@@…ช่วงนี้บรรดาเหล่าทัพ จัดพิธีมอบรางวัล และงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาสังกัดเหล่าทัพของตัวเอง หลังกลับมาจาก การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม ไล่ตั้งแต่กองทัพบก  บิ๊กบี้-พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. เป็นประธานงานเลี้ยงและมอบรางวัลแก่นักกีฬาสังกัดกองทัพบก ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งกองทัพบกได้สนับสนุนกีฬาต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ตั้งชมรมกีฬาของกองทัพบก 27 ชมรมฯ

@@…ส่วนซีเกมส์ครั้งนี้ได้สนับสนุน นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่  76 นาย ประกอบด้วย นักกีฬา 55 นาย ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ 21 นาย รวมจำนวน 21 ชนิดกีฬา ซึ่งเป็นนักกีฬามาจาก กองทัพภาคที่ 1 จำนวน 16 นาย, กองทัพภาคที่ 2 ​​จำนวน 21 นาย, กองทัพภาคที่ 3 ​​จำนวน 9 นาย, กองทัพภาคที่ 4 ​​จำนวน 11 นาย และ กองทัพบกส่วนกลาง 19 นาย โดยผลงานของนักกีฬาไทย สังกัดกองทัพบก ที่มีส่วนร่วมในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันฯ ชนะเลิศ ได้รับ เหรียญทอง 29 เหรียญ, รองชนะเลิศอันดับ 1 รับ เหรียญเงิน ​​​9 เหรียญ และ รองชนะเลิศอันดับ 2 เหรียญทองแดง 19 เหรียญ นอกจากนี้ยังมีกำลังพลกองทัพบกส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญในการผลักดันนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จ คือเป็น ผู้ฝึกสอน และ เจ้าหน้าที่ทีมงาน 20 นาย จาก 14 ชนิดกีฬา

@@…ด้าน พล.อ.สุวิทย์ เกตุศรี ผอ.ศูนย์ประสานงานอันเนื่องมาจากโครงการพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย (ผอ.ศปร.บก.ทท.) ประธานคณะทำงานประเมินผลงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กองบัญชาการกองทัพไทย ประจำปี 2565 นำคณะทำงานประเมินผลงานฯ ลงพื้นที่แฟลต ทอ.ทุ่งสีกัน ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อประเมินผลงานประเภทชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง (ผลงานชุมชนบริเวณบ้านพักในหน่วยทหารหรือตำรวจ) โดยมี พล.อ.ท.ฐากูร นาครทรรพ ผอ.ศวอ.ทอ./ประธานชุมชนแฟลต ทอ.ทุ่งสีกัน และ พล.อ.ต.สมพร แต้พานิช ผอ.สกป.กร.ทอ. ในนามตัวแทนหน่วยผู้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดฯ 

@@…ขณะที่ พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาส นำคณะไปยังค่ายลพบุรีราเมศวร์ อ.เทพา จ.สงขลา ตรวจเยี่ยมการเก็บตัวกำลังพลของกรมทหารราบที่ 153 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารับการแข่งขันการฝึกเป็นหน่วยหมู่ ตอน หมวดระดับ กองทัพบก ประจำปี 2565 ในการทดสอบขั้นที่ 1 ณ สถานีที่ 1 การตรวจสภาพความพร้อมรบ และ สถานีที่ 3 การทดสอบชุดปฏิบัติการรบ หรือสนามทดสอบกำลังใจ 11 สถานี ซึ่งเป็นการแข่งขันทักษะทางทหาร โดยมี พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 153 พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วย ร่วมให้การต้อนรับ นอกจากนี้ พล.ต.เฉลิมพร ยังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รับฟังบรรยายสรุป การปฏิบัติงาน ฐานปฏิบัติการชุดป้องกันชายแดน กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ถึงการปฏิบัติตามนโยบายการปฏิบัติงาน พันธกิจ 3 ประการในการป้องกันชายแดน

