@@@…ในงานทำบุญฉลองวันสงกรานต์ที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมายน 2565 คณะกรรมการจัดงานถือโอกาสฉลองครบ 25 ปีของวัดไปด้วยคราวกัน  โดยพระวิเทศรัตนาภรณ์ (ดร.พระมหาถนัด อตฺถจารี) เป็นประธานในพิธีครั้งนี้  ปีนี้เป็นปีแรกที่ทางห้องอาหาร “ไทยเอราวัณ” เปิดคูหาขายน้ำดื่ม และ เขียนหน้าให้เด็ก ๆ  ได้เงิน 650.00 บาท  หักค่าโสหุ้ยแล้วที่เหลือบริจาคให้แก่วัด $335.00 ( สามร้อยสามสิบห้าเหรียญ)  ปีนี้คุณสุดใจ ใจขม จากห้องอาหาร “ สวัสดี ” นำกลุ่มงานชอดแจ้งมาทำหน้าที่ให้ความสะดวกในการจอดรถแก่ญาติ-โยมที่มาทำบุญ เป็นที่น่าชื่นชมมาก ๆ  ฝ่ายให้ความบันเทิง ได้คุณหนึ่ง-ศรายุทธ แย้มบาล นำเครื่องเสียงครบชุดมาให้ความบันเทิงสุดฝีมือ  แถมยังรับหน้าที่เป็นพิธีกรตลอดงานด้วย

@@@…คณะนาฏศิลป์จากการฝึกซ้อมของคุณ พวงผกา  อินทร์สามรัตน์ ได้ขึ้นเวทีแสดงรำไทยในชุดต่าง ๆ หลายชุดเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้ร่วมทำบุญฉลองสงกรานต์ และ ฉลองครบรอบ 25 ปีของวัดป่าสันติธรรม,เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่  24 เมษายน 2565  นาฏศิลป์ ในภาพ อาทิ ขวัญเรือน จันทร์,Susanna Cantrell (ใยบัว),พวงผกา คำงาม,น้องชิน อินทร์สามรัตน์,อัมพร ฮวดศรี,จันทร์เพ็ญ ลาเวล และไพรัช วงศ์กระต่าย ลาร์จ, น้องแอ้ว-กานต์ธิรา สิงหา และ ถนอม ธัญญะเจริญ เป็นต้น

@@@…ตัวแทนชมรมเก่าแพทย์เชียงใหม่ในสหรัฐอเมริกา  แจ้งให้สมาชิกทราบว่าทางสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีมติเห็นชอบในการเสนอชื่อ ศ.ดร.นายแพทย์พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดี ม.เชียงใหม่ คนที่ 16 ต่อจาก ศ.น.พ นิเวศน์ นันทจิตต์ จากแฟ้มภาพ ในงานเลี้ยง ปี พ.ศ.2563 ที่สามเสนวิลล่า แม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่ ศ.ดร.นพ.พงษ์รักษ์  ศรีบัณฑิตมงคล (นั่งที่ 2 แถวขวามือ) ประวัติโดยสังเขป:ศ.ดร. นพ.พงษ์รักษ์สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ประกาศนียบัตรชั้นสูงทางวิทยาศาสตร์การแพทย์คลินิก (นิติเวชศาสตร์) บัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยมหิดล, Doctor of Philosophy (Pharmacology /Toxicology), The Ohio State University, Ohio, USA. และได้รับอนุมัติบัตรผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม สาขานิติเวชศาสตร์แพทยสภา ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองอธิการบดี ม.เชียงใหม่ และปฏิบัติหน้าที่เป็นศาสตราจารย์ประจำภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ม. เชียงใหม่ เคยดำรงตำแหน่งหน้าที่สำคัญ อาทิ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่,หัวหน้าศูนย์/ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ ม. เชียงใหม่ และหัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่

ศ.ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล ได้นำความรู้ไปปฏิบัติงานในการเป็นกรรมการและอนุกรรมการทั้งในระดับนานาชาติ และระดับชาติ อาทิ External Advisory Board of The Ohio State Global One Health initiative (GOHi), Ohio State University,USA อนุกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา (พ.ศ. 2561 – 2564) สนง.สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ประธานเครือข่ายรองอธิการบดีฝ่ายการคลังและทรัพย์สิน ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.), ประธานเครือข่ายรองอธิการบดีฝ่ายแผนและยุทธศาสตร์ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) คณะอนุกรรมการกรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2574) และแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 12 ตลอดจนนำวิชาชีพไปช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยทีมนำอาสาสมัครแพทย์,ทันตแพทย์,จิตอาสาออกหน่วยและช่วยสาธารณกุศล เช่น ออกหน่วยแพทย์ เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ ในนามมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก และมูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่มาโดยตลอด รางวัลและเกียรติคุณที่ ศ.ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ได้รับ อาทิ รางวัลนักเรียนทุน รัฐบาลไทยดีเด่น สาขาแพทยศาสตร์ จากสมาคมนักเรียนทุนรัฐบาลไทย,เข็มเครื่องหมายยุติธรรมธำรง ชั้นที่ 4 อันเป็นที่ชมเชยยิ่งกระทรวงยุติธรรม จากกระทรวงยุติธรรม รางวัลผู้บริหารดีเด่นม.เชียงใหม่ และรางวัลนักศึกษาเก่าดีเด่น สาขาบริหารองค์กรการศึกษา จากสมาคมนักศึกษาเก่าม.เชียงใหม่

@@@…เนื่องจากเชื้อโควิด-19  ยังไม่สงบดี งานพบปะสังสรรค์วันเกิดของเพื่อน ๆหลายคนในสอง-สามเดือนที่ผ่านมาได้นำมาจัดเลี้ยงฉลองวันเกิดพร้อมกัน สำหรับคนเกิดเดือน มกราคม, กุมภาพันธ์,มีนาคม และ เมษายน  เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2022 ที่ร้าน Thai-ASEAN เจ้าของวันเกิดเดือน กุมภาพันธ์ ได้แก่ นพ.สนั่น   แสงสำราญ,เดือนมีนาคม- คุณจริยา เถาว์เจริญ ,เมษายน ได้แก่ นพ.ชำนาญ ตุลย์เสถียร  และ ดร.พนา จารุมิลินทร์ เป็นต้น  

@@@…อนาคตประเทศไทยจะเป็นอย่างไร ไปทางไหน ส่วนมากมักจะขึ้นอยู่กับผู้นำของประเทศ  ถ้าหากว่าคนที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำบริหารประเทศมากจากครอบครัวที่มีประวัติโกงกินมาตั้งแต่บรรพบุรุษ  วงศ์ตระกูลมี “ค่านิยม” ที่ไร้คุณธรรม ขาดความซื่อสัตย์-สุจริต แล้วอย่าหวังเลยว่า บุคคลผู้นั้นจะนำประเทศไปในทิศทางที่จะทำให้ประเทศพัฒนาไปในทางที่ดีทำเพื่อประชาชน เพื่อประเทศอย่างจริงจัง  ประเทศเราเคยมีบทเรียนครั้งแล้วครั้งเล่า ตอนเข้ารับหน้าที่ผู้นำบริหารประเทศใหม่จะให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำเพื่อ “พี่น้องประชาชน และ ประเทศ  อย่างวลีที่ติดหู “ผมรวยแล้วไม่โกง”  เวลาผ่านไปไม่นานประชาชนก็เห็นลาย  แม้แต่ผู้นำไม่คดไม่โกง  แต่เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ เพื่อที่ตนจะได้อยู่ในตำแหน่งต่อไป  ก็ลองหาอ่านหนังสือ “ คู่มือทรราช” และ “ คู่มือกู้ชาติ-ทางออกจากวิกฤต” ทั้งสองเล่มเขียนโดย  ดร.วุฒิพงษ์  เพรียบจริยวัฒน์  ในหนังสือ“ คู่มือทรราช” ศ.ดร.ชัยอนันต์  สมุทวณิช เขียนความเห็นตอนหนึ่งว่า “ ผมเห็นว่าหนังเล่มนี้จะเป็นบันทึกทางประวัติศาตร์ทางการเมืองที่สำคัญที่สุดอีกเล่มหนึ่ง  ซึ่งสะท้อนสภาพสังคม เศรษฐกิจ  และการเมืองไทยในยุคการเปลี่ยนผ่าน  ที่การปล้นชาติกระทำได้ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย  ในนามของความชอบธรรมและเพื่อสาธารณประโยชน์ ”   และตอนหนึ่งใน “ คู่มือกู้ชาติ-ทางออกจากวิกฤต”  เขียนว่า “…..ปัญหาที่ประเทศชาติประสบอยู่นี้ ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการล้มขั้วอำนาจหนึ่ง  และเอาขั้วอำนาจหนึ่งมาเสวยอำนาจแทน  แต่จำเป็นต้อง “ล้างบ้างล้างเมือง”  ล้างทั้งระบบ และปฏิรูปในทุกภาคส่วนของประเทศด้วย  “ยุทธศาสตร์ชาติ” ที่มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคประชาชนอย่างแท้จริง   เพราะถ้าเราไปถึงจุดนั้นได้  ถึงเราจะเอาโจรมาเป็นรัฐมนตรี  มันก็ปล้นชาติไม่ได้”  หนังสือทั้งสองเล่มนี้ไม่เฉพาะแต่ประชาชนผู้รักประเทศชาติที่ต้องการเห็นความก้าวหน้าของชาติและความอยู่ดีกินดีของประชาชนเท่านั้น  แม้แต่ผู้นำที่บริหารประเทศขณะนี้ และฝ่ายค้านก็น่าอ่านหาจุดแข็งจุดอ่อนของตน  ซื้อได้ที่ ร้านหนังสือ B2S หรือที่บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด

@@@…เนื่องในวันมหาสงกรานต์ปี 2565 สมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งสหรัฐอเมริกา นำโดยอดีตนายกสมาคม 2 ท่าน คือ คุณนวลจันทร์ สุวณิชย์ และคุณมานิดา วัฒนพนม และอดีตรองนายกฯ คุณภาสินี ศากยวงศ์ คุณอุบล ภักดีโยธิน คุณเทียมพันธ์ ศิวรักษ์ และคุณผดุง สุวณิชย์ จากนิวยอร์กได้นำข้าวอินทรีย์ 4,000 ก.ก. บริจาคให้วัดพระบาทน้ำพุ พร้อมกันนี้บริษัท Big Cat ได้ร่วมบริจาคข้าวกล้องอินทรีย์อีก 2,000 ก.ก. พริกขี้หนูสด 100 ก.ก. ยอดเงินบริจาค 125,000 บาท โดยถวายพระราชวิสุทธิประชานาถ (หลวงพ่ออลงกต ติกขปัญโญ) เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี ท่านเดินทางมาบิณฑบาตอยู่ที่ ร.พ.พญาไท 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2565 ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านทุกคนที่ร่วมบริจาคค่ะ

@@@…วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 พระเทพกิตติวิมล ประธานกรรมการบริหารคณะสงฆ์ธรรมยุตในประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าอาวาสวัดพุทธบูชา  แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย พระครูวิทูรธรรมประกาศ เจ้าอาวาสวัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ รัฐนิวยอร์ค  เป็นประธานถวายพระแก้วมรกต 3 ฤดู และทำบุญตักบาตรในเทศกาลวันสงกรานต์ ณ วัดพุทธคุณาราม น้ำตกไนแองการ่า นครนิวยอร์ค มีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญกันโดยพร้อมเพรียง

