เมื่อเวลา 09.21 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย เข้าพบเพื่ออวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า “เขามาอวยพรเฉยๆ และพูดคุยกันว่าให้ผมมีสุขภาพแข็งแรง”

ส่วนจุดยืนพักเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ทราบ ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว สนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว จะไปสนับสนุนใคร ก็อยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือจะให้อยู่ข้างฝ่ายค้าน”

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเปิดตัวด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แคนดิเดตนายกฯ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม บอกตั้งนานแล้วไม่ต้องถามอีก ส่วนจะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ชื่อเดียวหรือไม่นั้น ตนยังไม่รู้ แต่อาจมีชื่อสำรอง และไม่รู้ว่าต้องเป็นชื่อพลเรือนหรือไม่ ส่วนเป็นเพราะเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาไปขึ้นป้ายบิลบอร์ด จึงถูกมองว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ป้ายพรรค พปชร.”

เมื่อถามย้ำว่ามีแนวโน้มมีชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าวและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทันที.