เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ก.ตร.ครั้งที่ 4/2565 ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะอนุกรรมการด้านต่างๆ เข้าร่วมประชุม ภายหลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการกำชับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในที่ประชุมตนได้กำชับไปแล้ว ที่ผ่านมาคดีต่างๆ เกิดขึ้นเยอะดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุด เจ้าหน้าตำรวจต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้วกัน ในที่ประชุมตนยังได้เตือนเรื่องประมวลกฎหมายคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งต้องมีความระมัดระวังในทุกขั้นตอน และยังให้ปรับปรุงในการทำงาน การทำสำนวน ต้องดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรม ให้เกิดความยอมรับ ส่วนกรณีที่มีการวิจารณ์เรื่องคดีค้ามนุษย์ ตนเชื่อว่าเราไม่มีการทำอะไรผิด

“คุณคิดว่าผมจะมีผลประโยชน์อะไรหรือ คิดว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนทุจริตหรือเปล่า เคยมีมั้ย อย่าไปให้ค่ามากนัก” นายกฯ กล่าวอย่างมีอารมณ์

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ภายในที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของข้าราชการตำรวจ เดือน เม.ย.มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 25 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ 19 นาย และปลดออกจากราชการ 6 นาย ทั้งนี้ตั้งแต่เดือน ม.ค.-เม.ย. มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทางวินัยขั้นร้ายแรงทั้งสิ้น 88 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ 69 นาย และปลดออกจากราชการ 19 นาย