‘เคนเนธ ซาง’ หรือ ‘เจิงเจียง’ ดาราอาวุโสผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์ฮ่องกงมากว่า 50 ปี เสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อวันพุธที่ 27 เม.ย. ในห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในฮ่องกง ระหว่างการกักตัวก่อนเข้าประเทศตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

ก่อนหน้าการเสียชีวิต เจิงเจียง เพิ่งเดินทางกลับจากสิงคโปร์และเข้าพักในโรงแรมย่านจิมซาจุ่ย เพื่อกักตัวตามมาตรการป้องกันโรคระบาด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นผู้พบเขาในสภาพไม่ได้สติในห้องพัก หลังจากที่เคาะประตูเรียกเพื่อตรวจเช็กสุขภาพตามกำหนดประจำวันแล้ว ไม่มีการตอบรับ 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นสรุปว่า เจิงเจียง เสียชีวิตในห้องพัก ส่วนผลการตรวจสอบการติดเชื้อโควิด-19 ของเขาในเบื้องต้นให้ผลลัพธ์เป็นลบ หรือไม่มีการติดเชื้อ ขณะที่ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต

ปัจจุบัน ฮ่องกงมีมาตรการให้ผู้เดินทางเข้าประเทศต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน ในโรงแรมที่ผู้กักตัวเลือกและต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง หลังจากลงจากเครื่องบิน

เจิงเจียง มีผลงานมากมายทั้งที่เป็นภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ ผู้ชมชาวตะวันตกจะจดจำเขาได้จากบทบาทการแสดงของเขาในภาพยนตร์เรื่อง The Replacement Killers, Ruh Hour 2 และ Die Another Day ขณะที่แฟน ๆ ชาวเอเชียและชาวไทยจะชื่นชอบบทบาทของเขาจากภาพยนตร์เรื่องเด่นจากฮ่องกง อย่าง Once A Thief (ตีแสกตะวัน) และ A Better Tomorrow (โหด เลว ดี) ทั้งสองภาค และบทบาทของ ‘อึ้งเอียะซือ’ ทีวีซีรีส์ชุด ‘มังกรหยก’ จากปี 2526 ซึ่งมี ‘องเหม่ยหลิง’ รับบทเป็น ‘อึ้งย้ง’ ลูกสาวของเขา

แหล่งข่าว : hollywoodreporter.com

เครดิตภาพ : Getty Images