สื่อหลายสำนักในประเทศอังกฤษ รายงานตรงกันว่า ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเดินหน้าเจรจาเรื่องการต่อสัญญากับ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม หลังสัญญาฉบับปัจจุบันของกุนซือชาวเยอรมัน กำลังจะหมดลงในปี 2024 แม้ก่อนหน้านี้เจ้าตัวจะเคยเปรย ๆ ว่าจะอำลาเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์หลังหมดสัญญาก็ตาม

ก่อนหน้านี้ คลอปป์ เคยให่สัมภาษณ์ว่า แฟนการของเขาในเวลานี้คือลุกจากเก้าอี้นายใหญ่ “หงส์แดง” หลังหมดสัญญาในปี 2024 ยกเว้นว่าเมื่อถึงเวลานั้นแล้ว เขายังรู้สึกว่าตัวเองยังมีพลังงานเพียงพอที่จะทำงานนี้ต่อไปเท่านั้น หลังเจ้าตัวเข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2015

ไมค์ กอร์ดอน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ยอดทีมแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ เตรียมเดินหน้าเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ของกุนซือชาวเยอรมันแล้ว โดย ไมค์ กอร์ดอน ประธานบริหารของกลุ่มทุนเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่งมีความสนิทสนมกับ คลอปป์ และมีส่วนสำคัญในการเจรจาต่อสัญญากับครั้งล่าสุดของ คลอปป์ เมื่อเดือนธันวาคม 2019 นั้น ได้มานั่งชมเกมที่ทีมเอาชนะ บียาร์รีล 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วย โดยนั่งชมอยู่ข้าง ๆ มาร์ค โคซิชเก เอเย่นต์ส่วนตัวของกุนซือวัย 54 ปี ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่อาจเป็นจุดเริ่มต้นในการเจรจาเรื่องการต่อสัญญา