สุริยคติกาล วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.54 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม

เกิดวันจันทร์ วิถีชีวิตจะมีการเปลี่ยน แปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คนรักเห็นใจมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันอังคาร จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ ความรักสามารถตกลงกันได้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะจางหายไป พบความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือกัน จะมีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น ระวังมารยาทและการใช้วาจา

เกิดวันพุธ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีผู้ใหญ่ คอยให้การช่วยเหลือ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ การพูดเป็นเครื่องวัดปัญญา จะได้ทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี ระวังจะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ทำงานที่พึงพอใจ การเงินเดินสะพัดดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน

เกิดวันศุกร์ การเอาใจใส่ในการงานทำให้รักษาสถานภาพไว้ได้ ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ ควรหนักแน่นไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จในการแสวงหาลาภผล ระวังคนปากหวาน.