สุริยคติกาล วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น2 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น. เที่ยงจริง เวลา12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.34 น. จันทร์ตกเวลา 19.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-00.09 น.-ห้ามทำ การมงคล เวลา 00.10-05.56 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 05.57-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ การเงินสะพัด จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะพบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน จะได้ยวดยานพาหนะ

เกิดวันจันทร์ ระวังบุตรบริวารจะแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลต่างถิ่นต่างแดน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สมองดีจิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส จะมีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการ
ใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น จะได้ของมีค่าที่ถูกใจ ได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี

เกิดวันอังคาร มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง จะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี จะมีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด

เกิดวันพุธ จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทาง
แจ่มใส จะมีลาภจากการเสี่ยง มีโอกาสได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก คู่ครองคนรักเดินหลงเข้าข้างทาง ต้องลงไปช่วยพยุงขึ้นมา จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางด้านการงาน พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี

เกิดวันศุกร์ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีเรื่องต้องใช้เงินมากทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ระวังมีเรื่องเศร้า ๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหาย
จะได้คืน

เกิดวันเสาร์ การดำเนินงานใด ๆ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ได้รับผลดี ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีการวางแผนเดินทาง.