สำหรับวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย. 2565 ….กล้องจับโจร….ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะดีชั่ว  ปกปิดแค่ไหนก็หนีไม่พ้นสายตาของ กล้อง CCTV ที่ทุกวันนี้เทคโนโลยีก้าวล้ำนำหน้าไปไกลมาก ต่อให้มิจฉาชีพที่คิดว่าตัวเองเก่งแล้ว สุดท้ายก็จบเกมโดนตำรวจจับเพราะกล้อง CCTV นี่แหละ แต่อย่างว่าต่อให้เทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัยแค่ไหน แต่ถ้า “ตำรวจ” ไม่ใส่ใจทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มันก็ไร้ค่าไร้ความหมาย กลับกันถ้าได้เทคโนโลยีดีๆ บวกกับตำรวจมุ่งมั่นทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ก็จะกลายเป็นสองแรงบวก ผลประโยชน์ก็จะตกอยู่ที่ประชาชนเต็มๆ

โครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 ( Smart Safety Zone 4.0 )  ที่ถือกำเนิดโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 21 ก.ย.2564 หรือเกือบจะครบ 1 ปีเต็มแล้ว …เป็นสุดยอดโครงการที่นำนวัตกรรมด้านความปลอดภัย ทั้งเอไอ กล้องวงจรปิดที่สามารถติดตามอัตลักษณ์ของผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะเป็นภัยต่อประชาชน โดยตำรวจสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ไม่เกิน 15 นาทีจากจุดเกิดเหตุ และความร่วมมือจากภาคประชาชนเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนโครงการ ถือว่าเป็นการพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก ใช้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้คนลดความหวาดกลัวภัยอาชญากรรม มีความพึงพอใจและความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงานของตำรวจ

พูดง่ายๆ สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0  เป็นโครงการที่ตอบสนองต่อการดูแลป้องกันภัยอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ได้อย่างตอบโจทย์และตรงจุดในยุคไอที โดย ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้ขับเคลื่อน ดำเนินการจนโครงการดังไกลไปถึงต่างประเทศ  

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือ เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ที่ร่วมมือกับ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ทำเรื่องนี้จนประสบผลสำเร็จ ลองคิดดูว่าถ้าโครงการนี้ประสบความสำเร็จครบ 100 % ทั่วประเทศ สังคมไทยจะสงบสุขขึ้นมากแค่ไหน ประชาชนจะลดความกลัวต่ออาชญากรรมลงไปได้เท่าไหร่ และคงกินอิ่มนอนหลับได้อย่างสบายใจ  เพราะหลักชัยของโครงการนี้คือ “ทำอย่างไรให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัย” ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ประกาศเป็นคำมั่นสัญญาไว้  ….งานนี้ขอเอาใจช่วยทั้งตำรวจและท้องถิ่นเต็มที่

*** จับมือรวมพลัง.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี พัฒนากล้อง CCTV ร่วมกับ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ในโครงการ Smart Safety Zone 4.0 จนได้รับคำชมจากหลายหน่วยงาน…ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะ จะเดินทางมาเยี่ยมชม…

*** ห่วงชาวนา….ชาวนา อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ถูกนายทุนท่าข้าวเบี้ยวจ่ายเงิน ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ ทราบข่าว รีบควง ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมประสานตำรวจ ตามคดีอย่างเร่งด่วน

*** ชื่นชม….ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) สนับสนุนรอบด้าน ทั้ง ดนตรี กีฬา ศาสนา การเมือง การศึกษา การแพทย์ และสังคม รวมถึงเรื่องต่างๆ เพื่อส่วนรวมอีกนับไม่ถ้วน แค่เวลาไม่ถึง 3 ปี กลายเป็นที่ยอมรับของคนหลายองค์กรเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเสียงชื่นชมท่วมท้น…เป็นอีกตัวอย่างนักการเมืองน้ำดีที่ทุ่มเทเพื่อบ้านเกิดและประชาชน *** ยิ้มแก้มปริ….ทีมช้างศึก สุพรรณบุรี เอาชนะทีมวานรพิฆาต อำนาจเจริญ 2-0 ในการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ ลีก 2022 ที่สนามโรงยิมเทศบาลพนา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ ทำให้ทีมช้างศึกสุพรรณฯ กวาดไป 2 แต้ม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง งานนี้ วิทยา บุณยพัชรินทร์ ผู้จัดการทีม ยิ้มแก้มปริด้วยความดีใจกับฟอร์มของลูกทีมที่กำลังเปรี้ยงปร้าง

