ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่หลายคนสนใจหนักมากหลังศิลปินคนดัง พลพล-ทชภณ พลกองเส็ง ศิลปินแกรมมี่ได้รับเลือกจาก กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย รับรางวัลบุคคลต้นแบบการลด เลิก การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในฐานะศิลปินนักร้องที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเชิญชวนคนไทยลด ละ เลิก ดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 และตรงกับวันเข้าพรรษา

นอกจากนี้ยังมี นิว – นภัสสร ภูธรใจ, จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู และ คิน-ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนคนรุ่นใหม่ทำความดี ด้วยการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา เพื่อตระหนักถึงอันตรายจากการดื่มแอลกอฮอล์
ที่มีต่อตนเองและผู้อื่น รวมถึงปรับเปลี่ยนค่านิยม และลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของสังคมไทย

พลพล เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นบุคคลต้นแบบและเป็นตัวแทนรณรงค์งดดื่มสุราในปีนี้ ผมอยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี เริ่มด้วยการลด ละ เลิก ดื่มสุรา และสิ่งมึนเมาทุกชนิด นอกจากนี้ยังสามารถลดอุบัติเหตุ และความเสียหายที่จะเกิดกับตัวเรา และผู้อื่นอีกด้วยครับ เริ่มได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาทเลยครับ ขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังเลิกดื่มเหล้า สามารถเอาชนะใจตัวเอง และขอให้ทำได้สำเร็จนะครับ”

นิว-จิ๋ว เปิดเผยว่า “ใกล้ถึงวันเข้าพรรษาแล้วนะคะ และยังเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติด้วย เราสองคนคิดว่านี่เป็นโอกาส ที่ดีมากเลยค่ะ สำหรับใครที่กำลังอยากเริ่มต้นเลิกดื่มสุรา ลองใช้โอกาสนี้ทำสิ่งดีๆ เพื่อตัวเอง และคนที่คุณรักกันนะคะ การงดเหล้าอาจจะไม่ใช่แค่เฉพาะช่วงเข้าพรรษาเท่านั้น แต่สามารถทำได้ตลอดไป สุขภาพร่างกายและจิตใจก็จะดีขึ้น และยังมีเงินเก็บด้วยค่ะ”

คิน เปิดเผยว่า “ผมขอเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่อยากเชิญชวนทุกคน ร่วมมือร่วมใจกัน ลด ละ เลิก และห่างไกลจากอบายมุข สิ่งเสพติด เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลร้ายโดยตรงต่อสุขภาพ และเป็นต้นเหตุของโรคต่างๆ ที่จะตามมา อีกมากมายครับ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่เราจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และมีสุขภาพดี เพื่อตัวเราเอง และครอบครัวครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews