กลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากเว้นวรรคให้กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ที่จบลงเมื่อ 23 พ.ค. สรุปผลงานของนักกอล์ฟไทย ได้มา 2 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง พลาดเป้าหมายจากที่ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ หมายมั่นต้องการกวาดมาทั้ง 4 เหรียญทอง เอาเป็นว่าภาพรวมก็ยังมีเหรียญทองติดมือกลับมา

ซีเกมส์รูดม่าน แต่เส้นทางเดินของนักกอล์ฟที่มารับใช้ชาติอย่าง “ซิม 300 หลา” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เจ้าของเหรียญทองบุคคลหญิง เตรียมก้าวสู่วงการอาชีพ เร็ว ๆ นี้จะมีการเปลี่ยนชื่อนำหน้าเป็น “โปรซิม” ขอให้โชคดีกับเส้นทางสายใหม่ครับ

ส่วนที่ดูจะไม่ค่อยมีความสุขคงเป็นตัวเต็งอย่าง “น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่เคยทำผลงานผงาดขึ้นมากระทบไหล่นักกอล์ฟอาชีพรุ่นพี่ พอเข้าสู่เวทีทีมชาติเหมือนเล่นด้วยความกดดัน นี่คงเป็นอีกบทเรียนหากคิดจะเดินสายอาชีพต้องหนักแน่กว่านี้อีกหลายเท่าตัว

ดร.ไรแมน บุญถม อดีตนักชกฮีโร่ของไทย ที่หมายมั่นปั้นลูกสาว “น้องฟอร์จูน” ดลใจแมน บุญถม เข้าสู่วงการกอล์ฟ มาวันนี้ก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพไปเรียบร้อย แล้ว เพชรแท้อยู่ที่ไหนก็ยังเป็นเพชรอยู่วันยังค่ำ ขอเอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายครับ

เดินหน้าไปต่อ ดร.ปริญ สิงหนาท บอสใหญ่ทรัสต์กอล์ฟ ที่ต้องการเข้ามาร่วมพัฒนาวงการกอล์ฟไทยให้ไปสู่เวทีนานาชาติ จัดแข่งรอบคัด เลือกรายการ “โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ” ระหว่าง 4-7 มิ.ย. ณ สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

มีข่าวดีมาบอกช่วงวันหยุดยาวผ่านไปแถวนครปฐมคิดจะไปออกรอบขอแนะให้ว่า สนามยูนิแลนด์ฯ จัดโปรโมชั่นระหว่าง 3-5 มิ.ย. ราคาเบา ๆ กดไปจองเวลาและสอบถามที่ 0-3424-3444 หรือ 06-1555-8996 สรรเสริญ เลียงสมบัติ พร้อมทีมงานจะคอยต้อนรับ

ที่สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ก็จัดโปรโมชั่นเช่นกันมีให้เลือกทั้งวันหยุดและวันธรรมดา “เจี๊ยบ” ปิติกานต์ พ่วงรอด ท้าให้ไปพิสูจน์ความสมบูรณ์และความท้าทายของสนาม กดไปที่เบอร์ 09-8271-1591

ไปที่สนามกอล์ฟเมืองแก้ว ก็มีโปรโมชั่นวันหยุดยาว 3-5 มิ.ย. ด้วยราคาแบบมิตรภาพ จองเวลาได้ที่ 0-2740-2669

บอกกล่าวล่วงหน้า วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ขอเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นภาคกรุงเทพฯ-ชานเมือง วันที่ 24 มิ.ย. ที่สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ บางนา จองก๊วนได้ที่ 0-2114-3447 หรือ 09-7116-0898 “มาดามต้อย” วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ นายหญิงใจดี สั่งให้ เดชธนชาติ ทองเย็น คอยอำนวยความสะดวก

ที่นี่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ มีจัดโปรโมชั่นต่อเนื่อง และวันหยุดยาว 3-5 มิ.ย. และแม้ว่าโควิด-19 จะจางลง แต่ “ป๋าต๊อบ” ปฎิญญา ควรตระกูล ผู้บริหารฯ ก็ยังคุมเข้มเพื่อให้นักกอล์ฟที่มาออกรอบสบายใจ สอบถามและจองเวลาที่ 0-2519-5840 หรือจองออนไลน์ที่ www.thailandgolfbooking.com

ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมสนามไดร์ฟเกียรติธาดา ติดท็อป 5 ที่คนกรุงนิยมไปใช้บริการ โดยมีเพื่อนเลิฟ ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา กับ สุนทร จารุมนต์ ช่วยกันคิดช่วยกันทำ ปรับโฉมมีทั้งร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟมีครบทุกยี่ห้อ แถมยังสั่งลูกใหม่มาให้หวดกันตลอด นักกอล์ฟแห่ไปซ้อมกันแน่นทุกวัน

บุญชู เรืองกิจ ตำนานโปรกอล์ฟไทย กราบขอบพระคุณแขกทุกท่านที่เสียสละเวลาไปร่วมงานศพของ คุณแม่ศรีเมือง เรืองกิจ ที่วัดเจริญธรรมาราม ฌาปนกิจไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา.

[email protected]

ช็อตกันสัญจร…องอาจ ใจทัศน์กุล และ ไพศาล พะหุโล นำคณะเพื่อนนักกอล์ฟจาก ชมรมไทยแลนด์ช็อตกัน เยือนสนามนารายณ์ ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท โดยมี อภิรักษ์ วิชินโรจน์จรัล ประธานสนามฯ ให้การต้อนรับ

เยาวชนคนเก่ง…ลิขิต ชัยกิจ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมแสดงความยินดี และแจกรางวัลให้แก่นักกอล์ฟเยาวชนที่คว้ารางวัลจากการแข่งขัน “พีพีทีวี จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.ชลบุรี

คว้าแชมป์…กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพพร้อมผู้สนับสนุนร่วมยินดีกับ “โปรแจน” อัญชิสา อุตมะ ที่คว้าแชมป์รายการ “สิงห์-บีจีซี ไทย แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่สนามรอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ทฯ จ.นครนายก