เรียกว่าเป็นอีกนักแสดงสายฝีมือ สำหรับ “อีเจฮุน (Lee Je Hoon)” พระเอกเกาหลีแถวหน้า ซึ่งนอกจากหน้าตาที่หล่อเหลา เขายังมีผลงานการันตีความสามารถมาแล้วในหลากหลายบทบาท จึงไม่แปลกใจว่าทำไมจึงแฟนชาวไทยชื่นชอบหนุ่มคนนี้มากมาย

ล่าสุดหลังจากวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด 19 เริ่มผ่อนคลาย อีเจฮุน จึงไม่รอช้า บินลัดฟ้าตรงมาจัดงานแฟนมีตติ้งที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก! และยังเป็นแฟนมีตติ้งในรอบ 3 ปีของเขาด้วย กับงานที่ใช้ชื่อว่า “อีเจฮุน, ออน: เดอะ ซีน, เฟิร์สท แฟน มีตติ้ง อิน แบงค็อก 2022” (LEE JE HOON, ON: THE SCENE, 1st FAN MEETING IN BANGKOK 2022)” โดย “ไลฟ์ เนชั่น เทโร” ที่จัดให้เต็มอิ่มถึง 2 รอบ ในวันที่ 22 มิ.ย. และวันที่ 23 มิ.. นี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ และที่พิเศษสุด ๆ คือ “ฮาอึน” ได้มีโอกาสเปิดใจสัมภาษณ์หนุ่ม อีเจฮุน แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ส่งตรงจากเกาหลีใต้ ถึงความรู้สึกและการเตรียมตัวในการจัดงานในครั้งนี้ รวมถึงไม่พลาดอัปเดทผลงาน รวมทั้งพูดคุยความผูกพันที่มีต่อเมืองไทย พร้อมเปิดตัวตนของหนุ่มคนนี้อย่างใกล้ชิด เป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่จะไปเจอตัวจริงกัน

Q : อัปเดทผลงานในปีนี้หน่อย แฟน ๆ จะได้เห็นผลงานอะไรอีกบ้าง?

อีเจฮุน : เมื่อไม่นานมานี้ ผมเพิ่งถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘เอสเคป (Escape)’ จบไปหมาดๆ เลยครับ ซึ่งเรื่องนี้ผมรับบทเป็นทหาร ครั้งนี้ก็จะได้แสดงให้แฟนๆ ได้เห็นถึงภาพลักษณ์ใหม่ๆ ด้วยครับ คอยรับชมกันด้วยนะครับ และก็มีเรื่อง ‘แท็กซี่ ไดร์เวอร์ 2 (Taxi Driver 2)’ ที่กำลังจะเริ่มถ่ายทำกันในเร็วๆ นี้อีกเรื่อง และในครึ่งปีหลังก็จะมีสารคดีบนช่องทางแพลตฟอร์ม OTT ด้วย ผมพยายามทำงานให้หลากลายแบบ ซึ่งหวังว่าทุกคนจะชอบ และฝากติดตามผลงานของผมด้วยนะครับ

Q : แฟน ๆ ต่างตกหลุมรักคุณในบทบาทจากผลงานต่าง ๆ มากมาย แล้วส่วนตัวคุณคิดว่าผลงานชิ้นไหนที่อยู่ในความทรงจำ เป็นงานมาสเตอร์พีซ หรืองานชิ้นที่ยากที่สุดของคุณ และตัวคุณเองมีความคล้ายกับคาแรคเตอร์ไหนมากที่สุด?

อีเจฮุน : ทุกผลงานมีความสำคัญและอยู่ในความทรงจำของผมทั้งหมดเลยครับ ช่วงว่างๆ ผมก็มักจะคิดถึงคาแรคเตอร์ของตัวละครเหล่านั้นเสมอ ผมพยายามเป็นตัวละครนั้นๆ ในชีวิตประจำวัน คิดถึงบทบาทและเรื่องราวของมัน หรือสิ่งที่เกี่ยวกับการแสดงในทุกๆ วัน เลยยังมีความทรงจำเกี่ยวกับคาแรคเตอร์หรือผลงานนั้นตลอด และเป็นเรื่องยากที่จะให้เลือกตัวละครที่คล้ายกับตัวเองเพียงตัวเดียว หลายตัวละครบางครั้งก็มีความเป็นผมอยู่ในนั้นอยู่ด้วยครับ ในฐานะนักแสดง ผมมักจะค้นคว้าและศึกษาตัวละครอย่างลึกซึ้งว่าเป็นคนแบบไหน และใช้ชีวิตแบบไหน และก็จะหมกมุ่นอยู่กับตัวละครนั้นๆ ในชีวิตประจำวันด้วย ดังนั้นผมจึงคิดว่าตัวละครในแต่ละเรื่องที่ผมได้รับ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมครับ

Q : ณ เวลานี้ คุณมีวิธีเลือกงานแสดงยังไง ยังมีบทบาทแบบไหนที่อยากลองท้าทายฝีมืออีกบ้าง?

อีเจฮุน : อันที่จริงผมก็แอบใช้ลางสังหรณ์เลือกงานอยู่เหมือนกันนะครับ แต่ส่วนมากผมมักจะเลือกงานจากข้อความหรือเรื่องราวที่ต้องการจะสื่อสาร อย่างเรื่อง ‘แท็กซี่ ไดร์เวอร์’ ที่ทำให้ผมมีโอกาสได้แสดงในหลากหลายบทบาทมากขึ้น แถมยังได้รับความรักจากผู้ชมมากมาย ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกประหลาดใจอยู่เหมือนกัน อีกทั้งยังเหมือนได้ค้นพบด้านใหม่ๆ ของตัวเองด้วย ดังนั้นผมเลยอยากที่จะแสดงหรือรับบทตัวละครที่ยังไม่เคยเล่นหรือลองมาก่อนให้มากขึ้นครับ

Q : ตอนนี้ ทั่วโลกยังคงเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด แม้สถานการณการณ์หลายที่จะดีขึ้นแล้ว แต่ก็ส่งผลกระทบต่อรูปแบบการใช้ชีวิตของทุกคนเยอะมาก ส่วนตัวคุณในฐานะนักแสดง คุณปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ณ วันนี้ยังไง ทั้งในแง่การใช้ชีวิตและงานแสดง?

อีเจฮุน : ใช่เลยครับ ก่อนหน้าที่จะมีโรคระบาดโควิด-19 เมื่อถึงช่วงที่ผมพักจากงานต่างๆ ผมมักจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศที่ผมไม่เคยไปมาก่อน หรือประเทศที่ผมยังไม่รู้จักดี ผมเดินชมไปทั่วเลยครับ หวังว่าจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ เป็นช่วงเวลาที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นอิสระมากเลยครับ แต่หลังจากเกิดโรคระบาด เลยทำให้ไม่สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ ก็จะรู้สึกอึดอัดนิดหน่อย แต่จริงๆ ผมก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรในปัจจุบันได้ ก็เลยต้องหาอะไรมาทดแทนช่วงที่ออกไปไหนไม่ได้ อย่างดูหนัง ออกกำลังกาย ทานอาหารอร่อยๆ ในฐานะนักแสดงก็จะใช้เวลาว่างโฟกัสไปกับการพัฒนาการแสดงไปครับ โลกเปลี่ยนแปลงไปไวมากครับ ผมคิดว่าตัวเองก็ต้องปรับตัวเองด้วยเหมือนกัน ตอนนี้ผมกำลังพยายามทำอะไรใหม่ๆ เพื่อทำลายสิ่งจำเจของตัวเอง จะได้เจออะไรที่ท้าทายด้วยครับ

Q : เคล็ดลับความสำเร็จ หรือหลักในการทำงานของคุณ ณ วันนี้คืออะไร?

อีเจฮุน : ผมพยายามทำอะไรใหม่ ๆ ที่ท้าทายมากขึ้น โดยไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง ผมคาดเดาไม่ได้เลยครับว่าบทบาทในอนาคตที่ผมอาจจะได้รับ จะเป็นบทบาทแบบไหน แต่ทุกผลงานหรือบทบาทไหนก็ใหม่สำหรับผมไปหมดครับ ผมอยากทำอะไรใหม่ๆ ให้คนได้เห็น ผมไม่อยากทำอะไรที่จำเจจนคนจำได้เป็นภาพติดตา แล้วบอกว่านักแสดงอีเจฮุนต้องแบบนี้ แบบนั้น แต่อยากเปลี่ยนไปทำอะไรที่ท้าทายเรื่อยๆ ต่อให้มีคนบอกว่าสิ่งที่เลือกทำนั้นไม่ค่อยเหมาะ หรือไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก แต่ผมก็อยากเป็นนักแสดงที่ดีให้ทุกคนเห็น และหวังว่าในอนาคตจะมีโอกาสได้แสดงในบทบาท และผลงานที่แปลกใหม่ให้ทุกคนได้ชมกันนะครับ

Q : เวลาพูดถึงชื่อ “อีเจฮุน” อยากให้ผู้คนคิดถึงอะไรมากที่สุด?

อีเจฮุน : เวลาที่คนคิดถึงก็อยากให้คิดถึงผลงานดีๆ ที่เคยแสดงไว้ ประมาณว่าถ้านึกถึงนักแสดงอีเจฮุน ก็อยากให้คนสงสัยว่าผลงานต่อไปคืออะไร ผมอยากเป็นนักแสดงที่ทำให้คนสงสัยอยู่ตลอดว่าเรื่องต่อไปจะแสดงเป็นอะไร มีอะไรที่แปลกใหม่ให้ดูเสมอ อยากให้คนพูดถึงว่าถ้าบทบาทนี้ เมื่อได้ดูแล้ว ต้องเป็นอีเจฮุนแสดงเท่านั้น และรอคอยที่จะชม อะไรประมาณนี้ครับ

Q : ของ 3 สิ่งติดตัว ที่ขาดไม่ได้เลย ในทุกวันนี้ของคุณ คืออะไรบ้าง?

อีเจฮุน : โทรศัพท์มือถือ หูฟัง และแท็บแล็ตครับ เป็นสิ่งที่ผมพกติดตัวไปไหนมาไหนตลอด และเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการทำงานด้วยครับ โดยเฉพาะเวลาอ่านบท ส่วนหูฟังก็จำเป็นเวลาคุยโทรศัพท์ เวลาฟังเพลง หรือเวลาดูวิดีโอต่างๆ ผมมักจะพกไปไหนมาไหนตลอดครับ

Q : พูดถึงความรู้สึกที่ได้มาจัดงาน “LEE JE HOON, ON: THE SCENE, 1st FAN MEETING IN BANGKOK 2022” ที่เมืองไทยครั้งนี้ พร้อมความพิเศษที่แฟน ๆ จะได้เจอในงาน?

อีเจฮุน : หลังจากผมได้ดูรายละเอียดและตารางของโชว์แล้ว รู้สึกว่ามันน่าสนใจมากๆ มีสิ่งที่ผมไม่เคยทำที่ไหนมาก่อนเต็มไปหมดเลย น่าสนุกสุดๆ แล้วงานนี้จัดขึ้นเพื่อแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะอีกด้วย ผมจะพยายามซ้อมให้เต็มที่เพื่องานนี้เลยครับ ที่สำคัญงานนี้ผมมีร้องเพลงด้วยนะครับ กำลังซ้อม และฝึกซ้อมอย่างหนักเลย หวังว่าจะได้ร้องต่อหน้าให้ทุกคนได้ฟังกันในเร็วๆ นี้ มาเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ แอบกระซิบบอกว่า ทั้งสองโชว์ที่จะแสดงในสองวันนี้ ก็ไม่เหมือนกันด้วยนะครับ ให้ความรู้สึกไม่เหมือนกันเลย มาคอยดูกันนะครับ

Q : เห็นว่าเป็นการจัดงานแฟนมีตติ้งที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก อะไรที่ทำให้รู้สึกอยากจัดงาน มีตติ้งที่เมืองไทยครั้งนี้ และเตรียมตัวอย่างไรเป็นพิเศษ?

