เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ศูนย์รับแจ้งเหตุสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ รับแจ้งจากพลเมืองดีช่วยตรวจสอบ รถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ในสภาพยางหน้าขวาแตก โดยคนขับได้บดล้อกระทะเสียดสีไปกับพื้นถนน ในลักษณะส่ายไปมาอย่างน่าหวาดเสียว และยังส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างมาก ทำให้ผู้ใช้รถบีบแตรส่งเสียงกันลั่นถนน เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าพลูตาหลวง ช่วงระหว่างแยกกิโลเมตรที่ 1 – แยกกิโลเมตรที่ 10 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ต่อมาศูนย์ตำรวจได้วิทยุสั่งการให้สายตรวจเข้าตรวจสอบพร้อมสกัดกั้น ก่อนจะพบรถคันดังกล่าว วิ่งฝ่าสัญญาณไฟแดง อยู่กลางถนนช่วงตรงข้ามปั๊มน้ำมันบางจาก กิโลเมตรที่ 5 จึงได้โบกให้ลงจอดข้างทาง โดยคนขับก็ปฏิบัติตามแต่โดยดี แต่ช่วงจังหวะดังกล่าว เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อคนขับรถเก๋งได้เร่งเครื่องพุ่งชนท้าย รถกระบะ ซูซูกิ แครี่ สีขาว ทะเบียน 2 ฒล 7706 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ข้างทางจนได้รับความเสียหาย โชคดีที่ นายวรินธร ทองฉาย อายุ 40 ปี คนขับ ที่นั่งอยู่ในรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนคนขับรถเก๋งทราบชื่อคือ นายสถิต (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี อาชีพ คุมงานก่อสร้าง อยู่ในสภาพมึนงงพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ได้พยายามสอบถาม เบอร์โทรฯติดต่อญาติ และรหัสปลดล็อกโทรศัพท์ เพื่อให้มีผู้มาดูแล แต่เกิดจำอะไรไม่ได้ เบื้องต้นทางตำรวจได้เชิญตัวคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ไปยังโรงพักเพื่อตกลงชดใช้ค่าเสียหาย พร้อมทำการเป่าตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จาก นายสถิต คนขับรถเก๋ง แต่ไม่พบระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นความโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับความสูญเสียไปมากกว่านี้ ซึ่งหากผู้ใดสนิทมักคุ้น ช่วยติดต่อญาติให้มารับตัวไปอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะหากสภาพร่างกายไม่พร้อมขับขี่ยานพาหนะ และหากปล่อยไว้ไม่ได้รับการดูแล เชื่อว่า สักวันอาจเกิดอุบัติที่จะนำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินของคนขับ และผู้บริสุทธิ์ที่ร่วมทางก็เป็นได้.