สุริยคติกาล วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น.จันทร์ตก เวลา 03.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้เด็กชาย ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ สามารถแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายได้ การมอบหมายงานให้กับบริวารควรชัดเจน มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ จะมีการเดินทาง จะได้ลาภจากมิตรสหาย ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง โชคดีเรื่องอาหารการกิน ระวังจะเกิดปัญหาสุขภาพเพราะการรับประทานอาหาร คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรรอบคอบ จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันอังคาร จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนคอยให้คำปรึกษาหารือ มีการวางแผนปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ผู้น้อยหรือบริวารจะทำให้เดือดร้อนรำคาญ ระวังจะเสียทรัพย์สิน ต้องใช้ความเพียรพยายาม การงานมีการปรับปรุงแก้ไข มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากก็มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม จะได้โชคลาภ การเงินหมุนเวียนดี การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การงานสัมฤทธิผล จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ความรักสดใส

เกิดวันพฤหัสบดี มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้รับของฝากของขวัญ มีลาภมีชื่อเสียง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า มีการคบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีเวลาพักผ่อนน้อย ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี สุขภาพอ่อนแอทำให้มีกำลังวังชาน้อย ระวังจะเจ็บป่วย คนผิวขาวเหลืองนำลาภมาให้ ควรใจ
เย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ควรรับประทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น ระวังบริวารจะได้รับความผิดหวังหรือจะก่อให้เกิดความเดือดร้อน มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน ระวังจะมีคนใส่ความ มีการต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.