@@@ศิษยานุศิษย์ และ คณะกรรมการ พร้อมสมาชิกวัดไทย ดี.ซี. จัดงานสมโภชอายุวัฒนะมงคล 97 ปี ให้แก่พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) ประธานสงฆ์วัดไทย ดี.ซี. และ ที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 มีพระสงฆ์จากเมืองไทยและจากวัดทั่วทิศในสหรัฐฯร่วมในพิธีล้นหลาม ฝ่ายฆราวาสก็ได้เดินทางไปคารวะหลวงตามากมาย ในงานมีพุทธศาสนิกชนรวมกลุ่มปรุงอาหารหวานคาวเปิดโรงทานบริการแก่ผู้ไปร่วมทำบุญครั้งนี้มากมายหลายคูหา เท่าที่มีรายงานแจ้งเข้ามามีอาทิ สมาคมอีสานแห่งกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ ชมรมรวมน้ำใจ ในภาพ ส่วนหนึ่งของพระสงฆ์ และ ศิษยานุศิษย์ ที่ไปร่วมงานถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ หลวงตาชี ( รูปกลาง)

@@@ส่วนหนึ่งของสมาชิกสมาคอีสานแห่งกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ร่วมแรง ร่วมใจและทุนทรัพย์ทำอาหารเปิดโรงทาน ให้บริการอาหารฟรีแก่ผู้ที่มาร่วมทำบุญในงานสมโภชอายุวัฒนะมงคล 97 ปี พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) ที่วัดไทย ดี.ซี. เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ในภาพอาทิ คุณ ภัคสิทธิ์ ดวงแก้ว และคุณพนมรัตน์ มุขกัง ( ที่ 1 & 2 จากขวา ) เป็นต้น

@@@เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2565 พนักงานร้านอาหาร Thai Tara Restaurant ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองนิวพอร์ต นิวส์ (Newport News ) รัฐเวอร์จิเนีย พร้อมใจกันมาช่วยปลูกต้นไม้อาทิ ต้น เมเปิ้ล บลัดกู้ด (Maple Bloodgood) ใหม่ให้ได้มาตรฐานภูมิทัศน์ ตามที่ทางเทศบาลเมืองกำหนดไว้ บริเวณข้างๆศาลาเอนกประสงค์ 94 ปีหลวงตาชี ที่วัดป่าสันติธรรม,เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอจิเนียร์ ซึ่งกำหนดจะมีพิธีทำบุญฉลองศาลาและ มอบศาลาแก่หลวงตาชี ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565

@@@คุณย่าบังอร โอสถานุเคราะห์ (นั่งที่ 1 จากซ้าย ) , คุณรัชดาวดี พรวิลาวัลย์ พร้อม นพ.สมพงษ์ พรวิลาวัลย์ และ ซารินา โอสถานุเคราะห์( ยืนที่ 1 &2 จากขวา) เดินทางไปถวายองค์พระปางปฐมเทศนาที่วัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัว ถ่ายภาพกับพระสงฆ์หลังเสร็จพิธี

@@@เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2565 Adnan ( ซ้ายสุด ) หลานชายของ นพ.วีระศักดิ์ และ พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ เป็นตัวแทน D.C ถ่ายภาพกับเพื่อนๆร่วมทีม และโค้ช ในการเข้าแข่งขัน the National Math Counts

@@@เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 สถานกงสุลใหญ่ไทยได้ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ตุรกี อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ และองค์กร American Immigrant Society เป็นเจ้าภาพจัดงาน Joint Cultural Showcase ณ สถานกงสุลใหญ่ตุรกี โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากภาครัฐและภาคเอกชนร่วม 300 คน งานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงออกถึงพลังของชุมชนเชื้อชาติต่าง ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมพหุวัฒนธรรมในนิวยอร์ก ในช่วงพิธีเปิด นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้กล่าวว่า ชุมชนไทยที่นี่ภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างพลังให้นิวยอร์ก ความเป็นคนไทยที่ช่างคิด ละเอียด เป็นมิตร และเปิดกว้างถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของความหลากหลายทางธุรกิจ นวัตกรรม และศิลปวัฒนธรรรมในนิวยอร์ก รวมถึงมีส่วนช่วยผลักดันให้นิวยอร์กก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ได้ด้วย นอกจากนี้ ชุมชนไทยยังพร้อมจะร่วมมือกับทางการนิวยอร์กและชุมชนต่าง ๆ ในการพัฒนาเมืองต่อไปในอนาคตเช่นกัน

@@@ภายในงาน สถานกงสุลใหญ่ไทยได้ร่วมนำเสนออาหารไทย ศิลปะการแกะสลักผักผลไม้ไทย การแสดงทางวัฒนธรรมจากศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก และการส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวไทยที่ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนิวยอร์ก โดยซุ้มของไทยได้รับความสนใจและเสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานอย่างดียิ่ง

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 พระเดชพระคุณพระเทพกิตติเวที เจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามพระอารามหลวง เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ได้เมตตานำพระสงฆ์และญาติโยมจากเมืองไทย และนิวยอร์ค มาทอดผ้าป่าบำรุงวัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ค จำนวนเงิน $ 33,000 เพื่อเป็นกำลังใจแก่พระสงฆ์วัดเบญจมบพิตรและญาติโยมในการปฏิบัติศาสนกิจที่วัดวชิรธรรมปทีป นิวยอร์ค ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของพระเดชพระคุณพระเทพกิตติเวที พระมหาชัยวัฒน์ ชยวฑฺฒโน และคุณกัมพล ปทุมานนท์ ไวยาวัจกรวัดเบญจมบพิตร นายกสมาคมเบญจมบพิตรและคณะญาติโยมทุก ๆ ท่าน มา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างยิ่ง ขอทุกท่านเจริญด้วยอายุวรรณ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ตลอดกาลเป็นนิจ เทอญฯ

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ค จัดงานไทยแฟร์ THAI FAIR 2022 ต้อนรับฤดูร้อน ณ บริเวณลานสนามหญ้ากลางแจ้ง หลังจากที่เกิดการระบาดหนักของโรคโควิด 19 ทั่วโลกทางวัดงดจัดงานมา 2 ปี ในปี 2022 สถานการณ์การระบาดดีขึ้นทางวัดได้จัดงานในปีนี้ได้รับความสนใจและการต้อบรับอย่างดีจากทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีการทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ทำบุญถวายสังฆทาน การออกร้านขายอาหาร ขนมหวาน เครื่องดื่ม ต้นไม้นานาชนิด เครื่องประดับ เสื้อผ้า ของที่ระลึก ในส่วนการแสดงมีการแสดงโชว์นาฎศิลปวัฒนธรรมไทย สาธิตการชกมวยไทยโดยชาวต่างชาติ

@@@วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 นายแพทย์สมศักดิ์ คุณแพรวพรรณ พิธิยากุล ได้จัดงานทำบุญนมัสการองค์หลวงพ่อโสธร ณ The Buddhist Meditation Center เลขที่ 104 Beaver Lake Rd., Olive Bridge, New York โดยนิมนต์พระมหาพรสวรรค์ จักกปุญโญ เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าไทยถาวรอัลบานี และพระมหาถาวร มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ ผู้มาร่วมงานร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ชมการรำถวายองค์หลวงพ่อโสธร ถ่ายภาพหมู่ และรับประทานอาหารร่วมกัน

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 ณ Ashram Bhole Baba, Contrada Portarino, 10, Ostuni BR คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพ เดินทางไปเผยแผ่พระพุทธศาสนา ณประเทศอิตาลี มีฝรั่งชาวอิตาเลียน ให้การต้อนรับ สวดแสดงตนเป็นพุทธมามกะ “พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ” ข้าพเจ้าขอถือเอาพระพุทธเจ้า เป็นที่พึ่ง ที่ระลึก ข้าพเจ้าขอถือเอาพระธรรม เป็นที่พึ่ง ที่ระลึก ข้าพเจ้าขอถือเอาพระสงฆ์ เป็นที่พึ่ง ที่ระลึก หลังจากนั้น พี่น้องชาวอิตาเลียน 40 กว่าคน ก็ได้ ตั้งสมาทานรับศีล 5 นั่งสมาธิ

@@@ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไทยไปต่างประเทศ ทำบุญตักบาตร ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. ในโอกาสที่คณะสงฆ์ กรรมการวัดธัมมาราม และศิษยานุศิษย์ พร้อมใจกันจัดงานสมโภชวัดธัมมารามครบ 84 ปี และพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล 85 ปี ถวายเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์