@@@…เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 คริสตจักรชุมชนไทยเพรสไบทีเรียน นิวยอร์ก ได้จัดนมัสการวันสงกรานต์ขึ้น โดยในงานวันนี้ นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต รองผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมคุณศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยา (ท่านจะเดินทางไปดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศจอร์แดน ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2565) พันเอกเทอดศักดิ์ ใจอารีย์  ที่ปรึกษาทางทหาร ประจำคณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก คุณเพียงกลม ใจอารีย์ ภริยา ได้ให้เกียรติมาร่วมนมัสการพระเจ้าและเฉลิมฉลองวันสงกรานต์รดน้ำดำหัวร่วมกับพี่น้องสมาชิกของคริสตจักร และแขกผู้มีเกียรติทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกมากมาย คณะนางรำชมรมอนุรักษ์นาฎศิลป์ไทยมาร่วมการแสดงฟ้อนรำนาฎศิลป์ไทย บรรยากาศเต็มไปด้วยมิตรไมตรีอันดี เป็นที่ประทับใจของทุกคน

@@@…เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 นายแพทย์ สุภาพ สมสุข นายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค และ คณะกรรมการ ทำบุญอุทิศกุศลแด่อดีตนายกสมาคมทักษิณนิวยอร์ค (ปักษ์ใต้) ผู้ล่วงลับและมีการประขุมแต่งตั้งคณะกรรมการและเตรียมการจัดงานประจำปีเพื่อหาทุนการศึกษานักเรียนยากจนใน14 จังหวัดภาคใต้

@@@…เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565  นายแพยท์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล ได้ฉลองครบรอบการใช้ชีวิตแต่งงานร่วมกันเป็นเวลา 34 ปี  “HAPPY 34TH ANNIVERSARY”  เป็นการส่วนตัว ณ  The Highlawn Pavilion  West Orange, New Jersey ขอแสดงความยินดีกับทั้งสองท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะค่ะ

@@@…พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม พระอุปัชฌาย์ ในพิธีอุปสมบท นายสินาท อิ่มศร พระมหามนตรี วฑฺฒโณ พระกรรมวาจารย์ พระมหาสกล ฐานวุฑฺโฒ พระอนุสาวนาจารย์  ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2565 คุณพ่อรังสรรค์ – คุณแม่รานี อิ่มศร และ Jane Imsorn Francis (น้องสาว) เป็นเจ้าภาพในพิธีอุปสมบท

@@@…พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม พระอุปัชฌาย์ และคณะสงฆ์ วัดธัมมาราม คุณแม่รานี อิ่มศร เจน อิ่มศร Francis และสาธุชนผู้มาร่วมพิธีฯ ร่วมถ่ายภาพที่ระลึกหลังพิธีอุปสมบทพระสินาท สีหนาโท ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม

@@@…ปราณี ทินนิมิตร ศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล และลดาวัลย์ ลิ่มพันธ์ กรรมการแผนกจัดดอกไม้ วัดธัมมาราม ถวายต้นผ้าป่าอายุวัฒนมงคล ครบ 100 ปี ของคุณแม่เกยูร วงศ์กมลาไสย ศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล เพื่อร่วมบุญในงานสงกรานต์ ปี 2565 ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 10 เมษายน

@@@…สุจิตรา บุญเรือง ดวงเดือน ปุณณภูมิ และเพื่อนๆศิษย์เก่ารพ.หญิง ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ จิตรา เงินวัฒนะ Rudge เจฟรี่  Rudge ประคอง Dodt ควินตัน Dodt และคณะอาจารย์ ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 18 เมษายน

@@@…ดร.นินนาท-พรรณี สาทิสสะรัต ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่คุณแม่มัณฑนา สาทิสสะรัต ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 22 เมษายน

@@@…อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ จัดการประชุมคณะกรรมการสมาคมไทยฯ ประจำปี 2022 ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม เมื่อวันที่ 20 เมษายน

@@@…พญ.กรรณทิพภา ประทุมเงิน (ยืน)  ต้อนรับคุณป้าบุศรา ขำหาญ (ขวา) และ ลักขณา วนาสุขภัณฑ์ (กลาง)เพื่อนเก่าของคุณป้าจากลาสเวกัส ที่มาเยี่ยมที่คฤหาสน์  เมื่อวันที่ 21 เมษายน

@@@…อาร์ต บุญมา-สุมาลี รัตนาวานิช เป็นเจ้าภาพซื้อ อาหารทั้งสด และแห้ง ตลอดจน สิ่งของเครื่องใช้มาถวายคณะสงฆ์ ณ วัดธัมมาราม  เมื่อวันที่ 22 เมษายน ทางวัดธัมมารามขออนุโมทนาบุญกุศล

@@@…โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม จัด Easter Egg Hunt ให้เด็กนักเรียน เมื่อวันที่ 24 เมษายน วันนี้พอดีฝนตก ทางโรงเรียนจึงต้องจัด ณ บริเวณห้องโถงชั้นล่างของศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ ท่ามกลางความตื่นเต้นและสนุกสนานของเด็กนักเรียน

@@@…พิธีบรรพชา-อุปสมบท “แมทธิว ตุลาภรณ์” ที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย มีญาติสนิทมิตรสหายและปู่ย่าตายายไปรวมพิธีกันมากมาย เป็นที่น่าปลาบปลื้มประทับใจ ได้รับบุญรับกุศลและสนุกสนานในวันนี้ด้วยกันทุกคน แมทธิว เป็น ลูกชายคุณพอลและคุณรุจา(แม้ว) ตุลาภรณ์ คุณพอลเป็นนักธุรกิจเจ้าของร้านแมคโดนัลด์ในแคลิฟอร์เนียภาคใต้ 7 สาขา

@@@…เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2565 เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นรัฐแคลิฟอร์เนีย ตรงกับเวลาในประเทศไทย ประมาณ 05.00 น. วันที่ 17 เม.ย. พระมุนีวิเทศ (สุขุม สุขุโม) หรือ “เจ้าคุณสุขุม” เจ้าอาวาสวัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบเคอร์ฟิลด์ กรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ได้มรณภาพลงอย่างสงบ ที่กุฏิภายในวัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ สิริอายุ 68 ปี 47 พรรษา

พระราชธรรมวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เมตตานุเคราะห์เดินทางมาสรงน้ำสรีระสังขารของพระมุนีวิเทศ (สุขุม สุขุโม) และสวดพระอภิธรรม พร้อมทั้งแสดงธรรมสังเวช ในคืนแรกของการจากไปของพระมุนีวิเทศ ต่อมาเมื่อวันที่ 25 เมษายน พระเทพโมลี แห่งวัดเทพศิรินทราวาส กทม.เป็นองค์แสดงธรรมในงานสวดพระอภิธรรม

@@@…พี่ๆน้อง ๆชาวใต้นำทีมโดย จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช( 2 จากขวา)อดีตนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนียยกทีมไปบ้านเมือง Baldwin Park ได้บรรยายว่า “คิดถึงจึงมาหา เห็นหน้าน้องบ่าว มีความสุข สีหน้ามีน้ำมีนวล ดูแข็งแรง ให้สบายใจ ด้วยบุญกุศล ด้วยความดีที่น้องทั้งสองสะสมมา มาวันนี้ถึงได้เสวยสุข ขอให้สุขภาพแข็งแรงๆยิ่งขึ้นนะน้องบ่าว” หมายถึงชายคนขวาสุด ไพจิตร ทองทิพย์ เพิ่งกลับจากเกาะสมุยบ้านเกิด ก่อนหน้านี้เขาไม่สบายต้องเข้า ICU นานเกือบเดือน ️

@@@…ปกรณ์ พงศ์ธราธิก ชาวเพชรบุรี ฉลองครบรอบ 79 ปีจัดให้โดย ขวัญตา พงศ์ธราธิก ภรรยาและลูกๆหลานๆทั้งนี้หลังจากที่เจ้าตัวไปเดินสายรับเลี้ยงตามงานต่าง ๆที่พรรคพวกในแอล.เอ.จัดให้มาหลายงานแล้ว

@@@…ขอแสดงความเสียใจต่อตระกูล “ซอโสตถิกุล”ในการจากไปของคุณเจแนต ซอโสตถิกุล เธอเป็น ภรรยาคุณพูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล ผู้ริเริ่มก่อตั้งและเป็นตัวแทน บิดามารดาถวายที่ดินสร้างวัดไทยลอสแองเจลิสเมื่อปี 1971 คุณเจแนตถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2022 สิริอายุ 79 ปี ( 24 กรกฎาคม 1943- 20 เมษายน 2022) วัดไทยแอล.เอ.และกรรมการวัดจัดสวดอภิธรรม(รูปภาพ)ไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายน เวลา 16.00 น. ณ อุโบสถวัดไทยลอส แองเจลิส ฌาปนกิจ (เผา)ที่สุสาน Hollywood Forever เมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2022 เวลา 14.00 น.

@@@…วันพุธที่ 19 เมษายน 2565 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยการนำของท่านพระครูศรีชัยวิเทศ (เกษตร) เดินทางไปสมทบกับคณะสงฆ์สมัชชาสงฆ์ไทยเพื่อบำเพ็ญบุญสวดพระอภิธรรม น้อมอุทิศถวายส่วนกุศลนี้แด่หลวงพ่อเจ้าคุณ “พระมุนีวิเทศ” (สุขุม สุขุโม, ป.ธ.4 ) สิริอายุ 69 ปี พรรษา 48 อดีตเจ้าอาวาสวัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบเกอร์สฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา อดีตกรรมการอำนวยการสมัชชาฯ ซึ่งได้มรณะภาพลง เมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565

@@@…ญาติธรรมจากเมืองเรดวูด คุณธนาพร!คุณซาเลส ซิมมอนส์ พร้อมด้วยครอบครัวและกัลยาณมิตร ได้นิมนต์คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  ไปเจริญพระพุทธมนต์ และ ทำบุญที่บ้านเนื่องในวันสงกรานต์ (วันปีใหม่ไทย) ด้วยการทำบุญถวายสังฆทาน โดยพระครูศรีชัยวิเทศ (ปัญญาทีโป/เจ้าอาวาส) นำคณะสงฆ์จากวัดไชยมงคล ไปเจริญพระพุทธมนต์และรับถวายสังฆทานครั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565  

@@@…ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 คุณอาเยมี่ เอ็ดวินสัน และครอบครัว ได้นิมมนต์คณะสงฆ์พระธรรมทูตวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ 7 รูป และพระสงฆ์จากศรีลังกา,บังคลาเทศ, เวียดนาม และ ลาว ไปเจริญพระพุทธมนต์ทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิด 50 ปี ที่วัดพุทธศาสนานิกายเถรวาทของเมียนม่าร์ เมืองฮาล์ฟมูนเบย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@…คุณสมทรง สีจินดา เป็นเจ้าภาพจัดงานฉลองมงคลสมรสให้คุณพูนสุข กับหนุ่มตาน้ำข้าวคุณเกรก ( GREG ) ที่บ้านเมืองบาเดน รัฐเพนซิลวาเนีย  สหรัฐอเมริกา ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บแต่มีเพื่อนฝูง และญาติมิตรไปร่วมฉลองอวยพรกันมากมาย

@@@…เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2565  คุณสมสมัย วนดิลก ( คนแรกแถวหน้าซ้ายมือ)  พร้อมด้วยครอบครัว และญาติมิตร อาทิ นพ.ลือชา+คุณวีรัตน์  รัตน์งามลักษณ์,นพ.สนั่น + คุณเพลินจิตต์  แสงสำราญ, นพ.ไพรัช+ คุณวิไลวัลย์  วิบุละเคาว์พันธ์, นพ.โสฬส+คุณมารยาท ตั้งศิริพัฒน์  และ คุณหนูพันธ์  ดวงแก้วมณี  เป็นต้น ได้พร้อมกันมาทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้แด่ คุณหมอเมธี วนดิลก และญาติผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ณ วัดพุทธมณีรัตนาราม -3450 Tenbrook Rd. Arnold, รัฐมิสซูรี่ ( MO.) 63010 ขออวยพรให้เจ้าภาพ และญาติมิตรทุกคน จงมีแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากทุกข์โศกโรคภัยไข้เจ็บ มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ ด้วยเทอญฯ

@@@…เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2022 สมาชิกสมาคมทักษิณนิวยอร์ก (ปักษ์ใต้) ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กัแก่อดีตนายกสมาคมปักษ์ใต้ผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยมี นพ.สุภาพ สมสุข (ที่สามจากขวา) นายกสมาคมทักษิณนิวยอร์กคนปัจจุบันเป็นประธานในงาน  สมาชิกสมาคมฯ ได้ถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ และทำบุญบำรุงวัด  ในโอกาสเดียวกันได้มีการประชุมจัดงานประจำปีของสมาคมฯด้วย ซึ่งที่ประชุมลงมติจะจัดในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565  ที่วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก

@@@…ในการประชุมคณะกรรมการสมาคมทักษิณ ( ปักษ์ใต้ ) นิวยอร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565  ส่วนหนึ่งของคณะกรรมการ และสมาชิกสมาคมทักษิณ ฯ ที่เข้าร่วมการประชุม มี อาทิเช่น สมเพียร ดนัย ตันสุพงศ์ สรสิทธิ์ ศศิธร สมพงษ์ ศิระเศรษฐบุตร โดยมี นพ.สุภาพ สมสุข (ที่ 3จากซ้ายแถวที่ 2) นายกสมาคมทักษิณนิวยอร์กคนปัจจุบันเป็นประธาน การประชุมประจำปี ที่ประชุมลงมติจะจัดงานประจำปีของสมาคมในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ศกนี้ ที่วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก จุดประสงค์ของงานครั้งนี้เพื่อการกุศล หารายได้เป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ใน 14 จังหวัดภาคใต้.

@@@…เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565  คุณสุกัญญา ณ นคร พร้อมครอบครัวและ ญาติๆได้บริจาคทรัพย์จำนวน 100,000.00 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) เพื่อร่วมสร้างกุฏิสงฆ์ 60 ปี พระราชมงคลวิเทศ (เจ้าคุณน้อม กาละสังข์) ณ วัดปัจจันตคาม ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา.(งบประมาณก่อสร้าง 5 ล้านบาท)  มา ณที่นี้ขออนุโมทนาบุญ ด้วย และ ด้วยอานิสงส์แห่งทานบริจาคนี้ขอให้ท่านพร้อมครอบครัวจงมีความสุข ความเจริญความร่ำรวย ความสมปรารถนา ความเป็นผู้ปราศจากโรคาพาธภัยพิบัติอุปัทวันตรายทั้งปวงในที่ทุกสถานในกาลทุกเมื่อ และขอจงเจริญในหน้าที่การงานยิ่งๆขึ้นสืบไป

@@@…เมื่อในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 สมาคมทักษิณ (ปักไต้) นิวยอร์ก ได้ทำพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2564 ให้แก่นักเรียนที่ได้รับทุนจากจังหวัดพังงา  จำนวน 10 ทุน ทุนละ 3,000.00 บาท ( สามพันบาทถ้วน) โดย ดร.ณัฐญาพร เสวตานนท์  ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีพังงา เป็นผู้มอบ  เสร็จพิธีบรรดาคุณครู และ นักเรียนถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@…สมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ชุดที่ 34 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 โดยประชุมVirtual Meeting ( การประชุมเสมือนจริง)  ซึ่งประเด็นน่าสนใจคือทางสมาคมฯ จะจัดโครงการอบรม Leadership รุ่น 4 , โครงการ “ ชมรมแพทย์สตรีสร้างสุขภาพ” ยุทธศาสตร์ และ พันธกิจสมาคมแพทย์สตรีฯ ปรับปรุงห้องประชุมประสงค์-สุดสาคร ตู้จินดา ชั้น 3 ,แผนปฏิบัติการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565, ประชุม MWIA, ประชุมวิชาการสัญจรประจำปี 2565 ที่จังหวัดน่าน , รายงานคลีนิกเวชกรรมสมาคมฯ ,รายงานการเงิน,รายงานฝ่ายทุนการศึกษา และ รายงานฝ่ายวิชาการ