วันนี้ (5 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่บ่ายวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอนิคมคำสร้อย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อย พร้อมเจ้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เดินทางไปยังโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ตำบลนากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อตรวจหาเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 เชิงรุก คณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ บุคคลากรทางการศึกษา และนักเรียนที่มาโรงเรียนทั้งหมดประมาณ 1,200 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งให้นักเรียนทุกคนได้ทราบว่า ให้อยู่ภายในโรงเรียนแล้วมารวมกันที่บริเวณสนามก่อนจะทำการคัดแยกกลุ่มเสี่ยงเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการตรวจเบื้องต้นพบผลบวก 80 ราย เป็นครู 11 ราย ภารโรง 2 ราย และนักเรียน 67 ราย แต่ยังไม่เป็นทางการ ขณะนี้รอผลทางห้องแล็บหรือห้องปฏิบัติการทางการแพทย์

สำหรับผู้ที่ตรวจพบผลบวกเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งหมดกักตัวอยู่ภายในโรงเรียน และเตรียมส่งไปที่โรงบาลสนาม ตั้งอยู่ที่วัดภูด่านแต้ บ.ชัยมงคล อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันตัวเลขที่แน่นอน ทั้งนี้คาดว่าน่าจะมีผู้ติดเชื้อเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 80 ราย

ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.2 บอกว่า มารอรับลูกชายแต่ยังเข้าไปที่โรงเรียนไม่ได้ เป็นกังวลมากเพราะได้ทราบว่ามีคนติดโควิดในโรงเรียน ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจเลยเป็นห่วงลูกชายจึงซื้อข้าวมาให้ลูกพร้อมกับนำเสื้อผ้ามาให้ลูกเพื่อเตรียมความพร้อม