@@…ตั้งแต่เริ่มต้นปีเสือดุ ต้องยอมรับในแวดวงรั้วราชนาวี ยังคงมีแต่ข่าวร้อน ๆ จนแทบจะกลายเป็นอันดับ 1 ของทุกเหล่าทัพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ปัญหาโรงโม่หินสัมปทานกองทัพเรือ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กลายเป็นหนังยาวที่ต้องติดตามลุ้นกันว่า ป.ป.ช.จะสรุปอย่างไรกับ ปมมูลดินในเหมืองหิน ที่นำไปจำหน่ายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 แล้วเส้นทางการเงินถูกนำส่งไปที่ไหนบ้าง? ขณะนี้เชื่อว่าคนในแวดวงลูกประดู่ ต่างรับรู้ความจริงไปบ้างแล้วว่า ใคร เป็นต้นเหตุ จนทำให้เรื่องราวบานปลาย สุดท้ายกลายเป็น “ทุบหม้อข้าวตัวเอง” หนำซ้ำปัญหาก็ใช่ว่าจะจบลงง่าย ๆ เพราะยังมีปมพิพาทโดนบริษัทเอกชนยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายอีก ผู้พันบานเย็น รู้มาว่า ดอกเบี้ยยังขยับเดินขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่อง ในเมื่อยังไม่มีใครใน กองทัพเรือ ขึ้นมาตัดสินใจ สะสางปัญหานี้จริงจัง ก็จะยังกลายเป็นเรื่องคาราคาซังต่อไป!!      

@@…ขณะที่ปมร้อน ๆ ที่โผล่ติดตามมาอีกเรื่อง หลังเจอ ส.ส.ฝ่ายค้าน ออกมาเปิดประเด็น โครงการจัดหาอากาศยานไร้คนขับ (UAV) ประจำฐานบินชายฝั่ง ของกองทัพเรือ วงเงิน 4,070 ล้านบาท จนทำให้ พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ต้องออกมาชี้แจงยืนยันว่าโปร่งใส่และมีการแข่งขันราคาที่เป็นธรรม พร้อมบรรยายข้อมูลรายละเอียดกับสื่อแบบละเอียดยิบ อาทิ เหตุผลทำไมต้องเปลี่ยนแบบ UAV ของประเทศจีน เป็น UAV ของประเทศอิสราเอล, เรื่องราคาการจัดซื้อ, ทำไมซื้อแต่ตัวยานไม่มีอาวุธแต่งบประมาณเท่าเดิม ฯลฯ ใครอยากรู้รายละเอียดเป็นเช่นไรบ้าง ติดตามหาอ่านเพิ่มเติมได้ใน เพจเฟซบุ๊กกองทัพเรือ Royal Thai Navy ซึ่งโฆษกกองทัพเรือ ได้ย้ำด้วยว่า กองทัพเรือ ยังคงเดินหน้าพัฒนากองทัพเรือให้มีความทันสมัย เข้มแข็ง สามารถปฏิบัติภารกิจในการปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เพื่อสร้างความมั่นคง ปลอดภัยให้กับประชาชนและประเทศชาติ โดยคำนึงถึงการใช้งบประมาณให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด โปร่งใส มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ตรวจสอบได้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร.!!

@@…ด้านกิจกรรมความเคลื่อนไหวประจำสัปดาห์ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย (ตท.20/นนร.77) ผบ.ทร. ให้เกียรติเป็นประธานเปิดหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพเรือ (พสบ.ทร.) ประจำปี 2565 รุ่นที่ 19 ณ หอประชุมกองทัพเรือ นอกจากนี้ พล.ร.อ.สมประสงค์ ยังได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดี มอบรางวัลพิเศษให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยสังกัดกองทัพเรือ จำนวน 58 นาย ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม ได้เหรียญทอง 10 เหรียญ เงิน 10 เหรียญ ทองแดง 7 เหรียญ ด้าน พล.ร.อ.ธีรกุล กาญจนะ (ตท.21/นนร.78) รอง ผบ.ทร. พร้อมคณะกรรมการลงพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตรวจที่ดินของกองทัพเรือ โดยมี พล.ร.ท.สุนทร คำคล้าย ผบ.ทัพเรือภาคที่ 2 ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป ส่วน พล.ร.ต.ทินกร กาญจนเตมีย์ (ตท.26/นรร.83) ผอ.สำนักศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) ร่วมให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาเป็นประธานเปิดสัมมนา เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวประเทศไทย การยกระดับการท่องเที่ยวไทยเป็นการท่องเที่ยวคุณภาพดียั่งยืน เป็นแบบอย่างของหลายประเทศ ณ ห้องประชุมทัพเรือภาคที่ 3 จ.ภูเก็ต

