เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.ต่าย (นามสมมุติ) สาวแอร์โฮสเตสสายการบินชื่อดัง พร้อมเพื่อนผู้เสียหายรวม 11 ราย แยกเป็นหญิงสาว 7 ราย เด็กชาย 2 ราย และเด็กหญิง 2 ราย จากการถูกสามีเพื่อนสนิท ตั้งกล้องจิ๋วแอบถ่ายขณะทำภารกิจส่วนตัวในห้องน้ำบ้านเพื่อนสนิท เกรงว่าภาพขณะที่ถูกแอบถ่ายจะหลุดไปในโลกโซเชียล เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือโดยทั้งหมดได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีกับสามีของเพื่อนรายนี้แล้วด้วย

ทั้งนี้ น.ส.ต่าย กล่าวว่า ตนและผู้เสียหาย สนิทกับเพื่อนคนดังกล่าวมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือด้วยกัน และมักจะแวะเวียนไปที่บ้านหลังเกิดเหตุเพื่อหาเพื่อนสนิท อย่างไรก็ตามเพื่อนสนิทรายนี้ได้แต่งงานอยู่กินกับสามีที่บ้านหลังเกิดเหตุมาหลายสิบปี จนมีบุตรชายวัย 8 เดือนเป็นพยานรัก มาระยะหลังเพื่อนสาวตนมักมีปากเสียงกับสามี หลังจับได้สามีแอบคุยกับหญิงอื่น โดยทั้งสองเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวใน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยพวกตนมาทราบว่าถูกแอบถ่ายในห้องน้ำบ้านเพื่อนสนิท หลังจากเพื่อนสนิทรายนี้จับได้ว่าสามีแอบคุยกับผู้หญิงอื่นเลยค้นในโทรศัพท์มือถือ ทำให้เจอคลิปแอบถ่ายพวกตนอยู่ในโทรศัพท์มือถือสามี

จากนั้นเพื่อนรายนี้ได้โทรฯ ไปคุยกับเพื่อนๆ ในกลุ่ม พร้อมตัดพ้อว่าทำไมสามีตัวเองทำแบบนี้ได้ เลยจะไปเคลียร์เพื่อที่จะขอเลิก จึงชวนเพื่อนๆ ประมาณ  4 คนไปที่บ้าน พอไปถึงเพื่อนก็ขึ้นไปคุยกับสามี ก่อนที่สามีเพื่อนลงมาบอกให้พวกเรากลับบ้านไป เมื่อถามกับสามีเพื่อนไปว่า มีคลิปแอบถ่ายของใครบ้าง สามีเพื่อนก็ปฏิเสธไม่ยอมตอบ ทำให้ต้องโทรฯ เรียกเพื่อนๆ มาสมทบอีก ก่อนรุมเค้นถามกระทั่งสามีเพื่อนตอบกลับมาว่า “มีทุกคนที่อยู่ที่นี่เลย” ซึ่งในที่ตรงนั้นมีอยู่ 6-7 คน พอรู้เรื่องแฟนตนเองโกรธมากเลยกระโดดฟันศอกสามีเพื่อนอย่างแรง แล้วพากันไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.บางแก้ว เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางตำรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 2 ตัว ซึ่งตำรวจก็ได้เปิดให้ดูสำหรับคลิปคนที่ไปแจ้งความเขาได้ลบออกแล้ว ตำรวจบอกว่าจากมุมกล้องน่าจะเป็นกล้องขนาดจิ๋วที่ติดตั้งไว้ในห้องน้ำเพื่อแอบถ่ายพวกตน

หลังจากวันแจ้งความทางฝ่ายสามีเพื่อนก็ขอเข้ามาไกล่เกลี่ยแต่เราไม่ยอม เพราะเราไม่รู้ว่าคลิปของเราจะหลุดไปถึงไหนแล้วบ้าง เขาก็ทำมานานแล้วด้วย ถ้าวันหนึ่งคลิปหลุดไปมันก็กระทบกับงานที่เราทำเป็นกังวลมากกับเรื่องนี้ โดยในส่วนของสามีเพื่อนยังพบว่าแอบถ่ายผู้เสียหายหลายรายแล้ว ก่อนหน้านี้เป็นหญิงสาว อายุ 25 ปี  มีเจรจาชดใช้ค่าเสียหายไป 90,000 บาท เพื่อไม่ให้เอาเรื่อง สุดท้ายมาก่อเหตุกับพวกตนที่เป็นเพื่อนสนิทกับภรรยาเขา จนทุกวันนี้ภรรยาเขารับไม่ได้กับเหตุการณ์นี้จึงขอแยกทางกัน ส่วนพวกตนยืนยันจะขอดำเนินคดีกับสามีเพื่อนให้ถึงที่สุด

ด้าน นายรณณรงค์ กล่าวว่า ได้คุยกับพนักงานสอบสวน มีขอให้ส่งโทรศัพท์แล้วก็อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องไปพิสูจน์หลักฐานที่ บก.ปอท. ไม่ใช่ไปที่ พฐ.สมุทรปราการ เพราะว่าตามกฎหมายต้องให้ บก.ปอท. เป็นคนตรวจ ซึ่งในวันที่ 3 ธ.ค. จะนำผู้เสียหายทั้ง 11 ราย เข้าไปร้องเรียนกับ ผบช.ภ.1 ถึงความล่าช้าในคดี และขอให้ทำคดีนี้ให้กระจ่างโดยไวที่สุด เพราะเรื่องนี้มันอันตรายสำหรับผู้หญิงมาก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนไม่ได้อายัดของกลางในที่เกิดเหตุไว้ หลักฐานก็จะมีเฉพาะโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจพิสูจน์ อย่างแรกเรื่องของกระทำการอนาจาร รวมทั้งสร้างความเดือดร้อนรำคาญ อีกทั้งถ้ามีเด็กอยู่ในคลิปด้วยก็จะเป็นเรื่องของการครอบครองสื่อลามกอนาจารของเด็ก กระทำการอาจารต่อเด็ก เป็นต้น