จากกรณีทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง เปิดใจไม่รับทำคดี นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และนางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น เนื่องจากไม่ให้เกียรติ และไม่ให้ใจ ย้ำหากติดต่อมาก็ไม่ทำให้อีก และทำคดีให้กับคนดีเท่านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ได้เรียกเหล่ายูทูบเบอร์มาสอบถามเกี่ยวกับยูทูบเบอร์ช่องหนึ่ง ได้โพสต์ถึงทนายความ (นายอนันต์ชัย ไชย์เดช) ว่าได้ค่าจ้างจำนวน 5-10 ล้านบาท ทำให้ทนายความไม่สามารถรับทำคดีลุงพลได้ นั้นจริงหรือไม่

‘ทนายอนันต์ชัย’ ไม่รับทำคดีให้ ‘ลุงพล’ เผยเหตุผล ‘ไม่ให้ใจกับผมก่อน’

นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ได้กล่าวว่า กรณีนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความที่ไม่รับทำคดี ในวันนี้ทนายได้ออกมาแถลงว่าจะไม่รับทำคดีแล้ว ทางทนายได้ยกเรื่องราวต่าง ๆ เข้ามาโดยบอกแค่ว่า ยูทูบเบอร์ไปนำเสนอเรื่องเสียหาย ว่าได้รับค่าทนาย 5-10 ล้านบาท จากนั้นลุงพลได้ถามยูทูบเบอร์ ก็บอกว่าไม่มีใครพูด โดยก่อนหน้านี้ลุงพลยอมรับว่าได้ติดต่อไปจริง คุยกับทนายจริง โดยบอกว่าจะปรึกษากับทีมงานก่อน แล้วจะให้คำตอบ

ลุงพล กล่าวต่อว่า พยายามเช็กข่าวตั้งแต่มีคนไปโพสต์ว่ามีการติดต่อทาบทามทนาย อ. ทำให้ฮือฮาทั้งประเทศ ตนจึงรีบโทรฯไปหาจ่าเอ็ม (เอ็มยูไนท์ ชาแนล) ว่าเอาข่าวนี้มาจากไหน ใครเป็นคนพูด จ่าเอ็มบอกกว่า เอามาจากโพสต์ เรื่องนี้มีแค่ทนายวิทย์ คุณนที ป้าแต๋น และตนเท่านั้นที่รู้ มีทนายติดต่อมาหลายคน แต่ก็ยังไม่รับ.