สุริยคติกาลวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 5 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคลทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดี มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย  จะได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง

เกิดวันจันทร์ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง  เงินที่มีอยู่ถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น จะได้ร่วมงานสังคมในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่เพื่อนฝูงตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันพุธ เพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย ควรมีความรอบคอบเรื่องการเงินและการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง จะได้ผลประโยชน์จากผู้น้อย ได้ร่วมพิธีกรรมทางศาสนา การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งจะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น  หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ความรักสดใส

เกิดวันศุกร์ จะมีลาภผลด้านการเงิน แต่ก็มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคมโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดีเพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะมีงานจากทางไกลเข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีผลงานเป็นที่พึงพอใจ จะได้ตำแหน่งที่ดีมีความก้าวหน้า คำทำนายได้กลายเป็นจริงทุก ๆ ขั้นตอน.