@@@สมเด็จพระมหาธีราจารย์ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก

@@@พระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย ผู้ดูแลพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาล และคณะสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์

@@@พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรูค รัฐอิลลินอยส์ แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์

@@@ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เมตตามอบให้กงสุลอุไรวรวรรณ กูร์โตด์ นพ.พนม -คุณอรวี พึ่งเชิดชู นพ.ยุคล-คุณวรรณดี เลิศบูรพา นพ.นคเรศ-คุณบุศรา เทพชาตรี อดีตกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม คุณอรชร แน่นหนา คุณเอนก บรรณประดิษฐ์ ผู้แทนสมาคม ชมรมไทย แห่งรัฐอิลลินอยส์ คุณสำเริง ปิติกะวงษ์-คุณแสงจันทร์ สุภัณวงศ์ คุณปรีชา ร่มไทรทอง เรือโทไววุทธิ์-คุณจินตนา รักธรรม ไวยาวัจกร วัดธัมมาราม เป็นผู้แทนถวายเครื่องไทยธรรม แด่คณะะสงฆ์ 9 รูป

@@@พระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย ผู้ดูแลพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาล นำคณะสงฆ์เข้าถวายมุทิตาสักการะ สมเด็จพระมหาธีราจารย์

@@@กงสุลอุไรวรรณ กูร์โตด์ ผู้แทนนายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เข้าถวายสักการะ สมเด็จพระมหาธีราจารย์

@@@สมเด็จพระมหาธีราจารย์ พระธรรมโพธิวงศ์ และคณะสงฆ์ พร้อมทั้งอดีตกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม ไวยาวัจกร วัดธัมมาราม กรรมการวัดธัมมารามแผนกต่างๆ และพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงาน ถ่ายภาพที่ระลึก ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม และในงานทำบุญอายุวัฒนมงคล 85 ปี สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน ในพิธีดังกล่าว นางสาวปรมาพร แสงสุชา (นั่งแถวแรก ตรงกลาง) ครูประจำการ โรงเรียนนาฏศิลป์ วัดธัมมาราม เป็นผู้รำอวยพรถวาย สมเด็จพระมหาธีราจารย์ ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

@@@สมเด็จพระมหาธีราจารย์ ได้ปลูกต้นไม้ ไว้เป็นที่ระลึก ณ บริเวณสนามหลังวัดธัมมาราม ในโอกาสอายุวัฒนมงคล 85 ปี ก่อนออกเดินทางไปเป็นประธานในการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 44 ณ วัดไทยลอสแองเจลิส และร่วมงานสมโภช 50 ปี วัดไทยลอสแองเจลิส งานอายุวัฒนมงคล 90 ปี พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทย ลอสแองเจลิสในวันที่ 12 มิถุนายน 2565

@@@เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ดร.พระครูวิเทศกัลยาณธรรม เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ (ยู เอส เอ)จัดฉลองสำหรับบุคคลที่ได้ชื่อว่า เป็น“ผู้นำศีลธรรม” รางวัลเสาอโศก ประจำปีพุทธศักราช 2565 ตามกำหนดการต้องเดินทางมารับ “เสาอโศก”ที่กรุงเทพฯในวันที่ 19กุมภาพันธ์ 2565 จัดขึ้น ณ ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในพระสังฆราชูปถัมภ์ แต่ด้วยโควิด-19 ยังระบาดไม่สะดวกในการเดินทาง ในการนี้วัดพระธาตุดอยสุเทพ(ยูเอสเอ) เมืองชืโน ฮิลส์จึงจัดงาน”ผู้นำศีลธรรม”ขึ้นรวมทั้งจัดฉลองแก่ผู้ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิต,ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์,เสาสมาธรรมจักรและเสาอโศกที่เสนอโดยวัดพระธาตุดอยสุเทพ (ยูเอสเอ) โดยมี ศ.ดร. พระธรรมวัชรบัณฑิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำเป็นประธานในงาน

@@@ในงาน “ผู้นำศีลธรรม”ครั้งที่ 3 จัดขึ้นที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ (ยู เอส เอ)มีการแสดงรำต่างๆของนักเรียนโรงเรียนพระพุทธศาสนาวัดพระธาตุดอยสุเทพ(ยูเอสเอ)ด้วย

@@@เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่แอล.เอ. จัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ พ.อ. ธนพล ภักดีภูมิ เลขาธิการบริหาร WBC Muay Thai โดยมีบุคลากรที่มีชื่อเสียงในแวดวงมวยไทยทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานด้วยเพื่อเสริมสร้างเครือข่ายมวยไทยในนครลอส แอนเจลิสและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเป็นโอกาสอันดีในการหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการส่งเสริมและเผยแพร่กีฬามวยไทย ตลอดจนวัฒนธรรมไทยผ่านการสอนมวยไทยให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่และบุคคลทั่วไปในสหรัฐอเมริกา

@@@ในระหว่างวันที่ 28 – 30 พฤษภาคม 2565 กงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมแคมป์มวยไทยเยาวชน จัดโดย WBC Muay Thai และสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอสแอนเจลิส กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยมีจุดประสงค์เพื่ออบรมทักษะมวยไทยให้แก่เด็กและเยาวชนสหรัฐฯ เน้นพื้นฐานของการฝึกมวยอย่างปลอดภัยโดยมีอุปกรณ์การป้องกันร่างกายอย่างรัดกุม รวมทั้ง มีครูมวยไทยที่มีชื่อเสียงทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ มาลัยเพชร ศศิประภา คอสโม อเล็กซานเดอร์ (คอสโม ก.ร่มศรีทอง) สโมกกิน (โจ ณัฐวุฒิ) แจ็คกี้ บุนตัน ให้การอบรมและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนด้วย กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเยาวชนทั่วสหรัฐฯ กว่า 100 คน เข้าร่วม นับว่าเป็นโอกาสอันดีในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านกีฬามวยไทยและการไหว้ครูมวยไทยให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ในสหรัฐอเมริกาด้วย

@@@ภายหลังจากเสร็จการอบรมมวยไทยโดย WBC Muay Thai เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมแล้วเยาวชนผู้เข้าอบรมทุกคนรวมทั้งครูมวยและผู้เกี่ยวข้องถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

@@@วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 พระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ถวายการต้อนรับคณะสงฆ์พระสังฆาธิการจากจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย..พระครูวิภาตปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดดอกคำ, พระครูปลัดปรีดา ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดดอกเอื้อง, พระมหาคำจันทร์ อิทฺธิเตโช, พระมหาสรัณยวัฒน์ นิติธารี วัดพุทธศาสตร์กาญจนาราม เมืองซานตาบาบารา ได้มาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจแก่พระธรรมทูตในวันนี้

@@@ญาติมิตรร่วมทำบุญคล้ายวันเกิดคุณบุญ คำลู ครบรอบ 65 ปี โดยได้นิมนต์คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จำนวน 5 รูป ไปเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล ด้วยการถวายสังฆทาน-ภัตตาหารเพลที่มารินเค้าท์ตี้ เมืองโนวาโต แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2565

@@@3.ในวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2565 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล,เมืองแฟร์ฟิล์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยการนำของพระครูศรีชัยวิเทศ (เจ้าอาวาส) พร้อมใจกันได้อัญเชิญพระพุทธปฏิมาไม้แกะสลักซึ่งประดิษฐาน ณ พระวิหารไจยะมังคะละ เพื่อลงรักปิดแผ่นทอง 100% ซึ่งหลวงพ่อพระครูวิภาตปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดดอกคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นช่างผู้มีความชำนาญนำพาคณะสงฆ์เพื่อบูรณาการในครั้งนี้

@@@คุณพิสมัย จันทน์ตรูผล ฉลองวันคล้ายวันเกิดให้ (สามี) คุณเสนิส จันทน์ตรูผล พร้อมเพื่อนๆ อาทิ คุณระวีวรรณ คูอนุพงษ์ คุณพิมพกา เฮงสกุล บนเรือสำราญ Princess Cruise ล่องไปอลาสกา และ แคนาดา ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2565 นี้.

