เมื่อวันที่ 26 เม.ย. มีรายงานว่าววานนี้ (25 เม.ย.) ร.ต.อ.ไสว เลื่อนแก้ว รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุสามีภรรยาทะเลาะกันรุนแรงบริเวณด่านตรวจทหาร จปร.เขตรอยต่อระหว่าง จ.ระนอง และ จ.ชุมพร ทำให้สามีที่นั่งอยู่หลังรถกระบะวิ่งกระโดดมาเกาะหน้ากระโปรงรถ ก่อนที่ภรรยาจะขับออกมาจากด่านทหารมุ่งหน้าเข้า จ.ชุมพร หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจสายตรวจและหน่วยอาสากู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ (สายชลชุมพร) เร่งสกัดหยุดรถ เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

โดยพบรถกระบะอีซูซุ สีดำ ที่ใช้ความเร็วไม่มากนัก ส่วนกระโปรงหน้ารถพบชายใช้มือทั้งสองข้างจับเกาะติดไว้อย่างแน่นโดยกระจกหน้ารถมีรอยแตกเป็นวงกว้าง ตำรวจพยายามหยุดรถและตั้งด่านสกัดแต่ไม่เป็นผล ส่วนคนขับพบว่าเป็นหญิงวัยกลางคน โดยที่เบาะนั่งด้านข้างมีเด็กชายวัยประมาณ 5 ขวบนั่งอยู่ด้วย ตำรวจจึงขับไล่ติดตามรถยนต์กระบะคันดังกล่าวอย่างกระชั้นชิด

ทั้งนี้หญิงคนขับได้ขับรถโดยใช้ถนนสายระนอง-ชุมพร (เพชรเกษม) มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชุมพร โดยที่มีตำรวจสายตรวจและหน่วยอาสากู้ภัยสายชลชุมพรไล่ติดตาม แต่ยังไม่สามารถหยุดรถได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความละมุนละม่อมในการสกัดจับ เนื่องจากในรถมีเด็กนั่งโดยสารมาด้วย และเกรงว่าชายที่เกาะติดฝากระโปรงรถเกิดพลัดตกลงมา โดยขณะเกิดเหตุระทึกนั้น มีรถของประชาชนได้บันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้ด้วยเป็นบางช่วง ซึ่งเป็นภาพที่น่าหวาดเสียวเป็นอย่างมาก

ขณะที่รถคันดังกล่าวได้ขับผ่านบริเวณสี่แยกปฐมพร เข้าตัวเมืองชุมพร ซึ่งมีการจราจรคับคั่ง หญิงคนขับรถคันดังกล่าวได้พยายามหลบเลี่ยงจุดสกัดของตำรวจตลอดเส้นทาง จนมาถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ก่อนถึงวงเวียนทางตันประมาณ 1 กิโลเมตร ตำรวจที่ไล่ติดตามมาจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อรถ เพื่อหยุดรถก่อนที่จะเกิดเหตุร้าย

หลังจากตำรวจหยุดรถได้แล้ว จึงพาตัวชายที่เกาะติดฝากระโปรงรถลงมารอนำตัวส่งรักษาตัว รพ.ชุมพร แต่หญิงวัยกลางคนซึ่งเป็นคนขับและเด็กชายก็ยังไม่ลงจากรถ โดยเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยเจรจาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง หญิงคนขับจึงยอมออกจากรถ พร้อมทั้งนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองชุมพร

จากการสอบถามชายที่ฝากระโปรงรถ ทราบชื่อว่า นายเอ (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาว จ.สระแก้ว ส่วนคนขับรถกระบะคือภรรยา ชื่อ นางบี (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาว จ.สงขลา ทั้งคู่มีอาชีพค้าขายอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยไม่นานมานี้สามีระแคะระคายมาว่า ภรรยาตนเองได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งฉันชู้สาวกับเพื่อนของสามี ต่อมาเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้เดินทางมาร่วมงานศพญาติหลาน ใน ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง

ขณะทั้งคู่อยู่ร่วมงานศพ ฝ่ายสามีพยายามคะยั้นคะยอสอบถามฝ่ายภรรยา ว่ามีความสัมพันธ์กับเพื่อนของฝ่ายสามีถึงขนาดไหนกันแล้ว จนฝ่ายภรรยาปริปากบอกว่ามีความสัมพันธ์กันแค่ครั้งเดียว ทำให้ฝ่ายสามีสติแตกรับไม่ได้ บอกภรรยาที่นั่งอยู่ใกล้ๆ ว่าจะขับรถไปชนให้ตายไปเลย แต่ภรรยาไหวตัวทัน คว้ากุญแจรถพาหลานชายวัย 5 ขวบ ขับรถออกไปก่อน ทำให้ฝ่ายสามีกระโดดไปนั่งอยู่หลังกระบะ พอมาถึงด่านตรวจทหาร ภรรยาจึงหยุดรถ สามีจึงฉวยโอกาสกระโดดเกาะฝากระโปรงรถดังกล่าว ซึ่งระยะทางรวมตั้งแต่จุดเกิดเหตุประมาณ 100 กิโลเมตร

หลังเกิดเหตุตำรวจ ได้นำตัวทั้งคู่สงบมาสติอารมณ์เพื่อให้ปรับความเข้าใจกัน ก่อนที่ทั้งสองคนจะตกลงกันได้แล้วพากันเดินทางกลับไปที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อไป.