เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.ต.ต.อิทธิกร สายกระโทก สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งพบศพหญิงภายห้องเช่าแห่งหนึ่ง ถนนพัทยากลาง ซอยเฉลิมพระเกียรติ 19 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี แพทย์โรงพยาบาลบางละมุง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา

ที่เกิดตรวจสอบภายในห้องพักดังกล่าว พบศพ น.ส.รัตนา ธรรมรักษ์ หรือรัตน์ อายุ 32 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนสั้นสีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 วัน จนศพเริ่มขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งไปทั่ว ภายในห้องพบคราบเลือดจำนวนมาก เศษกระจกแตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ บนเตียงนอนมีคราบเลือดหยดไหลเป็นทาง ภายในห้องยังพบร่องรอยการต่อสู้ และรอยเท้าติดคราบเลือด เดินเหยียบย่ำไปทั่วบริเวณพื้นห้อง

ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต พบบาดแผลลักษณะถูกของมีคม บริเวณกกหูหลังด้านขวา 1 แผล ต้นคอด้านซ้าย 1 แผล ใบหน้า 5 แผล หัวไหล่ซ้าย 3 แผล และฝ่ามือด้านซ้าย 1 แผล โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จึงทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานอย่างละเอียด

สอบสวนแม่บ้านของห้องเช่าดังกล่าว เล่าว่า ช่วง 1-2 ที่ผ่านมา ลูกบ้านบ่นได้กลิ่นเหม็นลอยโชยทั่วตึก จะพยายามเดินหาที่มาของกลิ่น จนมาถึงหน้าห้องผู้ตาย พบว่าค่อนข้างมีกลิ่นเหม็นแรงมาก เคาะประตูเรียกก็ไม่มีใครตอบรับ จึงตัดสินใจนำกุญแจสำรองมาไขประตูเข้าไปดู ก็ถึงกลับผงะ ตกใจทำอะไรไม่ถูก เมื่อพบศพผู้ตายอยู่ในสภาพนอนขึ้นอืด เลือดไหลเต็มห้อง และมีรอยเท้าติดคราบเลือดเดินไปทั่วหน้าประตูห้อง จึงรีบแจ้งเจ้าของตึก และแจ้งเจ้าหน้าตำรวจดังกล่าว

“ปกติผู้ตายเป็นนิสัยร่าเริง หน้าตาดี โดยเจอครั้งสุดท้าย คือวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่เจอหน้าอีกเลย แต่เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ช่วงเย็นๆ ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องดังลั่น และมีเสียงผู้ชายตะโกนตามหลัง ดังมาจากชั้น 3 พอรีบวิ่งขึ้นมาดู ก็ไม่เห็นความผิดปกติอะไร ก่อนที่จะมาพบคราบเลือดหยดไหลตามทางและราวบันได แต่ไม่คิดเอะใจอะไร คิดว่าเป็นคราบเลือดแมวกัดกัน ตนจึงทำความสะอาดตามปกติ จนมาเจอศพผู้ตาย” แม่บ้าน กล่าว

ขณะที่เพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ห้องติดกัน เล่าว่า วันเลือกตั้ง 14 พ.ค. ตนมาคุยเล่นกับผู้ตายทั้งวัน โดยไม่เห็นความผิดปกติอะไร ซึ่งผู้ตายยังหยอกล้อเล่นกันอยู่เลย และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งผู้ตายเป็นคนหน้าตาดี มีผู้ชายมาติดพันหลายคน อดีตเคยทำงานเป็นพีอาร์ อยู่ที่บาร์เบียร์ย่านซอยบัวขาว แต่ปัจจุบันตกงาน โดยแม่ของผู้ตายเคยโทรศัพท์มาบอกให้ผู้ตายกลับบ้านเกิดที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ผู้ตายไม่ยอมกลับ จนกระทั่งมาถูกฆ่าตายดังกล่าว และที่รู้สึกแปลกใจ ไม่รู้ว่าโดนผีหลอกหรือเปล่า ก่อนหน้านี้ 1-2 วัน ยังได้ยินเสียง ก๊อกๆ แก๊กๆ ดังออกมาจากห้องผู้ตายตลอดทั้งคืน จนกระทั่งมาพบศพ

ทางด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ เปิดเผยว่า ในการชันสูตรเบื้องต้น พบว่าร่างของผู้ตาย พบบาดแผลที่เชื่อว่าจะทำให้เสียชีวิต บริเวณกกหูด้านขวา แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจต้องส่งศพให้สถาบันนิติเวชวิทยาทำการชันสูตรอีกครั้ง แต่ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ผู้ตายถูกทำให้เสียชีวิต ส่วนผู้ต้องสงสัยตอนนี้ มี 3 คน ซึ่งเป็นผู้ชาย ที่มาติดพันกับผู้ตาย ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอให้ฝ่ายสืบสวนทำงานก่อน เพื่อติดตามทุกคนที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวน และไล่กล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายต่อไป.