เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีชายผูกคอเสียชีวิตในหอพักแห่งหนึ่งในซอยวัดกู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 4 ชั้น ที่ระเบียงห้องชั้น 2 พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายอาคม บัวทอง อายุ 41 ปีชาว จ.ศรีสะเกษ ใช้ผ้าผูกคอตัวเองกับลูกกรงเหล็กดัดที่ระเบียง โดยทราบว่าผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตมีการส่งข้อความคุยกับแฟนที่คบหากันอยู่ โดยระบุว่าจะผูกคอตาย ก่อนที่จะมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถามนายนุ เพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนที่จะไปพบศพ ได้รับการติดต่อจากเพื่อนซึ่งเป็นญาติกับผู้เสียชีวิตว่าติดต่อนายอาคมไม่ได้ เกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย เนื่องจากนายอาคม มีการส่งข้อความว่าจะผูกคอตาย ตนเองจึงเดินไปเคาะเรียกที่ห้องแต่ไม่มีการตอบรับ อีกทั้งห้องยังถูกล็อกจากด้านใน จึงตัดสินใจเดินออกมาหลังหอพักพยายามปีนกำแพงขึ้นไปที่ระเบียงห้องชั้น 2 กระทั่งพบว่านายอาคม ใช้ผ้าผูกคอเสียชีวิตแล้ว ซึ่งนายอาคม ได้คบหากับผู้หญิงคนหนึ่งที่มีลูกแล้ว แต่ลูกไม่ยอมรับในตัวของนายอาคม จึงทำให้เกิดอาการเครียด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำเพื่อนร่วมงานเอาไว้ก่อน แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุนั้นจะต้องสอบถามหาข้อมูลจากทางญาติถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรต่อไป.