ภายหลังการสืบสวนสอบสวนคดีแตงโมผ่านไปกว่า 2 เดือนเต็ม นับตั้งแต่ค่ำคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับเงื่อนงำปริศนาการเสียชีวิตของนักแสดงสาว มากความสามารถ “แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” หลังร่วมล่องเรือกับกลุ่มเพื่อนอีก 5 คน แต่จากนั้นในช่วงเวลา 22.30 น. เป็นต้นไป ในขณะที่เรือกำลังล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อมุ่งหน้ากลับเข้าอู่จอดเรือ ปรากฏว่านักแสดงสาวแตงโมได้ตกจากเรือสปีดโบ๊ต เป็นเหตุทำให้นักแสดงสาวจมน้ำเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สะพานพระราม 7 ช่วงท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนสามารถแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคล 5 คน บนเรือลำเกิดเหตุ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโม เตรียมแถลงปิดคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ในวันที่ 26 เม.ย. เวลา 12.30 น. โดยจะใช้ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ ชั้น 2 อาคารอเนกประสงค์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดยมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธานแถลงข่าวร่วมกับคณะทำงาน รวมถึงยังมีรายงานว่า พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี จะเข้าร่วมแถลงปิดคดีในวันดังกล่าวด้วย จากนั้นนัดส่งสำนวนอัยการในเวลา 14.00 น. ส่วนทางด้านนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาวแตงโม-นิดา และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา จะมาร่วมรับฟังการแถลงปิดคดีในวันดังกล่าวด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่มีการยืนยัน

ขณะที่มีรายงานจากสำนักงานอัยการสูงสุด ว่าในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย. 65) เวลา 14.00 น. จะมีการแถลงข่าว ในกรณีที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี รับสำนวนคดีนางสาวนิดา พัชรวีรพงษ์ (แตงโม) ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี โดยผู้แถลงข่าวประกอบด้วย นายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 1 นายประพัฒน์ ชื่นฤทธิ์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 1 นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี