สุริยคติกาล วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ตก เวลา 06.53 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงาน

เกิดวันจันทร์ จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขปัญหาได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีการพบปะกันกับญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด

เกิดวันอังคาร จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี จะได้คบค้าสมาคมกับผู้มีอิทธิพล คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ จะมีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ จะได้พบผู้คนมากมาย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ควรดูแลสุขภาพอนามัยของผู้ใหญ่ในบ้านให้ดี การไม่เชื่อมั่นในตัวเองความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้

เกิดวันพฤหัสบดี เงินทองที่ญาติมิตรมาหยิบยืมแล้วไม่ได้คืนหากมีการติดต่อทวงถามจะได้คืน มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรดูแลที่อยู่อาศัยให้ดี มีเรื่องต้องใช้เงิน จำเป็นต้องช่วยเหลือคนใกล้ชิดฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง จะมีความสับสนวุ่นวายเรื่องคนรัก

เกิดวันศุกร์ จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน ควรระมัดระวังบ้านเรือนจะเสียหาย ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้ มีความอาลัยอาวรณ์ ระวังงานที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย

เกิดวันเสาร์ จะมีมิตรทางไกลมาหา เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีเกณฑ์ปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยยวดยานพาหนะ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ.