เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง ผกก.สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้ นิมนต์พระอาจารธวัชชัย หรือ อาจารย์เต่อ อายุ 59 ปี พระอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดสุวรรณรังสรรค์ ต.สำนักท้อน อ.เมือง จ.ระยอง มาทำพิธีเชิญวิญญาณจากซากรถกระบะสี่ประตูยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน กร-638 ระยอง ที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อกลางดึกวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พุ่งชนเสาจนไฟลุกท่วมคลอก 4 ชีวิตคารถ เป็นผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 3 คน หลังเกิดเหตุได้มีการนำซากรถมาไว้บนพื้นที่รกร้างข้างที่พักเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง โดยที่จะจอดไว้ชั่วคราวก่อนจะย้ายไปยังจุดเก็บรถจากอุบัติเหตุ

ต่อมามีการโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กว่า นางบุญเตือน พูลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี แม่บ้านตำรวจ ที่พักอยู่บ้านพักตำรวจ 122/11 หมู่ 5/9 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้พบกับเหตุการณ์ชวนขนหัวลุกจนแทบไม่ได้นอน โดยนางบุญเตือน เปิดเผยว่า หลังจากนำซากรถไฟคลอก 4 ศพ มาเก็บไว้ในพื้นที่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักเพียง 20 เมตร ในตอนแรกยังไม่ทราบเรื่อง เพราะตอนเอารถมาจอดไม่อยู่บ้าน มาทราบหลังจากที่รถมาจอดแล้ว ก็รู้สึกกลัวเพราะเป็นการตายโหงพร้อมกัน 4 ศพ คืนแรกไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ในคืนที่ 2 ช่วงประมาณตีหนึ่ง ก็สะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงคล้ายคนลากเหล็กครูดไปกับพื้นถนนลาดยาง เสียงดังอยู่ประมาณ 5 นาที แล้วก็เงียบไป

แต่ต้องขนลุกหนักกว่าเดิมคือ มีเสียงรถยนต์ดังขึ้น เสียงคล้ายกับวิ่งออกไปอย่างเร็ว แล้วเสียงก็เงียบไป โดยดังซ้ำๆ หลายรอบจนเช้า กลัวจนนอนไม่หลับ ทั้งสวดมนต์ก็ช่วยอะไรไม่ได้ จึงเปิดทีวีกลบเสียง แล้วก็คลุมโปงไปจนเช้า ตื่นมาพยายามติดต่อให้ย้ายรถไปไว้ที่อื่นแต่ก็ยังไม่มีการย้าย ปรากฎว่าคืนที่ 3 มาตรงเวลาเดิม เสียงแบบเดิมๆ ดังขึ้นอีก ก็ทำเหมือนเดิมจนไม่ได้นอนเลย กลัวมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร พอสอบถามทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พักอยู่ในละแวกดังกล่าวได้กลิ่นเหม็นไหม้ฟุ้งกระจายจึงทำให้ตอนกลางคืนไม่มีใครกล้าขับรถผ่านและปิดบ้านกันตั้งแต่หัวค่ำ

ด้านพ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง ผกก.สภ.บ้านฉาง ระยอง กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวเพื่อความสบายใจของครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นิมนต์พระอาจารย์ธวัชชัย หรือ อาจารย์เต่อ พระลูกวัดสุวรรณรังสรรค์ ที่มีวิชาในด้านนี้มาเชิญดวงวิญญาณตามความเชื่อของชาวพุทธ และเตรียมย้ายไปเก็บในจุดเก็บรถ สาเหตุที่นำรถคันดังกล่าวมาเก็บไว้ในจุดนี้ เพราะผู้ที่ลากรถมาไม่ได้ประสานพอเห็นที่ว่างจึงนำมาเก็บไว้

ต่อมาพระอาจารย์เต่อ ได้เริ่มทำพิธี โดยให้นางบุญเตือน ผู้ที่ประสบเหตุการณ์กับทางสามีของผู้เสียชีวิตรายหนึ่งมาทำพิธีโดยให้ทั้งสองคนจุดธูป 4 ดอก เทียน 4 ดอก และ สวดเชิญวิญญาณทั้ง 4 ให้ไปสู่สุคติ ขณะที่กำลังทำพิธีอาจารย์เต่อ และนางบุญเตือน ก็ได้กลิ่นไหม้โชยมา แต่ผู้ร่วมพิธีคนอื่นกลับไม่ได้กลิ่น โดยทำพิธีประมาณ 10 นาที ก็เสร็จพิธี อาจารย์เต่อ กล่าวว่า วิญญาณรับรู้แล้ว เพราะได้สื่อด้วยกลิ่นเหม็นไหม้ เชื่อว่าวิญญาณออกไปจากรถแล้ว และคงจะไปสู่สุคติ

นางบุญเตือน เปิดเผยว่า จากการประสบกับเหตุการณ์สยองขวัญถึง 3 วัน ดีใจมากที่ได้มีการเชิญวิญญาณออกไป และย้ายรถออกไป เพราะที่ผ่านมานอนผวาถึงขั้นต้องกินยานอนหลับและยาคลายเครียด และหวังว่าคงจะได้นอนหลับอย่างสบายใจเสียที

ด้านสามีของผู้เสียชีวิต 1 ใน 4 ศพที่มาร่วมทำพิธี เปิดเผยว่า ขณะนี้ร่างของผู้เสียชีวิตยังไม่ได้นำมาประกอบพิธีทางศาสนา เพราะยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอัตลักษณ์ ที่มาในวันนี้เพื่อมาเชิญวิญญาณเพื่อให้คนที่รักไปสู่สุคติ โดยส่วนตัวแล้วหลังเกิดเหตุไม่เคยสัมผัสได้เลย เสียใจมากขอให้วิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดี

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ขณะนี้ศพกำลังอยู่ระหว่างการตรวจอัตลักษณ์ ยังไม่ได้นำมาประกอบพิธีทางศาสนา