ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลและเวลา ถึงวันนี้คนไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลกต่างประสบปัญหาเศรษฐกิจตกสะเก็ด ที่นี่ประเทศไทยแม้จะมีการเปิดประเทศ แต่สถานการณ์ก็ยังไม่สู้ดีนัก สังเกตได้จากสนามกอล์ฟทั่วไทยต่างออกมาลดแลกแจกแถม

ตัดเข้าสู่เกมเมเจอร์ของฝ่ายหญิง “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ที่เพิ่งจบลงตรงกับประเทศไทยเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 6 มิ.ย. โปรสาวไทยหลุดเข้าไปคว้าเงินรางวัล 3 คน ได้แก่ โมรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, อาฒยา ฐิติกุล ส่วนอีก 3 คน เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ ไม่ผ่านตัดตัว

ว่ากันว่าเส้นทางสายแอลพีจีเอทัวร์ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่คว้าทัวร์การ์ดแอลพีจีเอทัวร์ได้ตั้งแต่ปี 2011 และได้เล่นมายาวนาน ด้วยอายุและนักกอล์ฟสายเลือดใหม่ต่างมีอาวุธหนัก ทั้งไกลและตรง ทำให้ผลงานของ “โปรแหวน” ไม่โดดเด่นดังอดีต กระนั้นก็ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ส่วนหนึ่งเดียวในพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยังรักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา พูดให้ง่ายเข้าก็ยังโกยเงินรางวัลได้อีกนาน เช่นเดียวกับ ประหยัด มากแสง และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่มาลุยซีเนียร์ที่ญี่ปุ่นถือเป็นขุมทรัพย์ชั้นดี

สัปดาห์ที่ผ่านมา “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ฟอร์มการเล่นขึ้น ๆ ลง ๆ ในพีจีเอทัวร์ เลยแวบมาลุยยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “ปอร์เช ยูโรเปี้ยน โอเพ่น” ที่เยอรมนี สะสมเงินรางวัลเป็นค่าตั๋วเครื่องบินกลับอเมริกาได้พอประมาณ และอนาคตอาจจะมาปักหลักเล่นที่ยุโรปก็เป็นไปได้

ด้านรายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ของเอเชี่ยนทัวร์ ที่ยกทัพไปดวลกันที่อังกฤษ จบลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีโปรไทยหลายคนผ่านเข้าไปเล่นครบทั้ง 4 วัน อาทิ โคสุเก ฮามาโมโต้, กษิดิศ เล็บครุฑ, สดมภ์ แก้วกาญจนา, อติวิชย์ เจนวัฒนานนท์, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, พรหม มีสวัสดิ์, พชร คงวัดใหม่ ฯลฯ ส่วนคนที่พลาดหวังก็อย่าท้อ กอล์ฟมีขึ้นมีลง สู้ ๆ ครับ

เห็นหลายครอบครัวทุ่มเทให้ลูกหลานเล่นกอล์ฟแล้วน่าชื่นใจ “เสี่ยหนุ่ย” จิรศักดิ์ ผ่องหทัยกุล ยอดคุณพ่อของ อันนา ผ่องหทัยกุล ที่เสียสละเวลาให้กับลูกสาวคนเล็กวัย 8 ขวบแบบหมดหน้าตักเพราะอยากเห็นลูกสาวเดินไปสู่เป้าหมาย

เช่นเดียวกับอีกครอบครัว อาวุธ วงศ์สว่าง กับ จันทร์เพ็ญ ประทานทรัพย์ คุณพ่อ-คุณแม่ของ ภูริต วงศ์สว่าง (9 ขวบ) กับ ณัฐภัสสร วงศ์สว่าง (7 ขวบ) ที่เทหมดหน้าตักเช่นกัน ทั้งพาลูกไปออกกำลังเดินวันละ 5-6 กม. เข้าสนามฝึกซ้อม ถ้าขาประจำสนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ เห็นเด็กชาย-หญิงหุ่นอวบ ๆ จะรู้ว่าขยันแค่ไหนยืนซ้อมตั้งแต่ตอนสาย ๆ ยันเย็น ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ครับ

“ป๋าหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ บอกกล่าวถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นขอเชิญเข้าร่วมกอล์ฟ “เพอร์ร่าชิงแชมป์ภาคตะวันออกบน” สนามแรกที่กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ วันที่ 19 มิ.ย. กดไปสอบถามและสมัครที่ “ผอ.ต้อ” พนา เตียเจริญ 08-1560-9461

ที่นี่สนามยูนิแลนด์กอล์ฟฯ นครปฐม จัดโปรโมชั่นต่อเนื่องตลอดทั้งปี มีที่พักรองรับ เรียกได้ว่าครบเครื่อง แถมยังมี “โปรเต้ย” สรรเสริฐ เลียงสมบัติ พร้อมทีมงานคอยอำนวยความสะดวกเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน สอบถามได้ที่ 0-3424-3444.

[email protected]

มอบทุน…ไอเอ็มจี อะคาเดมี สถาบันสอนกอล์ฟสหรัฐอเมริกา มอบทุนการศึกษาให้กับ “น้องไดรฟ” ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ นักกอล์ฟเยาวชนในสังกัดของ ทรัสต์กอล์ฟ เพื่อต่อยอดสานฝันในการเข้าสู่การเป็นโปรกอล์ฟอาชีพใน แอลพีจีเอ ทัวร์

เยาวชนคนเก่ง…พงศ์นาถ วัธนศักดิ์ ประธานสหพันธ์กีฬาสากล ร่วมยินดีและมอบถ้วยให้กับน้อง ๆ ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “สิงห์-ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น 2022” ที่สนาม ไพร์ม กอล์ฟ คันทรี คลับ

โฮลอินวัน…ธันย์ชนก อินภูวงษ์ ฝ่ายสมาชิกของสนามกอล์ฟเมืองแก้ว ร่วมแสดงความยินดีกับ พิสุทธิ์ ไพศาลศรีศิลป์ สมาชิกของสนามที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 3 โดยมีเพื่อนร่วมก๊วนเป็นสักขีพยานร่วมยินดี