สุริยคติกาล วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น.จันทร์ตก เวลา 06.07 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-05.52 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.53-12.10 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 12.11-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง บริวารเข้าแถวกันดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น

เกิดวันจันทร์ จะได้อุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ควรระวังมารยาทและการใช้วาจา หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คนรักเห็นใจมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันอังคาร ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรรอบคอบ รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ความรักสามารถตกลงกันได้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะจางหายไป ความรักก็มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือกัน จะมีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ จะมีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น

เกิดวันพุธ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ทำงานที่พึงพอใจ การเงินเดินสะพัดดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางทำให้จบลงโดยเร็ว จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้ เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน.