สำหรับวันอังคารที่ 21 มิ.ย. 2565 ….เปิดโครงการ…..ไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เปิดโครงการ Drive Thru Service บริหารงานทะเบียนราษฎร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย วราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมเปิดเผยว่า อำเภอเมืองฉะเชิงเทราถูกจัดให้อยู่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC จัดเป็นพื้นที่อยู่อาศัยชั้นดี เป็นพื้นที่พัฒนาสู่เมืองอัจฉริยะของจังหวัด ปัจจุบันมีผู้มาติดต่อขอใช้บริการมากเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด จึงได้ปรับบทบาทการทำงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างตรงจุด จึงจัดทำจุดบริการ Drive Thru Service อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ขึ้นเพื่อยกระดับการบริการประชาชนให้สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เกิดความพึงพอใจต่อการบริการภาครัฐ

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนา จังหวัดสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ Smart City ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนพัฒนาด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในเรื่องมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing โดยการให้บริการดังกล่าวจะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ (New Normal) ในด้านการบริการประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากการแพร่ระบาดของโรคอีกด้วย

ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในเขตพื้นที่ ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่ากระแสไฟฟ้าตก และกระแสไฟฟ้าดับในพื้นที่ 7 หมู่บ้าน เดือดร้อนทุกหลังคาเรือน ค่าไฟก็สูงขึ้นด้วย จึงเร่งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้านต่อไป

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ จับทันควัน…..พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา นำผู้ต้องหา อายุ 20 ปี ที่ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่ สภ.บางปะกง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกจับได้เพียง 2 วันที่ก่อเหตุ เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นปฏิบัติหน้าที่พร้อมปกป้องในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

@ เดินรณรงค์……จิรชัย เขาหนองบัว นายก ทต.หนองบัว อ.เมือง จ.จันทบุรี ร่วมกับ รพ.สต.หนองบัว และชมรม อสม.ตำบลหนองบัว ออกเดินรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออก และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายพร้อมแจกทรายอะเบท และให้ความรู้แก่ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลหนองบัว ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดต่อของยุงลาย

@ เปิดแล้ว…..ว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เปิดร้านใบชะมวงตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิคระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มตามปกติอีกครั้งหลังเผชิญสถานการณ์โควิด-19 โดยอาจารย์และนักศึกษา แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยเทคนิคระยอง มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ

@ ธารน้ำใจ…..พระครูโสภณพรหมรังษี เจ้าคณะตำบลท่าทราย เจ้าอาวาสวัดพรหมมหาจุฬามณี ต.ดอนยอ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมทีมงานเพจเรื่องจริงนครนายก นำเครื่องนุ่งห่ม พร้อมด้วยผลไม้จำนวน 3 ตัน ไปแจกเด็กๆ บนดอย หมู่บ้านล้อตอโก และ บ้านจิกสูง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

@ มอบอินทผลัม…..ดร.วุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก พร้อมคณะ นำกาแฟสำเร็จรูปและอินทผลัมอบแห้งกับขนมปัง ไปมอบให้กับมัสยิส ทั้ง 5 แห่ง เพื่อไว้รับประทานในการที่มีการจัดกิจกรรม ณ ที่มัสยิสกลาง ต.ชุมพล อ.องครักษ์ จ.นครนายก

@ ให้กำลังใจ…..นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ตรวจเยี่ยมติดตามให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน ที่หน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 และวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ซึ่งเครือข่าย อ.แปลงยาว และพนักงานราชการเฉพาะกิจ เป็นทีมผู้ให้บริการแก่ประชาชนที่มารับบริการวัคซีนโควิด-19 พบว่าทุกคนมีความพึงพอใจ ณ จุดฉีดวัคซีนศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา เปิดบริการถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565

@ มอบรถวีลแชร์….เพิ่มสิน คณิตวานนท์ (สิน บ้านบึง) ประธานชมรมกีฬาตำบลคลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ชมรมพระเครื่องบางปลาสร้อย อ.เมือง ประสิทธิ์ศักดิ์ ยิ่งชล ส.ท.หัวกุญแจ ต.คลองกิ่ว และ หมู อ่างศิลา ร่วมมอบรถวีลแชร์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับ รพ.สต.หัวกุญแจ เพื่อมอบให้แก่ผู้พิการต่อไป

@ ช่วยเหลือ…..ปณิดา พันธุ์โชติ นายอำเภอหนองใหญ่ จ.ชลบุรี ไพโรจน์ กังวลกิจ นายก อบต.หนองเสือช้าง พร้อมคณะผู้บริหาร-สมาชิก และกำนันไพฑูรย์ กังวลกิจ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอหนองใหญ่ ร่วมมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ในพื้นที่ตำบลหนองเสือช้าง

@ กำจัดยุงลาย…..พงษ์ศักดิ์ ร่มโพธิ์ทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา ส่งทีมพยาบาลวิชาชีพ จากศูนย์บริการสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา และอาสาสมัครสาธารณสุข ลงพื้นที่แจกทรายอะเบทให้แก่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อตัดวงจรการเกิดยุงลาย ที่เป็นต้นเหตุพาหะของโรคไข้เลือดออก

@ คลินิกเกษตรฯ…..ไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อให้บริการและแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่อย่างครบวงจร พร้อมด้วย ชูชาติ จั่นทอง นายอำเภอบางคล้า และ ดนัย ปัญจพิทยากุล เกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา ณ โรงเรียนวัดสาวชะโงก อ.บางคล้า

@ ประชุมผู้ปกครอง…..ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดการประชุมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนชำป่างามวิทยาคม อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อให้ผู้ปกครองสร้างกระบวนการแลกเปลี่ยนความคิดและสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครูที่ปรึกษาและผู้ปกครองนักเรียน โดยมี ปรีชา เสาวกุล ผอ.โรงเรียนฯ ให้การต้อนรับ

@ ให้กำลังใจ…..กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานบริหารนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทคซิตี้ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา มอบหมายให้ทีมงาน CSR โครงการนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทคซิตี้ ลงพื้นที่ร่วมกับ ชนะ หว่านณรงค์ เลขานุการสภา อบต.สองคลอง อ.บางปะกง นำเครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้ นางเนื้อน้อง มากบู่ ซึ่งบ้านถูกไฟไหม้ได้ความเสียหาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก