สุริยคติกาล วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช
1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ตก เวลา 20.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การเป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆใคร่ ๆ อยู่เสมอ ระวังจะเจ็บป่วยเป็นโรคความดันโลหิตและโรคหัวใจ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ ได้บริวารใหม่ ๆ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ระวังจะเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ มีคนคอยให้กำลังใจอยู่จะมีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีรายได้เข้ามาหลายทางทำให้มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น จะมีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานมีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า มีความคิดริเริ่มด้านการงาน มีการวิ่งเต้นติดต่อประสานงาน การใจอ่อนและไม่รอบคอบ จะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเพิ่มมากขึ้น เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย มีคู่แข่งทางการงาน การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี ระวังจะมีอุบัติเหตุและการเจ็บป่วยเกิดขึ้นเพราะสิ่งแวดล้อม ควรระวังสิ่งปลูกสร้างและฝุ่นละอองที่ท่านเดินทางผ่าน การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม ระวังเอกสารจะตกหล่นหาไม่พบ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

เกิดวันศุกร์ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น จะมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ สุขภาพจะดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน มีโชคลาภทางการงาน จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ ระวังเรื่องอาหารการกิน เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆเข้ามาให้ทำ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.