เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือว่ามีผู้ป่วยชายนอนหมดสติอยู่หน้าห้างทองแสงทองใบ หน้าตลาดสี่มุมเมือง หมู่ 15 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงประสานงาน พ.ต.อ.วิษณุรักษ์ พรหมเมศร์ ผกก.สภ.คูคต นำกำลังตำรวจไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณบนฟุตปาธหน้าร้านทองดังกล่าว พบชายอายุประมาณ 35-40 ปี สภาพนอนไม่ได้สติ มีเหงื่อออก ตัวเย็น ไม่สวมหน้ากากอนามัย ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปใกล้ได้แต่พยายามตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ได้สติ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ทราบชื่อ ส.ต.ต.อชิระ ล้วนงาม และ ส.ต.ต.ศักดิธัช หงษ์ทอง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.คูคต จึงสวมชุด PPE ป้องกันเชื้อเข้าไปให้ความช่วยเหลือจนได้สติ สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชายดังกล่าวได้ขี่รถ จยย.มาแล้วทำธุระที่ตลาดแล้วจู่ๆ เกิดอาการหายใจไม่ออก จึงจอดรถ จยย.ริมทางทันทีป้องกันอุบัติเหตุ แล้วเกิดหมดสติล้มตัวนอนลงกับพื้น กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 หรือไม่ จึงนำตัวขึ้นรถไปส่ง รพ.ประชาธิปัตย์

พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤติแพร่ระบาดโควิด มีการติดเชื้อขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว อีกทั้งพื้นที่ จ.ปทุมธานี เป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสีแดง จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่ต้องออกปฏิบัติการพบผู้คน ช่วยเหลือประชาชน เตรียมความพร้อมด้านบุคลากร รถยนต์ ชุดป้องกันPPE และน้ำยาฆ่าเชื้อโรค หรือสิ่งของจำเป็นต่อการป้องกันการติดเชื้อโควิดให้ได้มากที่สุดไว้ตลอดเวลา เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าเหลือประชาชนได้ทันทีและปลอดภัย ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด โดยเมื่อได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนแล้วพบว่าอาจเป็นผู้ติดเชื้อโควิดก็สามารถให้ความช่วยเหลือเลยไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่พิเศษเพราะอาจล่าช้าต้องปล่อยให้ผู้ป่วยนอนรอ บางรายอาจได้รับการช่วยเหลือไม่ทันการอย่างที่เป็นข่าวอยู่ทุกวันนี้