ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ด สุดสวย สุดปัง สุดอลังการ เหาะเหินเดินอากาศลงมาเตรียมแฉเรื่องราวร้อนๆ แซ่บๆ ในวงการบันเทิงไทยกันแล้ว ใครพร้อมยกมือขึ้น ส่วนใครไม่พร้อมเชิญย่ะ ออกไป เดี๊ยนไม่อยากจะเสวนาด้วย!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่อง ดาราหนุ่มคนหนึ่ง หล่อนะ ผิวขาวๆ หน่อย เนียนละเอียด และเป็นคนมีผลงานหลากหลายทั้งภาพยนตร์ ละครและซีรีส์ ซึ่งทุกผลงานก็มีที่ปังและทรงตัว ไม่ถึงกับแย่ แต่ไม่ดังเปรี้ยงนึกออกมาไหม คืองี้ เรื่องของฮีคนนี้อ่ะ จริงๆ ไม่ได้มาจากการทำงานอะไรหรอก แต่มันเป็นเรื่องของพฤติกรรมติดแฟน ติดสาว ที่หลายคนรับไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะเอฟซีหรือแฟนคลับของฮีนั่นแหละ

บอกกันตามตรง ปกติฮีก็ไม่ได้เป็นคนเทคแคร์แฟนคลับดีมากอะไรขนาดนั้นอยู่แล้ว เป็นคนเฉยๆ นิ่งๆ และยิ้มหวานมากกว่า แต่เพราะแฟนๆ เขาหลงรักและชอบความเป็นตัวของตัวเองของฮีนั่นแหละ เลยทำให้มีแฟนคลับเหนียวแน่นจนถึงวันนี้

จริงๆ ฮีก็เป็นคนดีคนหนึ่งแหละ ติดที่ตอนนี้หลายคนใช้คำว่า “ดีแตก” กับฮีแล้ว เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะฮีมีแฟนแล้วก็เหินห่างจากแฟนคลับมากขึ้น มีระยะห่างและทำให้รู้สึกเหมือนว่าเขาไม่เหมือนเดิมอ่ะ คือแฟนๆ ฮีไดเรกต์มาบอกน่ะย่ะ เดี๊ยนมิได้นั่งเทียนเล่าแต่อย่างใด

โดยหลายคนที่เป็นแฟนคลับตัวแม่ตัวพ่อของฮีนั้น ก็สังเกตมานานพอสมควรว่า ตั้งแต่ฮีคบกับแฟนสาวแรกๆ แล้ว ก็เริ่มทำตัวห่างแฟนคลับ ไม่ค่อยสนใจ ตัวติดอยู่กับแฟน ไปไหนมาไหนก็ตามแฟนไปตลอด เวลาจะให้แฟนคลับก็บอกแทบไม่ค่อยมี หลังอีเวนต์ก็ไม่ค่อยรวมพล ทำให้แฟนคลับหลายคนน้อยใจ

ตอนแรกก็คิดว่าโอเค ไม่เป็นไร ทนได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ฮีดาราหนุ่มก็เสิร์ฟหนักโมเมนต์หวานกับแฟนสาวผ่านสื่อ ผ่านชีวิตประจำวัน ไปไหนมาไหนหวานเว่อร์ จนคนเห็น แฟนคลับที่ติดตามฮีก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยโอเคเลย ทำให้แฟนคลับ หลายคนตัดสินใจที่จะปล่อยมือจากฮีไปและไปหาศิลปินที่พร้อมดูแลพวกเขามากกว่า ทำให้ตอนนี้บอกได้เลยว่า แฟนคลับฮีเริ่มตีจากไปทีละคน สองคนแล้ว เพราะมองว่ายังไงฮีก็คงไม่เลิกคลั่งรักกับแฟนสาวในเร็ววันนี้หรอก

เอาจริงๆ ทุกคนเขาเข้าใจนะว่าฮีเป็นคนธรรมดาเหมือนกัน มีแฟนได้ มีคนรักได้ แต่อย่างที่บอกในพาร์ทของการทำงาน คุณก็อาจจะทำได้ดี ในพาร์ทของแฟนคุณก็ทำได้ดีมากๆ แต่บอกเลยว่าตอนนี้ในพาร์ทของศิลปินคุณกำลังละเลยการดูแลใจของแฟนๆ คนเราไม่ใช่พระอิฐพระปูน ใครเปลี่ยนไปหรือไม่เปลี่ยน แฟนๆ เขารู้สึกได้ หรือคุณจะบอกว่าคุณต้องมีชีวิตส่วนตัวบ้าง อันนั้นก็ถูก แต่อย่างที่แฟนคลับคนหนึ่งของฮีกล่าวไว้และไดเรกต์แซ่บๆ มาแหละว่า ถ้าเป็นศิลปินแล้วทำหน้าที่ของตัวเองไม่ได้อีก ก็ออกไปเถอะ อย่าอยู่และทำเหมือนตัวเองปกติอีกเลย หลายคนเขาทนไม่ไหวแล้วล่ะ

เดี๊ยนมาบอกให้รู้ ถ้ารู้ตัวแล้วก็หัดปรับปรุงตัวเองหน่อยนะ ความมั่นใจมีได้ว่าเป็นดาราดัง แต่อย่างที่บอก ดังวันนี้พรุ่งนี้ก็ดับและอ่อนแสงได้ ถ้าหากยังทำตัวเหมือนเดิม และถ้าไม่แคร์แฟนคลับแล้วก็ออกไปเถอะ ไปอยู่กับแฟนฮีเถอะ จะโอเคกว่า เขาฝากมา อุ๊ย! แซ่บ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”