*** เอาใจใส่เด็ก….อนุรักษ์ พรสมบูรณ์ศิริ นายก ทต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ใส่ใจการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ได้เปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองยาว  หมู่ 7 ต.เขาใหญ่ เพื่อให้ได้รับการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ *** เยี่ยมประชาชน….พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจออกเยี่ยมเยียนประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพของ บช.ภ.7 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ …ปรบมือให้เลย ตำรวจต้องเป็นมิตรดูแลทุกข์สุขประชาชนแบบนี้แหละครับ *** นั่งเก้าอี้สมัย 2 …. คงเดช ทองเรือง เจ้าของกล้วยอบน้ำผึ้งทอด วิสาหกิจชุมชนกลุ่มน้องแชมป์น้ำว้าทอง ได้รับเลือกให้เป็นประธานเครือข่ายโอทอป จ.สมุทรสงคราม ต่อเป็นสมัยที่ 2 วาระปี 2565-2566…ยินดีด้วยครับ

*** ฝากการบ้าน…. ช่วงนี้ วาฬบรูด้า ฝูงใหญ่กว่า 10 ตัว โผล่มาหากินบริเวณปากอ่าวแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม หลายคนบอกเป็นโอกาสที่ดี ที่จะส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว  แต่พอถามเรื่องข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กลับไม่ได้รับคำตอบ ฝากเป็นการบ้านให้ บิ๊กท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าจะทำอย่างไรต่อไปกันดีครับท่าน *** ลงเรือดู…. แต่คนที่ไม่ยอมอยู่เฉยคือ สุกานดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม ที่ไม่รอช้า นัดนักข่าวเตรียมนั่งเรือไปดูในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดต่อไป

*** ไปโลดแน่….พิชิต รุ่งเรืองด้วยบุญ นายก ทต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เดินหน้าส่งเสริมให้พื้นที่ปลูกแห้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยว พร้อมจัดกิจกรรมให้สอดรับกับวิถีชุมชนชาววังยาง…งานนี้ได้ รัชนก แก้วศรีงาม เลขาฯ มาช่วยคิดอีกแรง การันตีฉลุยแน่นอน

*** ผุดไอเดีย…. บุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จัดทำเสาไฟส่องสว่าง (ไฮแมส) พร้อมประดับลายธงชาติไทย บนถนนเพชรเกษม เพื่อสร้างจิตสำนึกเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ *** ร่วมยินดี….นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.รพ.สมุทรสาคร ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.ราชบุรี คณะแพทย์-พยาบาล แม้จะรู้สึกใจหายแต่ก็ยินดีและส่งกำลังใจให้ เพราะตลอดระยะเวลาที่ร่วมทำงานกันมา สัมผัสได้ถึงความทุ่มเทเอาใจใส่ของท่านซึ่งยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง *** ขอใช้พื้นที่….กฤษฎา ประดิษฐ์กุล นายก ทม.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทำเรื่องขออนุญาต รฟท. ขอใช้พื้นที่เลียบทางรถไฟ ระยะทาง 1.2 กม. ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม และเป็นลู่วิ่งให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย จะได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง …ยอดเยี่ยมครับ

*** คนเก่ง…. ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2566 คนจะเก่งมีความสามารถสูงขึ้น ก็ต้องฝึกฝนวิทยายุทธ์อย่างต่อเนื่อง *** จัดยิ่งใหญ่….พล.อ.ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ประกาศชัดเอาจริงว่า ปีหน้า กีฬาแห่งชาติที่จะจัดที่กาญจนบุรี จะขอจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านๆ มา เพื่อสร้างความประทับใจให้บรรดานักกีฬาในจังหวัดต่างๆ ที่มาเยือน  

คำคม : “ความเป็นผู้นำ” คือความสามารถในการเปลี่ยนวิสัยทัศน์ให้กลายเป็นความจริง

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ มอบรางวัล….ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นประธานมอบรางวัล ผู้ร่วมเข้าแข่งขันประกวดร้องเพลง ในโครงการสืบสานเพลงลูกทุ่งและเพลงลูกกรุงไลฟ์ไตล์ สุพรรณบุรี จัดโดย  อบจ.สุพรรณบุรี ที่ห้างโรบินสันฯ  พร้อมมอบเงินส่วนตัวให้เป็นรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจ

@ ทำบุญชุมชน….นุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายก ทม.ชะอำ จ.เพชรบุรี แสดงความยินดีกับคณะกรรมการและประชาชนชุมชน ทุ่งตะกาดพลี เนื่องในโอกาสทำบุญและเปิดใช้ศาลาชุมชนทุ่งตะกาดพลี อย่างเป็นทางการ  @ งานเจ้าพ่อเขาใหญ่…. นุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายก ทต.ชะอำ พร้อมคณะผู้บริหาร คณะกรรมการศิษย์เจ้าพ่อเขาใหญ่  คณะศิษย์ยานุศิษย์ ชาวเมืองเพชรบุรี  ร่วมอัญเชิญเทพพระเจ้า ขึ้นรถแห่รอบเมือง พร้อมเปิดงานเจ้าพ่อเขาใหญ่ ครั้งที่ 60 ระหว่างวันที่ 15-24 มิ.ย.65 นี้

@  ตัดผมฟรี….จ.อ. อภิชาติ แก้วโกศล นายก ทต.บ้านลาด จ.เพชรบุรี นำช่างตัดผมบริการตัดผมฟรี ให้ประชาชนและผู้สูงอายุในชุมชน  เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว  4

@ ซ้อมแผน….ธัญ อรุณรังษี หน.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ทต.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  พร้อมตำรวจ สภ.ด่านช้าง เจ้าหน้าที่ รพ.ด่านช้าง และโรงเรียนบรรหาร-แจ่มใสวิทยา 3 ร่วมกันซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัย  เพื่อให้เยาวชนรู้จักการเอาตัวรอดเมื่อประสบเหตุ

@ แสดงความยินดี…. อัครเดช  วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4  ร่วมแสดงความยินดีกับ อนันตา วณิชนันทธาดา ที่ได้รับตำแหน่งนายกสโมสรโรตารีบ้านโป่ง ทำหน้าที่บริหารในปี 2565-2566 ที่ศาลาประชาคม ทม.บ้านโป่ง (ริมแม่น้ำแม่กลอง)

@ ผู้เสียสละ…. จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผจว.กาญจนบุรี มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับ พล.ท.ชินโชติ บุญยไพศาลเจริญ ผู้ประกอบการร้านอาหารแพหน้าเมือง ที่ยอมรื้อถอนแพอาหารของตัวเอง เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่บริเวณริมน้ำหน้าเมือง ทม.กาญจนบุรี @ สนับสนุน ATK….ชูชาติ เสือส่าน นายก อบต.ลาดหญ้า มอบชุดตรวจ ATK ให้ตัวแทน ทหาร พล.ร.9 เพื่อใช้สำหรับตรวจกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ที่ที่ทำการ อบต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

@ คนดีศรีสาคร….ชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายก ทม.สมุทรสาคร รับมอบโล่รางวัล “คนดีศรีสาคร” ประจำปี 2562 – 2564  สาขาอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย (ประเภทองค์กร) และ ชิงชัย บุญประคอง ปลัด ทม.สมุทรสาคร รับรางวัล “คนดีศรีสาคร” ประจำปี 2563 สาขาส่งเสริมสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และศาสตร์พระราชา จัดโดยสภาวัฒนธรรมจังหวัด ที่โรงแรมแกรนด์ อินเตอร์โฮเทล

@ ติวเข้ม…. เรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายก อบต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นำคณะเจ้าหน้าที่สัมมนาดูงานวิธีการบริหารจัดการงบประมาณ  เพื่อนำวิธีการความรู้ใหม่มาปรับใช้แก่องค์กร ที่โรงแรมเมอเคียว  เชียงใหม่ @ ทบทวนแผน….นายณรงค์ รักร้อย  ผวจ.สมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุมทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด 5 ปี ( พ.ศ. 2566–2570 ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของโดยมีส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม   เข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมเซ็นทรัลเพลส

@ ตีปิ๊บโครงการ….  พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล  ผกก.ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ พ.ต.ท.กฤตย์ วงษ์ศรีเมือง รอง ผกก ป.สภ.ท่าม่วง รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร เดินเท้าประชาสัมพันธ์โครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 เพื่อป้องกันเหตุความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่บริเวณตลาดมหาชัย

@ ขอบคุณ….สลิลรัตน์ ขุมทอง ผอ.กองพัสดุ-ทรัพย์สิน อบจ.สุพรรณบุรี  ก่อนจะอำลาชีวิตราชการ นำน้องๆ ในฝ่าย ไปทัศนศึกษาท่องเที่ยวพักท่องเที่ยว  ชมธรรมชาติ น้ำตกสวยๆ เพื่อขอบคุณที่ได้ร่วมงานกันมา พร้อมเติมพลังเพื่อกลับลุยงานกันต่อไป …ใครที่ไม่ได้ไปค่อยเจอกันที่ สุพรรณบ้านเรานะครับ  

@ เปิดงานกาชาด….ขจร ศรีชวโนทัย  ผวจ.สมุทรสงคราม เปิดงาน “สืบสานวัฒนธรรมประเพณีลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมือง 3 น้ำและงานกาชาด” ที่จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 17 – 26 มิ.ย.65 ที่บริวเณลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัด

@ ตลาดริมคลอง….ณรงค์  รักร้อย ผวจ.สมุทรสาคร และ วัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์  พร้อมสมาชิก และประชาชน ร่วมกันเปิดตลาดริมคลอง พ่อพันท้ายนรสิงห์แห่งใหม่  เพื่อเชื่อมโยงกับสินค้าชุมชนที่มีอยู่แล้วเพื่อประชาชนได้รับความสะดวกมาจับจ่ายซื้อหา ซึ่งตลาดนี้มีสินที่นำมาขายมากมาย

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก