช, นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช, นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส, นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา นอกจากนี้ยังมีนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.สงขลา เดินทางมาร่วมให้การต้อนรับและได้พบปะพูดคุยกับนายกฯ ประมาณ 30 นาทีที่ห้องรับรอง ก่อนที่นายกฯ ถ่ายภาพร่วมกับ ส.ส.ที่มาต้อนรับเป็นที่ระลึก.