อีเจฮุน : สถานการณ์โรคระบาด ดำเนินมาเรื่อย ๆ เป็นเวลานานหลายปี จนทำให้ไม่ได้มีโอกาสได้พบปะแฟนๆ ไม่ใช่แค่แฟนๆ ต่างประเทศ แต่แฟนๆ ในเกาหลีก็เหมือนกัน แต่ก็ต้องขอบคุณแพลตฟอร์ม OTT ที่ทำให้เราเชื่อมต่อถึงกันได้ มันก็ทำให้ผมได้รับรู้ด้วยครับว่ามีแฟนๆ ในต่างประเทศให้การสนับสนุนอยู่เหมือนกัน และแฟนๆ ที่สนับสนุนผ่านสื่อโซเชียลก็ทำให้ผมมีพลังมากขึ้นในทุกๆ วัน ละหนึ่งในนั้นก็ทำให้ผมได้รับรู้ว่ามีแฟนๆ ชาวไทยสนับสนุนเยอะเหมือนกัน ผมเลยอยากมาจัดแฟนมีตติ้งที่เมืองไทยครับ

Q : มีกิจกรรมอะไร สถานที่ไหน ที่ต้องมาเที่ยว หรืออาหารจานไหนที่คิดว่าต้องมากิน ที่เมืองไทยให้ได้บ้างหรือเปล่า?

อีเจฮุน : ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มาจัดงานแฟนมีตติ้งที่กรุงเทพฯ ครับ กรุงเทพฯเป็นเมืองที่ดูสนุก ผมอยากจะไปเที่ยวรอบๆ เมือง ชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อยากเดินเที่ยวกลางคืน อยากสัมผัสบรรยากาศของกรุงเทพฯ ให้มากที่สุดครับ

Q : ก่อนหน้านี้เคยมาเที่ยวที่เมืองไทยบ้างมั้ย และเวลาพูดถึงแฟนชาวไทย รวมถึงเมืองไทย คิดถึงอะไรมากที่สุด?

อีเจฮุน : เมื่อ 15 ปี ที่แล้วผมเคยมาเที่ยวเมืองไทยครั้งหนึ่งครับ และเป็นการเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกด้วย เป็นทริปช่วงสั้นๆ แต่ไปหลายที่มากๆ ผมได้ลองทานต้มยำกุ้ง ผัดไทยด้วย อร่อยมาก จำได้แม่นเลย (หัวเราะ) เวลาคิดถึงแฟนๆ ชาวไทยก็รู้สึกขอบคุณทุกครั้งเลยครับ ทั้งของขวัญที่ให้ คำอวยพรต่างๆ และข้อความสนับสนุนเยอะมากเลยครับ ขอบคุณจริงๆ หากได้เจอกันจริงๆ แล้ว จะพูดขอบคุณด้วยตัวเองให้ได้เลยครับ!

Q : ฝากความคิดถึง ถึงแฟนชาวไทย และช่วยบอกหน่อยว่าทำไมแฟน ๆ จึงไม่ควรพลาดงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้ของคุณ?

อีเจฮุน : น่าเสียดาย ที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ตอบแทนแฟนๆ ที่ส่งเสียงเชียร์ และให้กำลังใจอยู่อย่างสม่ำเสมอ ในที่สุดก็มีโอกาสแล้ว และเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้พบกับทุกคนด้วยตัวของผมเอง เป็นเกียรติมากๆ ครับ ครั้งนี้คุณจะได้เห็นอีเจฮุนในหลากหลายแบบเลย ผมจะพยายามอย่างหนัก เพื่อจะได้พบกับทุกคน และพูดคำขอบคุณจากใจด้วยตัวเอง ขอบคุณครับ

ยิ่งพูดคุยกับ “อีเจฮุน” ยิ่งทำให้สัมผัสถึงมุมมองความคิดที่ยอดเยี่ยมของเขาจริง ๆ ส่วนใครที่อยากสัมผัสเสน่ห์ “อีเจฮุน” อย่างใกล้ชิด อย่าพลาดไปร่วมสร้างความทรงจำดี ๆ กับนักแสดงมากฝีมือคนนี้กัน!

ฮาอึน