@@@เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 พญ.นิลวรรณ และคุณวิรัช ยงสมิทธ์ ฉลองครบ 55 ปี ลงรายรายละเอียดเป็นเดือน,สัปดาห์,วัน, ชั่วโมง และนาที พอประมาณ ดังต่อไปนี้ 660 เดือน, 2,867 สัปดาห์, 20,075 วัน , 481,800 ชั่วโมง และ 28,928,160 นาที สุขสันต์วันแห่งสายสัมพัน และ ผูกพันแห่งความรักอันยาวนาน ภาพแรกจากซ้าย พ.ญ.นิลวรรณ ยืนโอบไหล่ที่รัก-คุณวิรัช , ภาพกลาง- พญ.นิลวรรณ กับ หลานสาว และ ภาพขวาสุด คุณวิรัชกับหลานชาย

@@@วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม รัฐเพนซิลเวเนีย จัดงานมหกรรมอาหารสี่ภาค (Thai Fair) ครั้งที่ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 โดยมีกงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา และภริยามณีวรงค์ จินดา เป็นประธานเปิดงาน ซึ่ง บุณยาพร กรีน เป็นประธานจัดงาน ในงานมีการออกร้านอาหารไทยทั้งสี่ภาค, สินค้า และของที่ระลึกจากประเทศไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยโชว์ความ งดงามของความเป็นไทยในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการแสดงร่ายรำบนเวที ,ดนตรี อาหารไทยทั้งสี่ภาคอันเป็นอัตลักษณ์และความเข้มแข็งของชุมชนไทยในต่างแดนที่ยังรักษารากไทยเพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีในต่างแดน ในงานมีชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากเข้าชม ในภาพกงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา เป็นตัวแทน พระราชมงคลวิเทศ ( ท่านเจ้าคุณน้อม) เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี เป็นผู้มอบพระพุทธรูป แก่ประธานจัดงานเพื่อเป็นสิริมงคล

@@@บุณยาพร กรีน ประธานจัดงานมหกรรมอาหารสี่ภาค (Thai Fair) ครั้งที่ 3 ที่วัดมงคลเทพมุนี,รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 ขณะมอบของที่ระลึกแก่ ญาณิน ธรรมรังสี (ย่าหยา) และ อารดา แซ่ตัน (เอย) สองนาฏศิลป์จากศูนย์วัฒนธรรมไทยนิวยอร์ก ซึ่งแสดงการร่ายรำในชุด ระบำปาเต๊ะ เรียกเสียงเสียงปรบมือจากผู้ชมสนั่น จากความสวยงามของการแต่งกายแบบผ้าถุงสัญญาลักษณ์ชาวปักษ์ใต้ และท่ารำที่งดงาม

@@@ห้าสาวจิตอาสาจากขวา อรุณี แดงวิไลเลิศ,บุญตาจิตร ทอนร่า,ชยาตรา ขนาน,โจ้- โดมิเน้น พิธีกร และ ลูกสาว แห่งบ้าน ทอนร่า เปิดซุ้มขายอาหารปักษ์ใต้ ในงานมหกรรมอาหารสี่ภาค (Thai Fair) ครั้งที่ 3 ที่วัดมงคลเทพมุนี, เมืองเบนซาเล็ม รัฐเพนซิลเวเนีย ในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 รายได้จากการขายและบริจาคทั้งหมดถวายวัดเพื่อทำนุบำรุงวัดให้เจริญรุ่งเรืองสืบไปในต่างแดน

@@@นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ นิวยอร์ก นพ.สุภาพ สมสุข (ซ้ายสุด) และภริยา มะลิวัลย์ สมสุข (ขวาสุด) มอบของที่ระลึก และ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับนักแสดง และนักแสดงชุดตังหวาย อมรา คูปเปอร์ จากรัฐเพนซิลเวเนีย และ นิรมล ศิริวงศ์ Zucker จากนิวยอร์ก หลังการแสดงในงานมหกรรมอาหารสี่ภาค (Thai Fair) ครั้งที่ 3 ที่วัดมงคลเทพมุนี, เมืองเบนซาเล็ม รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565

@@@คณะกรรมการวัดวชิรธรรมปทีป, ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก นำโดย เพ็ญณี โตวรานนท์ จัดงาน Thai Fair เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 โดยมี Jonathan Kornreich Councilman, District 1 / Brookhaven, NY ไปร่วมด้วย