เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 57 ปี ส่วนภรรยาอายุ 55 ปี ชอบออกกำลังกายเป็นประจำด้วยการวิ่งหรือเดินและชอบปั่นจักรยานไปทำงานทุกวันโดยไม่เหนื่อยมาก เลือกรับประทานอาหารประเภทผัก และปลา เป็นประจำ ผลตรวจสุขภาพประจำปีไขมันในเลือด เบาหวาน และความดันไม่มี แต่เมื่อช่วงต้นปีนี้ เจอปัญหากับตัวเองเรื่องอาการหลั่งเร็วประมาณ 1 นาที ที่น่าตกใจกว่านั้นคืออวัยวะเพศแข็งตัวช้า แถมยังแข็งแบบนิ่ม ๆ ซึ่งก่อนหน้าอาการเหล่านี้ไม่เคยเป็นเลย ปกติให้ความสุขแก่ภรรยาได้เสมอ แต่ในขณะนี้กลับตรงกันข้ามคือมีเพศสัมพันธ์ได้ไม่ถึง 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำให้กังวลใจมาก

ด้วยความนับถือ
วิรุณ 57

ตอบ วิรุณ 57

ชายวัย 57 ปี มีปัญหาทางเพศได้ทั้ง ๆ ที่ร่างกายปราศจากโรคที่ก่อให้เกิดปัญหาอีดีทุกโรค มีอาการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่ตามมาด้วยหลั่งเร็ว มาเป็นตัวขัดขวางความสุขจนได้ แต่อย่าไปกลัวหรือท้อใจแต่อย่างใด อาการหลั่งเร็วแบบที่เล่ามาเป็นอาการที่เกิดต่อเนื่องจากการอ่อนตัว ทางแก้ไขต้องแก้ที่ต้นเหตุคือแก้อาการอ่อนตัว เมื่อแก้ได้การหลั่งก็จะยืดออกไปเป็น 20-30 นาที เหมือนเดิม

การแก้ไขจุดอ่อนทางสุขภาพ 5% ที่เกี่ยวกับอาการอ่อนตัวหลั่งไว คือต้องตรวจหาระดับฮอร์โมนเพศชายเพิ่มเติม น่าจะแก้ไขจุดบกพร่องแล้วทำให้คุณสมหวังทางเพศเชื่อมความสัมพันธ์กับภรรยาได้ดีเยี่ยมและยังมีประสิทธิภาพการแข็งตัวได้ดีเช่นเด็กหนุ่มอีกครั้ง ความหวังที่จะฟื้นฟูยังมีเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ สุขภาพร่างกายของคุณดีเยี่ยมตั้ง 95% อายุ 57 ปี มีปัญหาอีดีอย่างเดียวแก้ไขได้ง่าย
ตรวจร่างกายหาระดับฮอร์โมนเพศชายหากพบว่าต่ำกว่าเกณฑ์ก็สามารถเติมได้

มีวิธีการเติมฮอร์โมนหลายวิธี สะดวกทำได้เองที่บ้านโดยการใช้แบบเจลใช้ทาทุกวัน วันละหนึ่งครั้งรอบสะดือและหัวไหล่ออกฤทธิ์ได้เร็ว หรือชอบที่จะมาพบคุณหมอปรึกษาบ้างก็เติมแบบฉีด ตามอาการที่เป็นมากหรือน้อยรักษาตามอาการที่เหมาะกับตัวคุณ แต่ต้องให้แน่ใจก่อนด้วยว่าต่อมลูกหมากไม่มีปัญหาจากการตรวจเลือดดูระดับค่าพีเอสเอก่อน

หากอยู่ในเกณฑ์ปกติไม่เกิน 4 หน่วย ก็สามารถเติมฮอร์โมนเพศชายได้อย่างปลอดภัย ขอเน้นว่าสุขภาพร่างกายใช้เวลาแก้ไขได้ภายใน 3 เดือน ตั้งแต่เริ่มหาสาเหตุและเริ่มรักษา แต่การแข็งตัวแก้ไขได้ไม่เกิน 14 วัน โดยไม่รอการรักษา พบแพทย์ฟื้นฟู
ก็เริ่มมีความสุขด้านแข็งตัวอีกได้ 30 นาที คนไข้มีจุดแข็งเยอะกว่าจุดอ่อน ถ้าแก้ไขรักษาเพิ่มเติมที่จุดอ่อน ก็จะทำให้มีความสุขกับภรรยาได้เหมือนตอนสมัยหนุ่ม ๆ

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51