@@…ทุ่งทัพฟ้าดอนเมือง พล.อ.อ.คงศักดิ์ จันทรโสภา ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ  นำคณะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมปฏิบัติการในการทดสอบการใช้กำลังทางอากาศ กองทัพอากาศ ทั้ง 3 แห่ง โดยตรวจความพร้อมหน่วยบินที่เข้าร่วมทดสอบฯ และเยี่ยมชมปฏิบัติการเตรียมความพร้อมของหน่วยบินขับไล่สกัดกั้นที่จะทำการขึ้นบินสกัดกั้นอากาศยานที่ไม่ทราบฝ่ายเข้าล้ำน่านฟ้าของประเทศไทย (Hot scramble) ณ กองบิน 4 อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์, ตรวจความพร้อมการปฏิบัติการทางอากาศ ณ กองบิน 1 อ.เมือง จ.นครราชสีมา และชมภาพสถานการณ์การทดสอบใช้กำลังทางอากาศ และชมการสาธิตการปฏิบัติการทางอากาศ ณ สนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จ.ลพบุรี โดยมี พล.อ.ท.ตากเพชร พินพันธุ์ รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เป็น ผู้อำนวยการทดสอบการใช้กำลังของกองทัพอากาศ ประจำปี 2565 ขณะที่ พล.อ.ต.ธรรมรงค์เดช เจริญสุข รองเจ้ากรมกิจการพลเรือน ทอ. เป็นประธานในการจัดกิจกรรมหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศ ออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน เนื่องใน วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 75 เฉลิมพระเกียรติ แขวงคลองถนน เขตสายไหม.

ร่วมยินดี…พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. เป็นประธานงานเลี้ยงและมอบรางวัลแก่นักกีฬาทีมชาติไทย ที่เป็นกำลังพลสังกัดกองทัพบก ณ สโมสรทหารบก หลังกลับมาจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม โดยกำลังพลกองทัพบกโชว์ผลงานคว้าได้ 29 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน และ 19 เหรียญทองแดง

ฝึกทางอากาศ…พล.อ.อ.คงศักดิ์ จันทรโสภา ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ นำคณะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมปฏิบัติการทดสอบการใช้กำลังทางอากาศ กองทัพอากาศ ทั้ง 3 แห่ง ณ กองบิน 4 อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์, กองบิน 1 อ.เมือง จ.นครราชสีมา และสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จ.ลพบุรี

มอบรางวัลพล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร. ร่วมแสดงความยินดี มอบรางวัลพิเศษให้กับ นักกีฬาทีมชาติไทยสังกัดกองทัพเรือ  จำนวน 58 นาย ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม โชว์ผลงานสร้างชื่อให้กับประเทศไทย จนสามารถคว้ามาได้  10 เหรียญทอง,  10 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง 

เศรษฐกิจพอเพียงพล.อ.สุวิทย์ เกตุศรี ผอ.ศูนย์ประสานงานอันเนื่องมาจากโครงการพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย (ผอ.ศปร.บก.ทท.) ประธานคณะทำงานประเมินผลงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นำคณะลงพื้นที่แฟลต ทอ.ทุ่งสีกัน ดอนเมือง เพื่อประเมินผลงานประเภทชุมชนเศรษฐกิจพอเพียงบ้านพักในหน่วยทหาร

เดินสายตรวจ…พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.พล.ร.15 /ผบ.ฉก.นราธิวาส เดินสายตรวจเยี่ยม ค่ายลพบุรีราเมศวร์ อ.เทพา จ.สงขลา ตรวจเยี่ยมการเก็บตัวกำลังพลของ กรมทหารราบที่ 153 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารับการแข่งขันการฝึก นอกจากนี้ไปตรวจเยี่ยม ฐานปฎิบัติการชุดป้องกันชายแดน กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 อ.ตากใบ จ.นราธิวาส