สุริยคติกาล วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ตก เวลา 02.27 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-05.53 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.54-13.17 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 13.18-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม มีลาภอยู่เรื่อย ๆ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน สามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะมีเรื่องโจษขานเกี่ยวกับเรื่องหน้าที่การงานในความรับผิดชอบของท่าน มีลาภผลเล็กน้อย เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารลูกจ้างคนงานจะทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ความรักอย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ เรื่องร้าย ๆ กลับกลายเป็นดี จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะได้พบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ จะมีลาภจากทิศเหนือ เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ ความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี ควรดูแลสุขภาพให้ดี โดยเฉพาะเรื่องการรับประทานอาหารและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ไม่สบายได้ จะได้ทำบุญทำทาน ดูสดใสร่าเริงขึ้น มีเรื่องตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง อยู่ไม่ติดบ้าน จะมีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ การลุ่มหลงมัวเมาในอบายมุขทำให้สุขภาพทรุดโทรม กิจการงานจะดีขึ้น มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การเงินเดินสะพัด การงานมีแต่เรื่องวุ่นวาย ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับของฝากของขวัญ ได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง มีผลงานที่ดี จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติพี่น้อง ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.