สุริยคติกาล วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช
1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น.จันทร์ขึ้น เวลา 18.38 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทรเสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-09.16 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 09.17-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มักจะได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ที่ไม่ดี มีทุกขลาภหรือเรื่องอันคิดว่าเสียหายแล้ว หรือเรื่องราวนั้นเป็นเรื่องเลวร้ายแต่แล้วกลับได้รับประโยชน์จากเรื่องราวนั้น ๆ การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีผู้มาให้การสนับสนุน พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน

เกิดวันจันทร์ คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ จะมีความสำเร็จจากการต่อสู้แข่งขัน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับบริวาร มีรายจ่ายมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันอังคาร การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ไม่ควรตรากตรำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับข่าวจากทางไกล วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่

เกิดวันพุธ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า มีโอกาสได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ จะได้ฟังคำสอนที่ดี คิดการสิ่งใดจะได้ผล จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีผู้ใหญ่เพื่อนฝูงคอยให้การสนับสนุน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้สมบัติที่หายาก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น

เกิดวันศุกร์ เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะได้ช่วยงานญาติพี่น้อง ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่ บริวารจะช่วยเหลือเรื่องการงาน การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ.