เรียกได้ว่ากลายเป็นหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันตกใจ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงกลุ่มเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการสั่งอาหารป่าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งสร้างความตื่นตกใจ และบางคนถึงกับเสียวคอเลยทีเดียว

ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพอาหารจานเด็ดนั่นก็คือ “กะเพรากบ” ซึ่งเป็นเมนูป่าที่ใครเห็นถึงกับต้องปาดน้ำลาย แต่กลับมีสิ่งหนึ่งที่ผู้โพสต์ระบุในแคปชั่นว่า “กะเพรากบ แถม เบ็ด” โดยเป็นภาพที่แสดงให้เห็นข้าวผัดกะเพรา แต่กลับมีสิ่งแปลกปลอมสุดหวาดเสียวเป็นเบ็ดตกปลาสีดำที่มีตะขอเหล็กสุดแหลม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ถ้าลงคอไปนี่ ไม่อยากนึกภาพเลยครับ ของผมเคยเจอแต่เศษฝอยขัดหม้อก็ว่าหนักละนะ, เห้ย อันตรายมาก, เคสนี้เสียวมาก, กลัวอะไรแบบนี้มากกก เพราะสายตาสั้นมาก, โคตรอันตราย แทงปากไปนี่ดึงออกเองแทบไม่ได้เลยนะ, หือ ถ้ากินตรงที่แสงไม่ค่อยดี หรือไม่ทันสังเกตนี่ จบเลยนะ

สุดท้ายเข้าของโพสต์ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์คนที่เมนต์ว่า “ดีนะเห็นก่อน” ด้วยว่า “ไม่ๆ รู้สึกมันแข็งๆ ในปาก คนงานเลยคายออกมาดู”..