เมื่อวันที่ 25 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชิงชันสองชั้น ตั้งอยู่เลขที่ 540 หมู่ 1 ต.วังทอง อ.วังทอง และโกดังเก็บของเก่า ใกล้เคียงเทศบาลวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จึงประสานนายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอวังทอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังเทศบาลตำบลวังทอง พบกลุ่มควันและไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ท่ามกลางกลุ่มคนจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้โกดังเก็บไม้เก่าหมดทั้งหลังและลุกลามไหม้ตัวบ้าน ซึ่งเป็นบ้านตึก 2 ชั้น เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามพร้อมกันพื้นที่ห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าบริเวณจุดที่เกิดเหตุ เพื่อเปิดทางให้รถน้ำกว่า 10 คัน เข้าพื้นที่และอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างรวดเร็ว ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามนางรุ่งทิพย์ ชัยประเสริฐ 57 ปี ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ของเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า เห็นเปลวไฟลุกลามไหม้โกดังเก็บไม้เก่าบริเวณด้านหลังบ้านและเพลิงลุกลามรวดเร็ว ภายในบ้านพักมีผู้สูงอายุพักอาศัยอยู่ 4 คน ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก พ่อสามีจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือผู้สูงอายุภายในบ้านออกมาก่อน โดยทุกคนปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายอะไร เพียงแต่มีอาการตกใจ ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

เบื้องต้นพบความเสียหายโกดังไม้เก่า 1 หลัง บ้าน 2 ชั้น ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รถยนต์ 4 คัน คาดมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง.