แดดร่มลมตกของบ่ายวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 ระหว่างเวลา 16.30-18.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร กิจกรรมดนตรีในสวนซึ่งเป็นโครงการ 1 ใน 214 โครงการตามนโยบายหาเสียงของ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 17 ได้เริ่มขึ้น (kick off) แล้ว มีประชาชนหลากหลายกลุ่มวัยมานั่งชมดนตรีกันอย่างหนาแน่นบนพื้นสนามหญ้าท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นที่แวดล้อมไปด้วยแมกไม้และบุปผานานาพันธุ์บานสะพรั่ง เป็นบรรยากาศที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ โดยได้รับความสำราญจากเสียงเพลง ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนล่าสุดได้มาร่วมงานนั่งชมดนตรีบนพื้นสนามหญ้าเช่นเดียวกับประชาชน ไม่เพียงแต่แค่นั้นขณะที่วงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (Kasetsart University Wind Symphony-KU Wind Symphony) กำลังบรรเลงเพลงเจงกิสข่านอยู่นั้น ก็ได้ออกมาหน้าเวทีร่วมร้องเพลงประกอบกับลีลาท่าเต้นอย่างเป็นกันเอง สร้างความครึกครื้นและสนุกสนานแก่ผู้ชมอีกด้วย

กิจกรรมดนตรีในสวน เป็นโครงการหนึ่งที่เป็นไปตามแนวคิดในการสร้างความหวังให้เป็นจริงเพื่อให้ประชาชนมีความสุข กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน กิจกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข เป็นฝ่ายประสานงานและเชิญชวนให้วงดนตรีต่างๆ มาร่วมแสดงดนตรีด้วยกัน การแสดงดนตรีในครั้งนี้ ประกอบด้วยวงดนตรี 4 วง ได้แก่ วงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วง Thailand Brass Quintet วง Bangkok Woodwind Quintet และวง Thai Symphony Brass Quintet ซึ่งในระหว่างการแสดงดนตรี ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินผู้มีผลงานเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ได้ถ่ายทอดผลงานการวาดภาพตามจินตนาการอันเพริศแพร้วตามสุนทรีย์แห่งอารมณ์จากเสียงเพลง

วงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นวงดนตรีที่ได้รับรางวัลเหรียญทองอันดับ 6 ของโลก และอันดับ 1 ของทวีปเอเชียจากการประกวดดนตรีโลก พ.ศ.2556 (World Music Contest 2013) และการประกวดดนตรีโลก พ.ศ.2560 (World Music Contest 2017) ซึ่งมีการจัดขึ้นทุก 4 ปีที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ การแสดงดนตรีในครั้งนี้อำนวยเพลงโดย อาจารย์สุรพล ธัญญวิบูลย์ และ อาจารย์ ดร.นิพัต กาญจนะหุต บรรเลงดนตรีและขับร้องเพลงโดยนิสิตภาควิชาดนตรี สาขาดนตรีตะวันตก คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อาทิ กรุงเทพมหานคร สบายสบาย วอนลมฝากรัก เจงกิสข่าน สุขกันเถอะเรา Moon Represents My Heart, Cinema Paradiso, Stand by Me, Top of the World,  Pot-Pan Fantasia (Pepito)​, Tijuana Way, Radetzky March

วง Thailand Brass Quintet บรรเลงดนตรี อาทิ Prince of Denmark’s March, Three Pieces by Ludwig Maurer, Londonderry Air, American Patrol by Arthur Frackenpohl, Frere Jacques by John Iveson, Horn Concerto no. 3 – Mozart, El Capitan by Sousa, Canzona per Sonare no. 4 – Gabrieli, The Easy Winners, Maria และ Tonight จาก West Side Story 

วง Bangkok Woodwind Quintet บรรเลงดนตรี อาทิ The Star and Stripes Forever, เธอที่รัก (ชูวับ ชูวับ), ขอพบในฝัน, เหมยฮัว, เธอหนอเธอ, รางวัลแด่คนช่างฝัน, Premier Amour, Tian Mi Mi, Military March, Radetzky March 

วง Thai Symphony Brass Quintet บรรเลงดนตรี อาทิ Rondeau – Jean Joseph Mouret, Trumpet Voluntary – Jeremiah Clarke, Canon – Johann Pachelbel, La Paloma – Sebastián Iradier, ลาวคำหอม, ลาวจ้อย, ลาวดวงเดือน, บัวขาว, ฉันจะฝันถึงเธอ, ผู้ชนะสิบทิศ เป็นต้น

หวังว่ากิจกรรมดนตรีในสวนที่ได้เริ่มขึ้นแล้วเป็นครั้งแรก ภายใต้ยุคการบริหารของ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ไฟแรง ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในช่วงวสันตฤดูนี้ จะมีความต่อเนื่อง​ไปถึงเหมันตฤดู และคิมหันตฤดู หมุนเวียนเปลี่ยนผ่านตามกาลเวลาตลอดวาระการทำงาน 4 ปี จะสร้างรอยยิ้มและความสุขใจแก่ประชาชนที่มาออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจตามสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ที่มีกว่า 40 แห่ง