กรณี น.ส.เกษร หรืออาร์กี้ นันทะทอง อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ปี 4 และเป็นมิสแกรนด์หนองคาย 2020 ประสบอุบัติเหตุทางถนน รถ จยย. ประสานงากลับรถปิกอัพ บาดเจ็บสาหัส ที่เหตุเกิดในพื้นที่ จ.เลย คาดว่าอาจจะใช้เวลารักษาหลายเดือน กระทบต่อความเป็นอยู่ของครอบครัว เนื่องจาก นางเกษแก้ว นันทะทอง อายุ 56 ปี มารดามีอาชีพขายลอตเตอรี่ หารายได้ค่าใช้จ่ายหลักของทางบ้าน ต้องมาเฝ้าอาการบาดเจ็บ ทำให้ขาดรายได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

น่าเป็นห่วง! ‘อาร์กี้ เกษร’ มิสแกรนด์หนองคาย จยย.ชนประสานงา อาการสาหัส

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ รพ.เลย ตึกสายธาร ชั้น 5 ศูนย์ศัลยกรรมหญิง พบ น.ส.เกษร สภาพบาดเจ็บสาหัส ขาด้านขวาหัก สะโพกซ้าย-ขวาหัก กระดูกบริเวณหน้าผากและตาด้านซ้ายแตก ฟันหัก บาดแผลที่ใบหน้า ขณะยังนอนหมดสติอยู่บนเตียง โดยมีท่อเครื่องช่วยหายใจใส่ไว้ในปากตลอดเวลา โดยมี นางเกษแก้ว นันทะทอง อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 56 หมู่ 12 บ้านค้อ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย มารดาเฝ้าอาการป่วยอยู่ตลอดเวลา

สอบถามเบื้องต้น นางเกษแก้ว เล่าว่า เป็นแม่ของ น.ส.เกษร วันเกิดเหตุเพื่อนรุ่นพี่ของลูกสาวมาหา แล้วพากันขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายไปทำธุระในตัว อ.ปากชม แล้วเกิดอุบัติเหตุเป็นเหตุให้เพื่อนลูกสาวเสียชีวิตคาที่ ส่วนลูกสาวเจ็บหนักต้องรีบนำส่ง รพ.เลย และวันนี้ก็จะมีการฌาปนกิจศพเพื่อนลูกสาวแล้ว โดยมีสามีตน รวมทั้งคู่กรณีไปช่วยงานศพ ขณะที่ลูกตนยังคงอาการสาหัส ต้องใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา ส่วนทางคดีคู่กรณีเขาก็มาดูแลถามไถ่ เขามีประกันรถยนต์ ซึ่งตนก็ไม่ได้ถือโทษโกธรอะไร ถือว่าเป็นเคราะห์กรรมร่วมกัน ไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุ ส่วนทางกองประกวดก็สอบถามมาด้วยความเป็นห่วง

นางเกษแก้ว เล่าอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครมาเยี่ยม หรือมาดูแลให้การช่วยเหลือ ทั้งนี้ตนก็ได้แต่ขอความเมตตาต่อครอบครัวของตนที่ทุกข์ยาก ตนเองเป็นผู้ขายลออตเตอรี่รายย่อย เมื่อเกิดเหตุนี้ก็ต้องหยุดมาดูแลลูกสาวคนเล็ก สลากฯ ที่ซื้อมาก็ไม่ได้ออกไปขาย ส่วนสามีก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และลูกชายคนโตอีก 2 คน ก็ได้แยกออกไปมีครอบครัวแล้ว ผู้มีจิตศรัทธาอันเป็นกุศลสามารถช่วยเหลือได้ที่ธนาคารกรุงไทย บัญชี นางเกษแก้ว นันทะทอง เลขที่ 2-08052597-2